Pwyllgor Cwsmeriaid a Chyfathrebu
Cylch Gorchwyl
Mabwysiadwyd yn unol â phenderfyniad gan Fwrdd y Cyfarwyddwr dyddiedig XX Hydref 2018.
Sylwer: Mae cyfeiriadau at “y Pwyllgor” yn golygu’r Pwyllgor Cwsmeriaid a Chyfathrebu ac mae cyfeiriadau at “y Bwrdd” yn golygu Bwrdd llawn Cyfarwyddwyr Trafnidiaeth Cymru (“y Cwmni”).
Dyletswyddau
1. Mae’r Pwyllgor yn Bwyllgor y Bwrdd a sefydlwyd dan Erthyglau Cymdeithasu’r Cwmni (“yr Erthyglau”).
2. Bydd trafodion a chyfarfodydd y Pwyllgor yn cael eu llywodraethu gan ddarpariaethau’r Erthyglau ar gyfer rheoleiddio cyfarfodydd a thrafodion y Bwrdd i'r graddau y maent yn berthnasol ac yn gyson â’r cylch gorchwyl hwn.
3. Pwrpas y Pwyllgor ydy helpu’r Bwrdd i gyflawni ei ddyletswyddau cyffredinol mewn cysylltiad â materion cwsmeriaid a chyfathrebu sy’n codi yn sgil gweithgareddau’r cwmni ac fel y maent yn effeithio ar y cyhoedd (gan gynnwys teithwyr), ar gyflogwyr ac ar gyflenwyr.
4. Bydd gan y Pwyllgor y swyddogaethau canlynol:
Bydd y Pwyllgor yn bodoli i adolygu, monitro a rhoi cyfarwyddyd mewn cysylltiad â phynciau sy’n ymwneud â chwsmeriaid, a hynny i gyflawni pwrpas Trafnidiaeth Cymru sef Cadw Cymru i Symud yn ddiogel.
Mae’r meysydd i’w hadolygu wedi’u rhestru isod ac maent yn cynnwys pob agwedd ar wasanaethau Bysiau, Trenau a Ffyrdd, ac unrhyw faes arall y mae Trafnidiaeth Cymru yn atebol amdano pan fydd yn berthnasol.
- Llais y Cwsmer
o Datblygu a chyflenwi rhaglen Llais y Cwsmer i gael adborth gan gwsmeriaid a staff
o Adolygiadau diogelwch lefel uchel
o Adolygu cwynion ac adborth a monitro perfformiad
o Strategaeth bodlonrwydd cwsmeriaid ac adolygiad perfformiad parhaus
o Adborth rhanddeiliaid mewnol ac allanol
o Ystadegau rheoleiddiol allweddol a mesurau perfformiad
- Trawsnewid y profiad i gwsmeriaid
o Adolygu pwyntiau methiant allweddol o ran staff a chwsmeriaid
o Adolygu rhaglenni gwella parhaus
o Gwella gwasanaethau fel arlwyo, cynnal a chadw, a glanweithdra
o Datblygu a chyflawni Addewid i Gwsmeriaid o Gwasanaethau ychwanegu gwerth
- Cyfathrebu agored ac onest
o Cymorth i gwsmeriaid drwy bob sianel (e-bost, cyfryngau cymdeithasol, galwadau, wyneb yn wyneb, ap, gwefan ac ati)
o Cynnwys ymgysylltu cymdeithasol – cyrraedd pobl Cymru drwy ddefnyddio llwyfannau amlgyfrwng
o Cyfathrebu mewnol ac allanol – creu stori a fydd yn mynd â holl fryd staff a chwsmeriaid
o Cysylltiadau Cyhoeddus – prif straeon newyddion sy’n effeithio’n gadarnhaol ac yn negyddol ar y brand
- Arloesi Digidol
• Profiad o ran tocynnau
• Perfformiad a gallu’r wefan
• Adnoddau Rheoli Cysylltiadau Cwsmeriaid
• Llwyfannau cyfathrebu â chwsmeriaid gan gynnwys cyfryngau cymdeithasol, gwrando cymdeithasol ac awtomatiaeth
• Darparu rheolaeth amser real ar ddigwyddiadau
Aelodaeth
1. Bydd y Pwyllgor yn cynnwys o leiaf un Cyfarwyddwr anweithredol annibynnol, y Cyfarwyddwr Cwsmeriaid a Chyfathrebu, ac aelodau eraill tebyg fel y bydd yr aelod o’r Pwyllgor sy’n Gyfarwyddwr anweithredol yn ei benderfynu.
2. Bydd Cadeirydd y Pwyllgor, a fydd yn aelod sy’n Gyfarwyddwr anweithredol annibynnol, yn cael ei gynnig gan Gadeirydd y Bwrdd a’i gymeradwyo gan y Cyfarwyddwyr.
3. I ddechrau, bydd aelodaeth ychwanegol o’r Pwyllgor yn cynnwys Gweithrediadau Cwsmeriaid Trafnidiaeth Cymru, Gweithrediadau Rheilffyrdd Trafnidiaeth Cymru, tîm gwasanaethau rheilffyrdd Trafnidiaeth Cymru a thîm profiad cwsmeriaid Trafnidiaeth Cymru. Caiff hyn ei adolygu gan y Cadeirydd ar ôl 12 mis i wneud yn siŵr bod pob rhan o gylch gwaith Trafnidiaeth Cymru yn cael ei chynrychioli wrth symud ymlaen.
4. Penderfynir ar aelodaeth o’r Pwyllgor, ar wahân i aelodaeth y Cyfarwyddwr anweithredol, yn ôl disgresiwn absoliwt yr aelod sy’n Gyfarwyddwr anweithredol a gaiff benodi aelodau eraill tebyg yn unol â'r telerau ac amodau sy’n briodol yn ôl ei ddisgresiwn absoliwt, gan gynnwys y canlynol ond heb fod yn gyfyngedig iddynt:
• hyd y penodiad
• cyfnod rhybudd ar gyfer terfynu’r penodiad
• rheswm/rhesymau dros derfynu'r penodiad
• taliadau ac ad-daliadau ar gyfer treuliau rhesymol
• cyfrinachedd
Cyfarfodydd
1. Bydd y Pwyllgor yn cyfarfod yn ffurfiol bob chwarter o leiaf, neu’n amlach os oes angen.
2. Caiff unrhyw aelod o’r Pwyllgor alw cyfarfod o’r Pwyllgor.
3. Caiff hysbysiad ynglŷn â phob cyfarfod yn cadarnhau'r dyddiad, y lleoliad a’r amser ynghyd ag agenda o eitemau i’w trafod a’r papurau perthnasol ei anfon at bob aelod o'r Pwyllgor, lle bo hynny’n ymarferol, dim llai na phum diwrnod gwaith cyn dyddiad y cyfarfod.
4. Tri fydd cworwm cyfarfodydd y Pwyllgor. Rhaid i o leiaf un o'r tri yma fod yn annibynnol ar dîm rheoli'r Cwmni.
5. Yn absenoldeb Cadeirydd y Pwyllgor a/neu ddirprwy a benodir, bydd gweddill yr aelodau sy’n bresennol yn ethol un o’u plith i gadeirio'r cyfarfod.
6. Bydd gan Gadeirydd y Bwrdd a Phrif Weithredwr y Cwmni yr hawl i fod yn bresennol a siarad yng nghyfarfodydd y Pwyllgor; bydd pobl eraill yn gallu siarad neu gellir eu galw drwy drefniant ymlaen llaw â Chadeirydd y Pwyllgor.
7. Bydd y Pwyllgor neu ei Gadeirydd yn cyflwyno adroddiad i’r Bwrdd ar ôl pob cyfarfod.
8. Bydd cofnod o holl gyfarfodydd y Pwyllgor yn cael eu cadw, yn ogystal â chofnodion o’r trafodion a’r penderfyniadau.
9. Ar ôl cymeradwyaeth ragarweiniol gan y Cadeirydd, caiff copïau o gofnodion y cyfarfodydd eu dosbarthu i holl aelodau’r Pwyllgor ac i Gadeirydd y Bwrdd. Cyhyd â nad oes gwrthdaro rhwng buddiannau, caiff unrhyw gyfarwyddwr gael gafael ar gopïau o agenda’r Pwyllgor gyda’r papurau a'r cofnodion perthnasol, a hynny ar gais i'r Cyfarwyddwr Cwsmeriaid a Chyfathrebu.
10. Bydd y Pwyllgor yn gallu cael cyngor proffesiynol gan weithwyr yn y Cwmni a, phan fo angen, gan gynghorwyr allanol priodol.
Atodiad A: Templed o Agenda Cyfarfod Cwsmeriaid a Chyfathrebu Trafnidiaeth Cymru
• Ymddiheuriadau
• Cofnodion Blaenorol a Materion sy’n Codi
• Diweddariad y Bwrdd – Prif Negeseuon Cwsmeriaid a Chyfathrebu
- Strategaeth a chynllun cwsmeriaid, gan gynnwys:
o Diffinio'r Siarter Cwsmeriaid
o Trawsnewid y profiad i gwsmeriaid
o Arloesi Digidol o Gwrando ar lais y cwsmer a phroses gwella parhaus
- Diweddariad gan amrywiol gyfarfodydd llywodraethu cwsmeriaid a rhanddeiliaid allweddol gweithredol
o Sefydliadau ee RNIB a grwpiau defnyddwyr rheilffyrdd
- Cyfathrebu a’r Brand
o Negeseuon allanol allweddol
o Negeseuon mewnol allweddol
o Strategaeth a chynllun Datblygu’r Brand
o Strategaeth a chynllun Ymgysylltu Cymdeithasol
o Prif faterion Cysylltiadau Cyhoeddus sy’n effeithio ar ganfyddiad o’r brand
- Dangosyddion Perfformiad Allweddol
o Datblygu Dangosyddion Perfformiad Allweddol
o Adolygu metrigau perfformiad rheoleiddiol
o Digwyddiadau Arwyddocaol
• Diweddariadau yn sgil Ymgysylltu â Gweithwyr (ac Undebau Llafur)