Bydd y Metro yn creu cyfleoedd i bawb yng Ngogledd Cymru

Ein nod yw trawsnewid gwasanaethau rheilffyrdd, bysiau a cherdded a beicio ar draws gogledd Cymru. Rydyn ni eisiau ei gwneud hi’n haws ac yn gyflymach teithio ledled y rhanbarth a chreu cysylltiadau gwell â gogledd-orllewin Lloegr. Bydd hyn yn helpu i greu mwy o gyfleoedd i’n cymunedau a chefnogi mewnfuddsoddi yn yr ardal.

Mae daearyddiaeth Gogledd Cymru wedi dylanwadu ar deithio yn y rhanbarth. Ceir cymysgedd o ardaloedd trefol a gwledig, gan gynnwys ardaloedd mynyddig, yn enwedig ym Mharc Cenedlaethol Eryri. Mae ymchwil yn dangos bod y boblogaeth wedi’i chrynhoi yn ardaloedd arfordirol y gogledd-ddwyrain a’r gogledd, lle mae’r rhan fwyaf o siwrneiau ceir yn rhai byr o fewn yr un ardal neu ardal gyfagos. Dyna pam rydyn ni’n gweithio gyda Llywodraeth Cymru, awdurdodau lleol a’n partneriaid i wella trafnidiaeth gyhoeddus a dewisiadau cerdded a beicio. Bydd yn ein helpu i annog dewisiadau teithio amgen a chynaliadwy.

 

  • Pa welliannau allwch chi ddisgwyl eu gweld?
    • Rydyn ni’n cyflwyno ffyrdd mwy modern, effeithlon a chynaliadwy o deithio. Dyma sydd eisoes ar y gweill:

      • Ym mis Mai 2019, fe wnaethon ni lansio ein gwasanaeth newydd rhwng Lerpwl a Wrecsam drwy Halton Curve, gan wella’r cysylltiadau rhwng Lerpwl a Gogledd Cymru.  

      • Yn 2023, fe wnaethom gyflwyno amserlen newydd ar Reilffordd Cymru a’r Gororau rhwng Wrecsam a Bidston. Mae’n cynnwys 8 trên ychwanegol y dydd - 4 i bob cyfeiriad. Mae hyn wedi helpu i wella gwasanaethau ar y lein hon yn sylweddol.

 

Comisiwn Trafnidiaeth Gogledd Cymru

Fe wnaeth Comisiwn Trafnidiaeth Gogledd Cymru argymell ffyrdd o wella trafnidiaeth yng Ngogledd Cymru, gan gynnwys ar Ynys Môn, yng Ngwynedd, Conwy, Sir Ddinbych, Sir y Fflint a Wrecsam. Fe’i cefnogwyd gan Lywodraeth Cymru a Trafnidiaeth Cymru.

Ystyriodd y Comisiwn sut y gellid newid i drafnidiaeth fwy cynaliadwy, a hynny ar gyfer pobl a nwyddau, yn y tymor byr, y tymor canolig a’r tymor hir. Edrychwyd ar anghenion ardaloedd trefol a gwledig a phenderfynwyd ystyried gwahanol ddulliau o deithio, gan gynnwys defnyddio trenau, bysiau, cerdded a beicio.

Roedd yr awgrymiadau yn cynnwys ffyrdd amgen ac ymarferol o deithio yn lle teithiau preifat yn y car yn ogystal â system drafnidiaeth sy’n gwella bywydau pawb yng Ngogledd Cymru, yn ogystal â chefnogi’r ymdrech i gyrraedd sero net.

Bwrwch olwg ar yr adroddiad terfynol yma.

 

Lee Robinson
Lee Robinson

“Dros y blynyddoedd nesaf, bydd Trafnidiaeth Cymru yn gwella ac yn ehangu’r rhwydwaith trafnidiaeth yng Ngogledd Cymru wrth i ni gydweithio â phartneriaid i wireddu gweledigaeth Llywodraeth Cymru o greu rhwydwaith trafnidiaeth integredig ar gyfer Cymru gyfan. Bydd ein cynlluniau ar gyfer Gogledd Cymru yn chwarae rhan bwysig yn y gwaith o sicrhau bod y rhwydwaith yn diwallu anghenion lleol a rhanbarthol.”

Lee Robinson, Cyfarwyddwr Gweithredol Trafnidiaeth Rhanbarthol ac Integreiddio TrC