Oherwydd llifogydd a achoswyd gan storm Bert, nid yw talu wrth fynd ar gael ar hyn o bryd yng ngorsafoedd Fernhill.
Ei gwneud hi’n rhwydd teithio ar y trên
Gallwch chi nawr dalu wrth fynd a mwynhau teithiau mwy esmwyth fyth ar wasanaethau TrC a Cross-Country ar rwydwaith Metro De Cymru.
Bwrwch olwg ar y map parthau isod - i ble hoffech chi fynd?
Tapiwch i mewn ac allan a byddwn yn cyfrifo eich pris gwerth gorau.
Dim mwy o giwio wrth y peiriant tocynnau a dim mwy o chwilio ym mhob poced am y tocynnau papur. Gyda thalu wrth fynd digyswllt, yr oll sydd angen ei wneud yw tapio i mewn ar ddechrau pob taith a thapio allan ym mhen y daith gan ddefnyddio eich cerdyn banc digyswllt neu ddyfais.
Mae ein capiau prisiau dyddiol ac wythnosol yn golygu na fyddwch chi byth yn talu mwy nag sydd angen, gan y byddwn ni’n codi’r pris gorau arnoch chi’n awtomatig ar gyfer eich taith. Cliciwch yma i weld ein prisiau talu wrth fynd.
Mynnwch olwg ar eich teithiau Talu wrth fynd blaenorol |
- Pa ddyfeisiau talu alla i eu defnyddio er mwyn talu wrth fynd?
-
Gallwch ddefnyddio eich cerdyn banc digyswllt, ffôn symudol neu ddyfais glyfar er mwyn talu wrth fynd ar eich taith. Yn syml, tapiwch ar gatiau TrC ac/neu ar y darllenwyr cardiau melyn mewn gorsafoedd i ddechrau a gorffen eich taith.
-
Nid yw'r cardiau digyswllt canlynol yn cael eu derbyn ar gyfer teithiau Talu wrth Fynd:
-
American Express
-
Maestro
-
-
- Beth os ydw i am ddefnyddio fy nyfais glyfar i dalu?
-
I ysgogi talu wrth fynd yn ddigyswllt, rhaid i chi ddefnyddio eich cerdyn banc digyswllt ffisegol tro cyntaf ar gatiau a/neu ddilyswyr TrC.
-
Bydd newid dyfeisiau talu yn ystod yr wythnos gyntaf yn effeithio ar gapio wythnosol. Daliwch ati i ddefnyddio eich cerdyn banc digyswllt am weddill yr wythnos (dydd Llun i ddydd Sul).
-
- Ble ydw i’n tapio i mewn ac allan?
-
Dilynwch yr arwyddion ar y gatiau talu wrth fynd yng Nghaerdydd Canolog, Caerdydd Heol y Frenhines, Cathays, Casnewydd, Pen-y-bont ar Ogwr a Phontypridd i ddod o hyd i'r gatiau cywir er mwyn gallu tapio ymlaen ac i ffwrdd.
-
Gellir dod o hyd i'n darllenwyr cardiau melyn ar y platfformau mewn gorsafoedd llai, ac ar blatfform 0 yng ngorsaf Caerdydd Canolog.
-
- Beth os gofynnir i mi ddangos tocyn wrth ddefnyddio talu wrth fynd?
-
Rhowch wybod i staff y trên eich bod yn defnyddio talu wrth fynd. Byddant yn gofyn i chi dapio'ch cerdyn talu neu ddyfais ar eu dyfais archwilio i gadarnhau eich bod wedi tapio i mewn. Gwnewch yn siŵr eich bod yn defnyddio'r un cerdyn neu ddyfais a ddefnyddiwyd gennych ar ddechrau'ch taith.
-
Os nad ydych wedi defnyddio cyn eich taith, bydd angen i chi dalu tâl arolygu.
-
Cofiwch dapio allan
Cofiwch dapio allan ar ddiwedd pob taith er mwyn osgoi talu ffioedd ychwanegol. Drwy dapio i mewn ac allan ar eich taith, mae ein system yn gwybod beth yw pen y daith er mwyn codi’r pris cywir arnoch chi.
- Faint o amser sydd gennyf i dapio allan cyn bod ffioedd ychwanegol yn cael eu codi?
-
Mae uchafswm amser teithio wedi'i osod am 2.5 awr. Os byddwch yn tapio ar ôl 2.5 awr, codir tâl am daith anghyflawn.
-
Cadwch lygad am wrthdaro rhwng cardiau
Wrth ddefnyddio’r system talu wrth fynd, rhaid i chi ddefnyddio’r un cerdyn neu ddyfais i osgoi talu ddwywaith. Cofiwch dynnu eich cerdyn o’ch waled neu bwrs wrth dalu’n ddigyswllt i osgoi talu ar fwy nag un cerdyn.
Fe allwch chi gael hyd yn oed mwy o fuddion drwy gofrestru ar ap TrC
Mae’n hawdd cadw golwg ar eich taith ar y trên pan fyddwch chi’n cofrestru ar gyfer cyfrif ar ap TrC.
- Gweld eich hanes teithio a thalu llawn mewn un lle.
- Llwytho eich derbynebau teithio i lawr mewn ychydig o dapiau.
- Cael gwybod os ydych chi’n anghofio tapio allan, er mwyn osgoi costau ychwanegol.
- Galluogi’r cof teithiau rheolaidd ar sail eich patrymau teithio er mwyn i’r ap allu cwblhau eich teithiau’n awtomatig.
- Beth os dydw i ddim yn dymuno cofrestru ar yr ap?
-
Rydyn ni’n argymell eich bod yn cofrestru eich cerdyn ar ap TrC i gael y profiad talu wrth fynd gorau. Ond os yw’n well gennych beidio â chofrestru eich cerdyn, gallwch barhau i ddefnyddio’r gwasanaeth talu wrth fynd fel ‘gwestai’.
-
Os ydych chi’n westai, gallwch gael gafael ar eich hanes teithio a thalu llawn drwy ein porth gwe am y 7 diwrnod olaf o’ch taith.
-
- A oes unrhyw eithriadau wrth ddefnyddio talu wrth fynd?
-
Mae’r eithriadau canlynol yn berthnasol wrth ddefnyddio talu wrth fynd, ond mae’n bosib y bydd y rhain yn newid.
-
Nid yw teithiau Talu wrth Fynd ar gael ar wasanaethau GWR ar hyn o bryd.
-
Dim teithiau dwyffordd: mae talu wrth fynd yn gweithio ar gyfer taith unffordd oedolyn yn unig.
-
Dim tocynnau grŵp: bydd angen i chi brynu tocynnau grŵp ar ap TrC.
-
Dim teithio yn y dosbarth cyntaf.
-
Dim cyfnodau prysur a chyfnodau tawelach.
-
Dim tocynnau i blant, ewch i trc.cymru/plant-i-gael-teithio-am-ddim i gael gwybodaeth am ffyrdd fforddiadwy i’r teulu deithio.
-
Does dim modd defnyddio cardiau rhatach wrth dalu wrth fynd.
-
-
- Ble galla i lwytho ap TrC i lawr?
-
Fe allwch chi lwytho ap TrC i lawr o’r App Store neu Google Play Store.
-
- Sut mae creu cyfrif a dechrau defnyddio Talu wrth Fynd?
-
Llwythwch ap TrC i lawr a chofrestru eich cerdyn talu digyswllt.
-
Cam 1
Agorwch Ap TrC. -
Cam 2
Ewch i ‘Talu wrth fynd’ yn y troedyn. -
Cam 3
Ychwanegwch fanylion eich cerdyn digyswllt. -
Cam 4
Lanlwythwch y manylion a chadarnhewch eich manylion cerdyn. -
Cam 5
Rydych yn barod i deithio.
-
- Beth os ydw i’n teithio mewn grŵp?
-
Os ydych chi’n teithio gyda mwy nag un person, rhaid i bob unigolyn dapio i mewn gan ddefnyddio cerdyn banc neu ddyfais glyfar ar wahân, neu gall pob un ohonynt brynu tocyn digidol neu ffisegol.
-
I weld rhestr o’n cwestiynau cyffredin cliciwch yma.
Cysylltu â ni
Os oes gennych chi broblem gyda thaliad neu os hoffech chi siarad â rhywun am dalu wrth fynd yn ddigyswllt, siaradwch â’n tîm gwasanaeth i gwsmeriaid pwrpasol.
- Rydym yn cynnig opsiynau amrywiol i gwsmeriaid i gael cymorth gyda dull Talu Wrth Fynd (PAYG).
-
Cwsmeriaid nad ydynt wedi'u cofrestru:
-
Dylai unigolion nad ydynt wedi cofrestru ar gyfer Talu Wrth Fynd (PAYG) drwy ap TrC gysylltu â'n tîm cymorth i gwsmeriaid drwy ffonio 03333 211 202, dewis opsiwn 2 ac yna opsiwn 5.
-
Mae'r broses hon yn angenrheidiol gan nad oes gennym unrhyw wybodaeth am eu teithiau.
-
Ar ôl cysylltu â'n tîm cymorth, cewch eich tywys trwy borth diogel lle bydd angen i chi ddarparu manylion eich cerdyn. Bydd hyn yn ein galluogi i gael mynediad i bob taith sy'n gysylltiedig â'r dull talu hwnnw.
-
-
Cwsmeriaid Cofrestredig:
-
Gall cwsmeriaid sydd wedi cofrestru ar gyfer Talu Wrth Fynd (PAYG) trwy ap TrC gysylltu â'n tîm cymorth i gwsmeriaid trwy wahanol sianeli, oherwydd bod gennym fynediad at fanylion eu taith yn ein system gan eu bod eisoes wedi cofrestru eu cardiau talu. Gallant ddefnyddio'r ffurflen we ar-lein, ffonio ein tîm cymorth i gwsmeriaid ar 03333 211 202, gan ddewis opsiwn 2 ac yna opsiwn 5, neu gysylltu trwy ein platfformau cyfryngau cymdeithasol ar X/Twitter, yn ogystal â thrwy WhatsApp.
-
Mae prisiau tocynnau Talu wrth Fynd (PAYG) ond yn berthnasol ar gyfer teithiau (pan fyddwch yn tapio i mewn a thapio allan) rhwng gorsafoedd ble mae dull Talu Wrth Fynd ar gael. Mae teithiau anghyflawn yn amodol ar gostau uwch. Gall prisiau tocynnau a chapiau newid. Nid yw teithiau Talu wrth Fynd ar gael ar wasanaethau GWR. Telerau ac Amodau llawn: trc.cymru/talu-wrth-fynd/telerau-ac-amodau.