-
Beth yw talu wrth fynd?
-
Mae Talu wrth Fynd yn ddull talu newydd y bydd Trafnidiaeth Cymru yn ei gyflwyno ar draws ein rhwydwaith dros y misoedd a’r blynyddoedd nesaf.
Bydd yn caniatáu i gwsmeriaid deithio ar draws ein rhwydwaith drwy dapio eu cerdyn credyd/debyd digyswllt EMV (Europay, Mastercard, Visa) neu waled ddigidol ar ffôn clyfar ac oriawr glyfar, ar linell gatiau neu ddarllenydd cardiau/tocynnau melyn ar blatfform.
-
-
Sut mae talu wrth fynd yn gweithio?
-
Efallai eich bod eisoes yn defnyddio’r math hwn o dechnoleg wrth brynu nwyddau yn eich siop leol, neu hyd yn oed wrth ddefnyddio rhwydwaith Transport for London. Ar ein rhwydwaith, bydd cwsmeriaid yn tapio i mewn ar ddechrau eu taith ac yn tapio allan ar y diwedd, gan ddefnyddio ein llinellau gatiau talu wrth fynd newydd yng ngorsaf Caerdydd Canolog a gorsaf Casnewydd, neu ddarllenwyr cardiau/tocynnau melyn ym Mhont-y-clun, gorsafoedd hyd at Lynebwy ac ar blatfform 0 yng ngorsaf Caerdydd Canolog.
Wrth i gwsmer dapio ar ddechrau ac ar ddiwedd ei daith, bydd wedyn yn talu'r pris cywir am y daith honno. Mae ein capiau prisiau dyddiol ac wythnosol yn golygu y bydd cwsmeriaid yn cael y fargen orau ar gyfer eu teithiau.
-
-
Beth os yw cwsmer am gychwyn ei daith yn un o'r o orsafoedd, ond yn gorffen mewn cyrchfan gwahanol?
-
Mae talu wrth fynd ar gael ar gyfer pob taith sy'n dechrau ac yn gorffen yn Ne-ddwyrain Cymru.
Bwrwch olwg ar ble y gallwch chi deithio gyda'n map ardaloedd.
Os yw cwsmeriaid yn dymuno teithio yn ôl ac ymlaen i unrhyw orsaf arall, bydd angen iddynt brynu tocyn o swyddfa docynnau, peiriant gwerthu tocynnau, drwy ap TrC neu trc.cymru.
-
-
Pryd fydd talu wrth fynd ar gael yn fy ardal i?
-
Mae talu wrth fynd ar gael ar draws pob un o'r 95 gorsaf ar Rwydwaith Metro De-ddwyrain Cymru.
Rydym yn archwilio opsiynau i ehangu Talu Wrth Fynd i ardaloedd daearyddol eraill yng Nghymru a bydd rhagor o wybodaeth ar gael yn fuan.
-
-
Prisiau talu wrth fynd a chapio
-
Fel rheol, bydd cost tocynnau talu wrth fynd yn rhatach na phris tocynnau arferol a chânt eu capio ar lefel ddyddiol ac wythnosol er mwyn eu gwneud yn werth am arian mwy fyth.
I gael rhagor o wybodaeth ewch i, Prisiau talu wrth fynd a chapio.
-
-
Eithriadau
-
Mae’r eithriadau canlynol yn berthnasol wrth ddefnyddio talu wrth fynd, ond mae’n bosibl y bydd y rhain yn newid.
- Nid yw teithiau Talu wrth Fynd ar gael ar wasanaethau GWR ar hyn o bryd.
- Dim teithiau dwyffordd. Mae talu wrth fynd yn gweithio ar gyfer taith unffordd oedolyn yn unig.
- Dim tocynnau grŵp. Bydd angen i chi brynu tocynnau grŵp ar ap TrC.
- Ni chaniateir teithio yn y dosbarth cyntaf.
- Dim cyfnodau prysur a chyfnodau tawelach.
- Dim tocynnau i blant, ewch i trc.cymru/plant-i-gael-teithio-am-ddim i gael gwybodaeth am ffyrdd fforddiadwy i’r teulu deithio
- Nid oes modd defnyddio cardiau rhatach wrth dalu wrth fynd.
-
-
Beth fydd yn digwydd os na fydd cwsmer yn tapio allan?
-
Os bydd cwsmer yn methu â thapio allan i gwblhau ei daith, efallai y byddant yn atebol am daith anghyflawn (wedi’i osod ar £10 ar hyn o bryd). Bydd y system, mewn rhai achosion, yn cwblhau’r daith iddynt os oes patrwm teithio cyson rhwng lleoliadau. Ni fydd costau teithio anghyflawn yn cael eu cyfrif tuag at gap dyddiol/wythnosol y cwsmer.
-
-
Hyd teithiau talu wrth fynd.
-
Ar ôl i gwsmer dapio i mewn, gall deithio ar y rhwydwaith am hyd at 2.5 awr cyn y bydd angen iddo dapio allan. Os yw cwsmer yn cyrraedd y terfyn o 2.5 awr ac nad yw wedi tapio allan, bydd yn rhaid iddo dalu am daith anghyflawn (wedi’i osod ar £10 ar hyn o bryd) fel y nodir uchod.
-
-
Beth sy’n digwydd i deithiau anghyflawn?
-
Teithiau anghyflawn yw pan fydd cwsmer yn dewis peidio â theithio oherwydd tarfu neu drenau’n cael eu canslo.
Mewn sefyllfaoedd o'r fath, mae gan gwsmer 60 munud i fynd i mewn ac allan o'r un orsaf. Ar ôl hynny bydd yn cael ei ystyried yn ddwy daith anghyflawn ar wahân (wedi’i osod ar £10 am bob taith anghyflawn ar hyn o bryd) h.y. gorsaf i anhysbys ac anhysbys i orsaf a bydd yn rhaid i’r cwsmer dalu am y teithiau anghyflawn fel y nodir uchod.
Ni fydd gadael yr orsaf o fewn 60 munud yn arwain at unrhyw gostau ar gyfer y cwsmer.
-
-
Sut y bydd cwsmeriaid talu wrth fynd yn hawlio ad-daliad neu ad-daliad am oedi?
-
Mae Talu wrth fynd yn codi tâl ar gyfer y daith sydd wedi'i chwblhau. Os teimlwch fod y pris yn anghywir, siaradwch â'n tîm Cymorth i Gwsmeriaid a fydd yn ymchwilio.
Mae ad-daliad oedi TrC ar gael i gwsmeriaid sy’n defnyddio Talu wrth fynd.
-
-
Codi tâl wedi’i gynllunio ar gyfer teithiau cyflawn.
-
Os yw’r cwsmer wedi tapio i mewn ac allan, bydd taliad yn cael ei gymryd o’i gyfrif y bore ar ôl teithio. Mae’r ffenestr setliadau yn dod i ben y dydd Mercher ar ôl yr wythnos teithio. Pan fydd cwsmeriaid yn cwestiynu costau, rhaid iddynt wneud hynny o fewn y cyfnod hwn, ar ôl i’r trafodion gael eu setlo. Ni fydd cwsmeriaid yn gallu diwygio eu hanes teithio.
Enghraifft:
Mae cwsmer yn teithio tair gwaith rhwng dydd Llun a dydd Sul ond mae’n anghofio tapio i ffwrdd ar ddiwedd un o’r teithiau hyn. Bydd yn rhaid iddo dalu am daith anghyflawn (wedi’i osod ar £10 ar hyn o bryd) os na allwn weld unrhyw deithiau rheolaidd i lenwi’r bwlch hwn.
Bydd angen i’r cwsmer ddefnyddio’r rhaglen talu wrth fynd, os yw wedi cofrestru ar ei chyfer, i ddiwygio ei hanes teithio ar gyfer y bwlch hwn neu gysylltu â chanolfan gyswllt TrC erbyn y dydd Mercher canlynol.
-
-
Beth os gofynnir i mi ddangos tocyn wrth ddefnyddio talu wrth fynd?
-
Rhowch wybod i staff y trên eich bod yn defnyddio talu wrth fynd. Byddant yn gofyn i chi dapio'ch cerdyn talu neu ddyfais ar eu dyfais archwilio i gadarnhau eich bod wedi tapio i mewn. Gwnewch yn siŵr eich bod yn defnyddio'r un cerdyn neu ddyfais a ddefnyddiwyd gennych ar ddechrau'ch taith.
Os nad ydych wedi defnyddio cyn eich taith, bydd angen i chi dalu tâl arolygu (wedi’i osod ar £10 ar hyn o bryd).
-
-
Beth yw tâl arolygu?
-
Byddwn yn rhoi tâl arolygu (wedi’i osod ar £10 ar hyn o bryd) os na wnaethoch chi tapio mewn ar ddechrau eich taith gan ddefnyddio talu wrth fynd. Mae'r tâl arolygu hyn yn uwch na'n prisiau talu wrth fynd arferol.
-
-
A allaf gael ad-daliad o tâl arolygu os byddaf yn tapio allan?
-
Ni fydd tapio allan yn gwrthdroi tâl arolygu.
-
-
Beth os na allwn i tapio mewn am reswm nad oedd yn fai arnaf i?
-
Os na allech chi tapio mewn oherwydd rhywbeth y tu hwnt i'ch rheolaeth, rhowch wybod i ni. Byddwn yn adolygu’r sefyllfa, ac mewn rhai achosion, efallai y byddwn yn gallu ad-dalu’ch tâl arolygu.
-
-
Beth ddylwn i ei wneud os nad wyf yn cytuno â tâl arolygu?
-
Os ydych yn credu eich bod wedi cael tâl arolygu drwy gamgymeriad, mae ein tîm cymorth cwsmeriaid yma i helpu.
Byddant yn adolygu eich gwybodaeth teithio ac yn gwirio a yw'r tâl arolygu yn ddilys.
-
Cymorth Pellach?
Methu dod o hyd i ateb i'ch cwestiwn uchod, gallwch ddefnyddio'r ffurflen hon i ofyn cwestiwn i ni.