• Beth yw talu wrth fynd?
    • Mae Talu wrth Fynd yn ddull talu newydd y bydd Trafnidiaeth Cymru yn ei gyflwyno ar draws ein rhwydwaith dros y misoedd a’r blynyddoedd nesaf. 

      Bydd yn caniatáu i gwsmeriaid deithio ar draws ein rhwydwaith drwy dapio eu cerdyn credyd/debyd digyswllt EMV (Europay, Mastercard, Visa) neu waled ddigidol ar ffôn clyfar ac oriawr glyfar, ar linell gatiau neu ddarllenydd cardiau/tocynnau melyn ar blatfform.

  • Sut mae talu wrth fynd yn gweithio?
    • Efallai eich bod eisoes yn defnyddio’r math hwn o dechnoleg wrth brynu nwyddau yn eich siop leol, neu hyd yn oed wrth ddefnyddio rhwydwaith Transport for London. Ar ein rhwydwaith, bydd cwsmeriaid yn tapio i mewn ar ddechrau eu taith ac yn tapio allan ar y diwedd, gan ddefnyddio ein llinellau gatiau talu wrth fynd newydd yng ngorsaf Caerdydd Canolog a gorsaf Casnewydd, neu ddarllenwyr cardiau/tocynnau melyn ym Mhont-y-clun, gorsafoedd hyd at Lynebwy ac ar blatfform 0 yng ngorsaf Caerdydd Canolog.

      Wrth i gwsmer dapio ar ddechrau ac ar ddiwedd ei daith, bydd wedyn yn talu'r pris cywir am y daith honno. Mae ein capiau prisiau dyddiol ac wythnosol yn golygu y bydd cwsmeriaid yn cael y fargen orau ar gyfer eu teithiau.

  • Beth os yw cwsmer am gychwyn ei daith yn un o'r o orsafoedd, ond yn gorffen mewn cyrchfan gwahanol?
    • Mae talu wrth fynd ar gael ar gyfer pob taith sy'n dechrau ac yn gorffen yn Ne-ddwyrain Cymru.

      Bwrwch olwg ar ble y gallwch chi deithio gyda'n map ardaloedd.

      Os yw cwsmeriaid yn dymuno teithio yn ôl ac ymlaen i unrhyw orsaf arall, bydd angen iddynt brynu tocyn o swyddfa docynnau, peiriant gwerthu tocynnau, drwy ap TrC neu trc.cymru.

       
  • Pryd fydd talu wrth fynd ar gael yn fy ardal i?
    • Mae talu wrth fynd ar gael ar draws pob un o'r 95 gorsaf ar Rwydwaith Metro De-ddwyrain Cymru.

      Rydym yn archwilio opsiynau i ehangu Talu Wrth Fynd i ardaloedd daearyddol eraill yng Nghymru a bydd rhagor o wybodaeth ar gael yn fuan.

  • Prisiau talu wrth fynd a chapio
    • Fel rheol, bydd cost tocynnau talu wrth fynd yn rhatach na phris tocynnau arferol a chânt eu capio ar lefel ddyddiol ac wythnosol er mwyn eu gwneud yn werth am arian mwy fyth.

      I gael rhagor o wybodaeth ewch i, Prisiau talu wrth fynd a chapio.

  • Eithriadau
    • Mae’r eithriadau canlynol yn berthnasol wrth ddefnyddio talu wrth fynd, ond mae’n bosibl y bydd y rhain yn newid.

      • Nid yw teithiau Talu wrth Fynd ar gael ar wasanaethau GWR ar hyn o bryd.
      • Dim teithiau dwyffordd. Mae talu wrth fynd yn gweithio ar gyfer taith unffordd oedolyn yn unig.
      • Dim tocynnau grŵp. Bydd angen i chi brynu tocynnau grŵp ar ap TrC.
      • Ni chaniateir teithio yn y dosbarth cyntaf.
      • Dim cyfnodau prysur a chyfnodau tawelach.
      • Dim tocynnau i blant, ewch i trc.cymru/plant-i-gael-teithio-am-ddim i gael gwybodaeth am ffyrdd fforddiadwy i’r teulu deithio 
      • Nid oes modd defnyddio cardiau rhatach wrth dalu wrth fynd.
  • Beth fydd yn digwydd os na fydd cwsmer yn tapio allan?
    • Os bydd cwsmer yn methu â thapio allan i gwblhau ei daith, efallai y byddant yn atebol am daith anghyflawn (wedi’i osod ar £10 ar hyn o bryd). Bydd y system, mewn rhai achosion, yn cwblhau’r daith iddynt os oes patrwm teithio cyson rhwng lleoliadau. Ni fydd costau teithio anghyflawn yn cael eu cyfrif tuag at gap dyddiol/wythnosol y cwsmer.

  • Hyd teithiau talu wrth fynd.
    • Ar ôl i gwsmer dapio i mewn, gall deithio ar y rhwydwaith am hyd at 2.5 awr cyn y bydd angen iddo dapio allan. Os yw cwsmer yn cyrraedd y terfyn o 2.5 awr ac nad yw wedi tapio allan, bydd yn rhaid iddo dalu am daith anghyflawn (wedi’i osod ar £10 ar hyn o bryd) fel y nodir uchod.

  • Beth sy’n digwydd i deithiau anghyflawn?
    • Teithiau anghyflawn yw pan fydd cwsmer yn dewis peidio â theithio oherwydd tarfu neu drenau’n cael eu canslo.

      Mewn sefyllfaoedd o'r fath, mae gan gwsmer 60 munud i fynd i mewn ac allan o'r un orsaf. Ar ôl hynny bydd yn cael ei ystyried yn ddwy daith anghyflawn ar wahân (wedi’i osod ar £10 am bob taith anghyflawn ar hyn o bryd) h.y. gorsaf i anhysbys ac anhysbys i orsaf a bydd yn rhaid i’r cwsmer dalu am y teithiau anghyflawn fel y nodir uchod.

      Ni fydd gadael yr orsaf o fewn 60 munud yn arwain at unrhyw gostau ar gyfer y cwsmer.

  • Sut y bydd cwsmeriaid talu wrth fynd yn hawlio ad-daliad neu ad-daliad am oedi?
    • Mae Talu wrth fynd yn codi tâl ar gyfer y daith sydd wedi'i chwblhau. Os teimlwch fod y pris yn anghywir, siaradwch â'n tîm Cymorth i Gwsmeriaid a fydd yn ymchwilio.

      Mae ad-daliad oedi TrC ar gael i gwsmeriaid sy’n defnyddio Talu wrth fynd.

  • Codi tâl wedi’i gynllunio ar gyfer teithiau cyflawn.
    • Os yw’r cwsmer wedi tapio i mewn ac allan, bydd taliad yn cael ei gymryd o’i gyfrif y bore ar ôl teithio.  Mae’r ffenestr setliadau yn dod i ben y dydd Mercher ar ôl yr wythnos teithio. Pan fydd cwsmeriaid yn cwestiynu costau, rhaid iddynt wneud hynny o fewn y cyfnod hwn, ar ôl i’r trafodion gael eu setlo. Ni fydd cwsmeriaid yn gallu diwygio eu hanes teithio. 

      Enghraifft: 

      Mae cwsmer yn teithio tair gwaith rhwng dydd Llun a dydd Sul ond mae’n anghofio tapio i ffwrdd ar ddiwedd un o’r teithiau hyn. Bydd yn rhaid iddo dalu am daith anghyflawn (wedi’i osod ar £10 ar hyn o bryd) os na allwn weld unrhyw deithiau rheolaidd i lenwi’r bwlch hwn. 

      Bydd angen i’r cwsmer ddefnyddio’r rhaglen talu wrth fynd, os yw wedi cofrestru ar ei chyfer, i ddiwygio ei hanes teithio ar gyfer y bwlch hwn neu gysylltu â chanolfan gyswllt TrC erbyn y dydd Mercher canlynol.

  • Beth os gofynnir i mi ddangos tocyn wrth ddefnyddio talu wrth fynd?
    • Rhowch wybod i staff y trên eich bod yn defnyddio talu wrth fynd. Byddant yn gofyn i chi dapio'ch cerdyn talu neu ddyfais ar eu dyfais archwilio i gadarnhau eich bod wedi tapio i mewn. Gwnewch yn siŵr eich bod yn defnyddio'r un cerdyn neu ddyfais a ddefnyddiwyd gennych ar ddechrau'ch taith.

      Os nad ydych wedi defnyddio cyn eich taith, bydd angen i chi dalu tâl arolygu (wedi’i osod ar £10 ar hyn o bryd).

  • Beth yw tâl arolygu?
    • Byddwn yn rhoi tâl arolygu (wedi’i osod ar £10 ar hyn o bryd) os na wnaethoch chi tapio mewn ar ddechrau eich taith gan ddefnyddio talu wrth fynd. Mae'r tâl arolygu hyn yn uwch na'n prisiau talu wrth fynd arferol.

  • A allaf gael ad-daliad o tâl arolygu os byddaf yn tapio allan?
    • Ni fydd tapio allan yn gwrthdroi tâl arolygu.

  • Beth os na allwn i tapio mewn am reswm nad oedd yn fai arnaf i?
    • Os na allech chi tapio mewn oherwydd rhywbeth y tu hwnt i'ch rheolaeth, rhowch wybod i ni. Byddwn yn adolygu’r sefyllfa, ac mewn rhai achosion, efallai y byddwn yn gallu ad-dalu’ch tâl arolygu.

  • Beth ddylwn i ei wneud os nad wyf yn cytuno â tâl arolygu?
    • Os ydych yn credu eich bod wedi cael tâl arolygu drwy gamgymeriad, mae ein tîm cymorth cwsmeriaid yma i helpu.

      Byddant yn adolygu eich gwybodaeth teithio ac yn gwirio a yw'r tâl arolygu yn ddilys.

 

Cymorth Pellach?

Methu dod o hyd i ateb i'ch cwestiwn uchod, gallwch ddefnyddio'r ffurflen hon i ofyn cwestiwn i ni.