-
Beth yw talu wrth fynd?
-
Mae Talu wrth Fynd yn ddull talu newydd y bydd Trafnidiaeth Cymru yn ei gyflwyno ar draws ein rhwydwaith dros y misoedd a’r blynyddoedd nesaf.
Bydd yn caniatáu i gwsmeriaid deithio ar draws ein rhwydwaith drwy dapio eu cerdyn credyd/debyd digyswllt EMV (Europay, Mastercard, Visa) neu waled ddigidol ar ffôn clyfar ac oriawr glyfar, ar linell gatiau neu ddarllenydd cardiau/tocynnau melyn ar blatfform.
-
-
Sut mae talu wrth fynd yn gweithio?
-
Efallai eich bod eisoes yn defnyddio’r math hwn o dechnoleg wrth brynu nwyddau yn eich siop leol, neu hyd yn oed wrth ddefnyddio rhwydwaith Transport for London. Ar ein rhwydwaith, bydd cwsmeriaid yn tapio i mewn ar ddechrau eu taith ac yn tapio allan ar y diwedd, gan ddefnyddio ein llinellau gatiau talu wrth fynd newydd yng ngorsaf Caerdydd Canolog a gorsaf Casnewydd, neu ddarllenwyr cardiau/tocynnau melyn ym Mhont-y-clun, gorsafoedd hyd at Lynebwy ac ar blatfform 0 yng ngorsaf Caerdydd Canolog.
Wrth i gwsmer dapio ar ddechrau ac ar ddiwedd ei daith, bydd wedyn yn talu'r pris cywir am y daith honno. Mae ein capiau prisiau dyddiol ac wythnosol yn golygu y bydd cwsmeriaid yn cael y fargen orau ar gyfer eu teithiau.
-
-
Beth os yw cwsmer am gychwyn ei daith yn un o'r o orsafoedd, ond yn gorffen mewn cyrchfan gwahanol?
-
Mae talu wrth fynd ar gael ar gyfer pob taith sy'n dechrau ac yn gorffen yn Ne-ddwyrain Cymru.
Bwrwch olwg ar ble y gallwch chi deithio gyda'n map ardaloedd.
Os yw cwsmeriaid yn dymuno teithio yn ôl ac ymlaen i unrhyw orsaf arall, bydd angen iddynt brynu tocyn o swyddfa docynnau, peiriant gwerthu tocynnau, drwy ap TrC neu trc.cymru.
-
-
Pryd fydd talu wrth fynd ar gael yn fy ardal i?
-
Mae talu wrth fynd ar gael ar draws pob un o'r 95 gorsaf ar Rwydwaith Metro De-ddwyrain Cymru.
Rydym yn archwilio opsiynau i ehangu Talu Wrth Fynd i ardaloedd daearyddol eraill yng Nghymru a bydd rhagor o wybodaeth ar gael yn fuan.
-
-
Prisiau talu wrth fynd a chapio
-
Fel rheol, bydd cost tocynnau talu wrth fynd yn rhatach na phris tocynnau arferol a chânt eu capio ar lefel ddyddiol ac wythnosol er mwyn eu gwneud yn werth am arian mwy fyth.
I gael rhagor o wybodaeth ewch i, Prisiau talu wrth fynd a chapio.
-
-
Eithriadau
-
Mae’r eithriadau canlynol yn berthnasol wrth ddefnyddio talu wrth fynd, ond mae’n bosibl y bydd y rhain yn newid.
- Nid yw teithiau Talu wrth Fynd ar gael ar wasanaethau GWR ar hyn o bryd.
- Dim teithiau dwyffordd. Mae talu wrth fynd yn gweithio ar gyfer taith unffordd oedolyn yn unig.
- Dim tocynnau grŵp. Bydd angen i chi brynu tocynnau grŵp ar ap TrC.
- Ni chaniateir teithio yn y dosbarth cyntaf.
- Dim cyfnodau prysur a chyfnodau tawelach.
- Dim tocynnau i blant, ewch i trc.cymru/plant-i-gael-teithio-am-ddim i gael gwybodaeth am ffyrdd fforddiadwy i’r teulu deithio
- Nid oes modd defnyddio cardiau rhatach wrth dalu wrth fynd.
-
-
Beth fydd yn digwydd os na fydd cwsmer yn tapio allan?
-
Os bydd cwsmer yn methu â thapio allan i gwblhau ei daith, efallai y byddant yn atebol am daith anghyflawn. Bydd y system, mewn rhai achosion, yn cwblhau’r daith iddynt os oes patrwm teithio cyson rhwng lleoliadau. Ni fydd costau teithio anghyflawn yn cael eu cyfrif tuag at gap dyddiol/wythnosol y cwsmer.
-
-
Hyd teithiau talu wrth fynd.
-
Ar ôl i gwsmer dapio i mewn, gall deithio ar y rhwydwaith am hyd at 2.5 awr cyn y bydd angen iddo dapio allan. Os yw cwsmer yn cyrraedd y terfyn o 2.5 awr ac nad yw wedi tapio allan, bydd yn rhaid iddo dalu am daith anghyflawn fel y nodir uchod.
-
-
Beth sy’n digwydd i deithiau anghyflawn?
-
Teithiau anghyflawn yw pan fydd cwsmer yn dewis peidio â theithio oherwydd tarfu neu drenau’n cael eu canslo.
Mewn sefyllfaoedd o'r fath, mae gan gwsmer 60 munud i fynd i mewn ac allan o'r un orsaf. Ar ôl hynny bydd yn cael ei ystyried yn ddwy daith anghyflawn ar wahân h.y. gorsaf i anhysbys ac anhysbys i orsaf a bydd yn rhaid i’r cwsmer dalu am y teithiau anghyflawn fel y nodir uchod.
Ni fydd gadael yr orsaf o fewn 60 munud yn arwain at unrhyw gostau ar gyfer y cwsmer.
-
-
Sut y bydd cwsmeriaid talu wrth fynd yn hawlio ad-daliad neu ad-daliad am oedi?
-
Mae Talu wrth fynd yn codi tâl ar gyfer y daith sydd wedi'i chwblhau. Os teimlwch fod y pris yn anghywir, siaradwch â'n tîm Cymorth i Gwsmeriaid a fydd yn ymchwilio.
Mae ad-daliad oedi TrC ar gael i gwsmeriaid sy’n defnyddio Talu wrth fynd.
-
-
Codi tâl wedi’i gynllunio ar gyfer teithiau cyflawn.
-
Os yw’r cwsmer wedi tapio i mewn ac allan, bydd taliad yn cael ei gymryd o’i gyfrif y bore ar ôl teithio. Mae’r ffenestr setliadau yn dod i ben y dydd Mercher ar ôl yr wythnos teithio. Pan fydd cwsmeriaid yn cwestiynu costau, rhaid iddynt wneud hynny o fewn y cyfnod hwn, ar ôl i’r trafodion gael eu setlo. Ni fydd cwsmeriaid yn gallu diwygio eu hanes teithio.
Enghraifft:
Mae cwsmer yn teithio tair gwaith rhwng dydd Llun a dydd Sul ond mae’n anghofio tapio i ffwrdd ar ddiwedd un o’r teithiau hyn. Bydd yn rhaid iddo dalu am daith anghyflawn os na allwn weld unrhyw deithiau rheolaidd i lenwi’r bwlch hwn.
Bydd angen i’r cwsmer ddefnyddio’r rhaglen talu wrth fynd, os yw wedi cofrestru ar ei chyfer, i ddiwygio ei hanes teithio ar gyfer y bwlch hwn neu gysylltu â chanolfan gyswllt TrC erbyn y dydd Mercher canlynol.
-
-
Beth os gofynnir i mi ddangos tocyn wrth ddefnyddio talu wrth fynd?
-
Rhowch wybod i staff y trên eich bod yn defnyddio talu wrth fynd. Byddant yn gofyn i chi dapio'ch cerdyn talu neu ddyfais ar eu dyfais archwilio i gadarnhau eich bod wedi tapio i mewn. Gwnewch yn siŵr eich bod yn defnyddio'r un cerdyn neu ddyfais a ddefnyddiwyd gennych ar ddechrau'ch taith.
Os nad ydych wedi defnyddio cyn eich taith, bydd angen i chi dalu tâl arolygu.
-
-
Beth yw tâl arolygu?
-
Byddwn yn rhoi tâl arolygu os na wnaethoch chi tapio mewn ar ddechrau eich taith gan ddefnyddio talu wrth fynd. Mae'r tâl arolygu hyn yn uwch na'n prisiau talu wrth fynd arferol.
-
-
A allaf gael ad-daliad o tâl arolygu os byddaf yn tapio allan?
-
Ni fydd tapio allan yn gwrthdroi tâl arolygu.
-
-
Beth os na allwn i tapio mewn am reswm nad oedd yn fai arnaf i?
-
Os na allech chi tapio mewn oherwydd rhywbeth y tu hwnt i'ch rheolaeth, rhowch wybod i ni. Byddwn yn adolygu’r sefyllfa, ac mewn rhai achosion, efallai y byddwn yn gallu ad-dalu’ch tâl arolygu.
-
-
Beth ddylwn i ei wneud os nad wyf yn cytuno â tâl arolygu?
-
Os ydych yn credu eich bod wedi cael tâl arolygu drwy gamgymeriad, mae ein tîm cymorth cwsmeriaid yma i helpu.
Byddant yn adolygu eich gwybodaeth teithio ac yn gwirio a yw'r tâl arolygu yn ddilys.
-
Cymorth Pellach?
Methu dod o hyd i ateb i'ch cwestiwn uchod, gallwch ddefnyddio'r ffurflen hon i ofyn cwestiwn i ni.