Trafnidiaeth Cymru Cofnodion Cyfarfod y Bwrdd - 16 Medi 2021

Submitted by Content Publisher on

Cofnodion Bwrdd TrC

16 Medi 2021

10:00 - 16:30

 

Yn bresennol

Aelodau: Scott Waddington (Cadeirydd); Nicola Kemmery; Clash Heather; Vernon Everitt; Sarah Howells; Alison Noon-Jones; a James Price.

Yn bresennol: Natalie Feeley (eitemau 1-3); Leyton Powell (eitemau 1-2c); a Jeremy Morgan. Sesiwn diweddaru ar weithrediadau (Rhan B): Alun Bowen; Lewis Brencher; Leyton Powell; Geoff Ogden Dave Williams; Lisa Yates (pob eitem 5-10); Simon Gibson a Matthew Jones (eitem 5); Lee Robinson (eitem 8) a Matthew Gilbert (eitem 9).

Croesawodd y Cadeirydd bawb i’r cyfarfod. 

 

Rhan A - Cyfarfod Bwrdd Llawn

1a. Ymddiheuriadau am Absenoldeb

Anfonodd Alun Bowen ei ymddiheuriadau am Ran A.

 

1b. Hysbysiad Cworwm

A'r cworwm yn bresennol, croesawodd y Cadeirydd bawb i'r cyfarfod a datgan bod y cyfarfod ar agor.

 

1c. Datganiadau o Ddiddordeb

Dim.

 

1d. Cofnodion a Chamau Gweithredu'r Cyfarfod Blaenorol

Cymeradwywyd cofnodion cyfarfod Bwrdd TrC 15 Gorffennaf 2021 fel cofnod gwir a chywir.

Nodwyd y log gweithredu diweddaraf.

 

2a. Diogelwch

Dylid annog pobl i fod yn ymwybodol o heintiau gaeaf fel norofeirws a'r ffliw a phwysigrwydd parhaus hylendid ac awyru.

 

2b. Cwsmeriaid

Ychydig iawn o arwydd sydd ar drenau bod rheolau gwisgo gorchudd wyneb yn wahanol wrth ddod i mewn i Gymru o Loegr ar wasanaethau a redir yn Lloegr.

 

2c. Perfformiad diogelwch

Ymunodd Leyton Powell â'r cyfarfod. At ei gilydd, roedd y cyfnod diwethaf yn gadarnhaol ac ni adroddwyd am unrhyw ddigwyddiadau ar gyfer grŵp TrC. Mae cynlluniau, gan gynnwys asesiadau risg, yn parhau i gael eu datblygu ar gyfer defnydd cynyddol o Lys Cadwyn yn seiliedig ar ddull hybrid a chydweithredol o weithio mewn swyddfa rhwng TrC Group a TrC Rail. Mae'r niferoedd cyfredol sy'n gweithio yn Llys Cadwyn yn parhau i fod yn isel iawn.

Mae dau Reolwr Cydymffurfiaeth bellach yn y swydd o fewn y tîm Diogelwch a Chynaliadwyedd a fydd yn darparu'r 'ail linell amddiffyn' i reoli risg, gan fynd i'r afael ar lefel ddwys ynghylch materion lle bo angen.

Mae cyngor diogelwch a'r amgylchedd yn cael ei ddarparu i Pullman gyda chamau gweithredu ar unwaith yn cael eu cytuno ar feysydd i'w gwella.

TrC Rail oedd y TOC a berfformiodd orau dros y cyfnod diwethaf. Bydd arfer da yn cael ei nodi ac adeiladu arno.

Mynegodd y Bwrdd ei dristwch ynghylch marwolaeth a adroddwyd yn ystod y cyfnod o ganlyniad i hunanladdiad. Mae gwaith sylweddol ar y gweill fel rhan o ymgyrch 'Brighter Journey' Network Rail sy'n ceisio lleihau hunanladdiadau ar draws y rhwydwaith rheilffyrdd sy'n gweithio.

Ni chafwyd unrhyw ddamweiniau adroddadwy RIDDOR yn y cyfnod, gostyngodd y Mynegai Pwysol Marwolaethau ac mae'r cyfartaledd blynyddol symudol yn parhau i fod yn is na'r ffigur a ragwelwyd. Hefyd, nid oedd unrhyw SPAD nac afreoleidd-dra o ran anfon y trenau. Cafwyd 14 o ddigwyddiadau yn y gweithlu, y mwyafrif yn deillio o ymddygiad gwrthgymdeithasol. Cafwyd chwe ymosodiad corfforol gan gynnwys tri digwyddiad a arweiniodd at golli amser o'r gwaith. 

 

3a. Adroddiad Prif Swyddog Gweithredol

Mae'r mis diwethaf wedi bod yn un o newid. Cwblhawyd caffaeliad Pullman Rail Ltd a chwblhawyd strategaethau ar gyfer codiadau amserlen (y tu allan i CVL) ar gyfer yr ychydig flynyddoedd nesaf hefyd. Roedd y cyfnod diwethaf hefyd yn un o gydgrynhoad pellach gydag amser i weithio trwy fanylion ar draws y busnes a chynllunio'n gynyddol yn briodol ac yn fwy strategol ar gyfer y tymor byr, canolig a hirdymor. Yn ôl ei natur, mae'r cydgrynhoad hwn yn dod â sawl her allweddol i'r amlwg.

TYNNWYD

Cynhaliwyd sawl sgwrs strategol gyda Network Rail ar y posibilrwydd o uwch reolwyr GB Rail yn NR yn cydweithio. Ar hyn o bryd, mae'r ymgysylltiad hwn yn parhau i fod yn gadarnhaol iawn ac ymddengys nad oes unrhyw fygythiad i TrC.

Mae perfformiad y dosbarth 769s wedi gwella dros yr wythnosau diwethaf o ganlyniad i fân addasiad peirianyddol sydd wedi gwella dibynadwyedd. Croesawodd y Bwrdd fwy o ddibynadwyedd a chytunodd y byddai'n briodol diolch i'r technegwyr sy'n gweithio ar y 769au i ddiolch iddynt [Cam gweithredu JP].

Mae cynlluniau ar gyfer amserlen Rhagfyr 2022 wedi'u cwblhau sy'n unol ag adroddiadau blaenorol y Bwrdd ac a fydd yn cael eu cyflwyno i'r cyhoedd cyn bo hir.

Mae cynllunio ar gyfer integreiddio trac, signalau, rheoleiddio, cerbydau a staffio fel rhan o drawsnewid CVL yn parhau. Cytunodd y Bwrdd, o ystyried newidiadau a thwf sylweddol y sefydliad, y byddai darn gweledigaeth CVL yn fuddiol gan nodi atebolrwydd, beth ydyw, sut y bydd yr holl wahanol rannau yn gweithio gyda'i gilydd, a fydd yn cael ei rannu gyda'r busnes i sicrhau bod gan bawb yr un weledigaeth. Byddai hyn yn cael ei rannu'n gyhoeddus. 

 

3b. Cyllid

Mae trafodaethau yn parhau gyda Llywodraeth Cymru ynghylch cau'r bwlch cyllido.

TYNNWYD

Nododd y Bwrdd y trafodwyd y gyllideb reilffordd ddiwygiedig ddrafft ddoe gan Fwrdd Rheilffyrdd TrC. Mae'r gyllideb ddiwygiedig yn adlewyrchu adferiad covid, ond erys materion yn ymwneud ag effaith covid sy'n effeithio ar dwf.

TYNNWYD

Cytunodd y Bwrdd na ddylid defnyddio'r cais gwreiddiol fel llinell sylfaen mwyach a dywedwyd wrthynt y byddai'r adolygiad strategol parhaus yn darparu llinell sylfaen newydd.

Nododd y Bwrdd:

  • nid oedd cyfrifon Llywodraeth Cymru wedi'u cymeradwyo eto ac felly ni dderbyniwyd unrhyw heriau o ran prisio asedau CVL;
  • bydd cerdyn sgorio DPA yn cael ei gyflwyno i Fwrdd mis Hydref a fydd yn cynnwys crynodeb o gyflawni yn erbyn y cynllun busnes;
  • dim ond £1m o grantiau teithio gweithredol a dalwyd yn chwarter un, ond y rhagolwg ar gyfer chwarter dau yw £ 9m;
  • mae teithio heb docynnau wedi gostwng i 16.8%. Mae gwarchodwyr yn dechrau symud trwy'r cerbydau sydd wedi arwain at welliant. Y targed yw gostwng lefelau i fod yn is na'r ffigur cyn-covid o 9.5%.

Nododd y Bwrdd yr adroddiad cyllid gan gynnwys cyfrifon rheoli Awst 2021 a chyfrifon rheoli TrC Rail ar gyfer Cyfnod Rheilffordd 5 2021-22.

Mewn trafodaeth ynghylch adfer gwasanaethau, cytunodd y Bwrdd bod angen sicrhau bod cwsmeriaid yn gorfod defnyddio gwasanaethau amnewid bysiau [James Price i'w weithredu].

TYNNWYD

Prosiectau Cyflenwi TrC - edrych ar Amserlen Contractau Byw a Chaffael

Nododd y Bwrdd yr amserlen contract byw ac edrych ymlaen ar chwe mis o gaffael. Gadawodd Karl Gilmore y cyfarfod.

 

Rhan B - Sesiwn diweddaru ar weithrediadau

Ymunodd Alun Bowen, Lewis Brencher, Leyton Powell, Geoff Ogden, Dave Williams a Lisa Yates â'r cyfarfod.

 

5. Cerbydau ymreolaethol

Ymunodd Simon Gibson (Cadeirydd Grŵp Llywio Burns) a Matthew Jones (Llywodraeth Cymru) â'r cyfarfod. Rhannodd Simon Gibson gyflwyniad ar “Autonomous Vehicles - changing perceptions of vehicle ownership and transport.”Cytunwyd y bydd y meddwl a'r egwyddorion sy'n sail i'r cyflwyniad yn cael eu hymgorffori mewn adolygiadau strategol yn y dyfodol.

 

6. Diweddariad ar gyfathrebiadau

Mae'r ddau fis diwethaf wedi bod yn fwy cadarnhaol na'r cyfnod blaenorol gyda dileu deddfwriaeth cadw pellter cymdeithasol yn lleihau rhywfaint o graffu a gafwyd ar y mater. Cefnogwyd nifer cynyddol o deithwyr trwy gynyddu gweithgareddau ymgysylltu rhagweithiol 'yn bersonol' sydd wedi helpu i gefnogi argraff brand sy'n gwella. Mae pryderon cwsmeriaid ynghylch gorchuddion wyneb yn dal i gael eu rheoli ynghyd â capasiti gwasanaethau. Cafwyd ymateb cadarnhaol yn ystod yr 'wythnos o weithredu' ar orchuddion wyneb. Mae cyflwyno'r wefan 'one domain/un parth' a chwblhau datblygiad creadigol yr ymgyrch adfer galw yn gerrig milltir allweddol.

Nododd y Bwrdd adroddiad Dangosfwrdd y Bwrdd Cyfathrebu ac Ymgysylltu.

Diolchodd Alun Bowen i'r Tîm Cyfathrebu ac Ymgysylltu am eu cefnogaeth i fod y cwmni cyntaf yn y DU i lansio ymgynghoriad cyhoeddus ar gyfer y polisi archwilio a sicrwydd.

 

7. Cofrestr risg

Rhoddwyd trosolwg i'r Bwrdd o'r risgiau a'r materion strategol mwyaf bygythiol i TrC.

Mae holl risgiau TrC Rail wedi'u trosglwyddo i system rheoli risg TrC. Mae hyfforddiant ar y system ar gyfer cydweithwyr TrC Rail wedi cychwyn. Mae ymarfer yn parhau i ail-sgorio a diweddaru naratifau ar gyfer risgiau TrC Rail a risgiau Corfforaethol TrC i'w halinio â risgiau Rhaglenni TrC. Cwblhawyd adolygiad arfer gorau gyda Transport for London ar ei ddull o reoli risg a rheoli prosiectau.

Nododd y Bwrdd y Gofrestr Risg Strategol a'r Adroddiad Lefel Bygythiad.

 

8. Diweddariad ar fysiau

Ymunodd Lee Robinson â'r cyfarfod. Diweddarwyd y Bwrdd ar waith tri llif gwaith y rhaglen Diwygio Rhwydwaith Bysiau: cyllido partneriaethau; gwybodaeth a systemau; a rhwydwaith, seilwaith a fflyd.

Yn ddiweddar, cynhaliwyd cyfarfod gyda Maes Awyr Caerdydd i drafod cysylltiadau bws â’r maes awyr ac i nodi dewisiadau amgen heblaw rheilffyrdd. Mae datrysiadau bysiau trydan/hydrogen o dan Traws Cymru yn cael eu hymchwilio. Mae trafodaethau pellach gyda Llywodraeth Cymru ar y gweill. Gofynnodd y Bwrdd am ddiweddariad ar gyfer y cyfarfod nesaf [Lee Robinson i'w weithredu].

 

9. Diweddariad Teithio Llesol

Ymunodd Matthew Gilbert â'r cyfarfod. Derbyniodd TrC weinyddiaeth y Gronfa Teithio Llesol gan Lywodraeth Cymru ym mis Rhagfyr y llynedd. Yn gyfan gwbl, mae awdurdodau lleol ledled Cymru wedi gwneud dros 300 o geisiadau gwerth £64m, a chymeradwywyd 282 ohonynt gyda gwerth cychwynnol o dros £45m.

Yn 2021-22, dim ond gwerth £0.8m o geisiadau a welwyd yn chwarter un, ond mae'r amcanestyniad ar gyfer chwarter dau yn oddeutu £9m. Mae'r amcanestyniad ar gyfer y flwyddyn lawn yn danwariant posib o £5m. Pwysleisiodd y Bwrdd yr angen i edrych yn gynnar ar liniaru i atal tanwariant a phrosiectau posibl eraill y gellid eu hariannu ar rwydwaith TrC [Matthew Gilbert i'w weithredu].

 

10. Y Strategaeth Gorfforaethol

Nododd y Bwrdd y diweddaraf ar ddatblygiad y strategaeth gorfforaethol bum mlynedd.

 

11. Diweddariadau is-bwyllgor

Diweddarwyd y Bwrdd ar gyfarfodydd y pwyllgorau Cwsmeriaid a Chyfathrebu, Prosiectau Mawr, Archwilio a Risg a Phobl.

Cymeradwyodd y Bwrdd Gylch Gorchwyl diwygiedig y Pwyllgor Prosiectau Mawr a dywedwyd wrthynt fod ffocws y Pwyllgor wedi'i hogi gyda ffocws ar graffu ar brosiectau ar y modd y maent yn cael eu cyflawni yn ôl amser a chost ac i sicrhau bod pob prosiect mawr yn cael ei roi trwy gylch bywyd a phroses.

TYNNWYD

Nododd y Bwrdd fod y Pwyllgor Archwilio a Risg wedi ystyried swydd Cadeirydd y Pwyllgor Archwilio a Risg (“ARC”) o ganlyniad i'w benodiad diweddar fel Cadeirydd Pullman Rail Limited. Nododd y Bwrdd gofnod o'r ARC yn nodi bod TrC wedi penodi Alun Bowen yn Gadeirydd Pullman Rail Limited, is-gwmni dan berchnogaeth lwyr TrC ar 5 Awst 2021. Mae cod Llywodraethu Corfforaethol y DU yn nodi na ddylai Cadeirydd cwmni fod yn aelod o'i Bwyllgor Archwilio. Nid oes gan Pullman Rail Limited ei bwyllgor archwilio ei hun ac mae'n annhebygol iawn y bydd Pullman Rail Limited yn berthnasol yng nghyd-destun y gwaith a wneir gan y pwyllgor hwn mewn perthynas â grŵp Trafnidiaeth Cymru. Yn unol â hynny, cytunwyd nad oedd penodiad Alun Bowen yn un sy'n gwrthdaro â buddiannau ac argymhellodd i'r Bwrdd y dylai Alun Bowen barhau yn ei rôl fel Cadeirydd Pwyllgor Archwilio a Risg TrC. Derbyniodd y Bwrdd argymhelliad y Pwyllgor Archwilio a Risg.

 

12. Bwrdd Llywio

Diweddarwyd y Bwrdd yng nghyfarfod mis Gorffennaf o Fwrdd Llywio TrC a fynychwyd gan Ysgrifennydd Parhaol Llywodraeth Cymru. Roedd y cyfarfod yn ymdrin â chamau gweithredu a cherrig milltir allweddol; Diwylliant TrC a'r dull o ymdrin â rhwydwaith trafnidiaeth aml-foddol; Trawsnewid CVL; Cyllideb TrC; rhaglen Trafnidiaeth Integredig y Dyfodol; a chaffaeliadau Pullman Rail Ltd a PTI Cymru.

Diolchodd y Cadeirydd i'r Bwrdd am ei bresenoldeb a holl gyfranwyr y cyfarfod.