
Rydyn ni’n gwella’r rhwydwaith trafnidiaeth gyhoeddus yng Nghymru
Dewch o hyd i wybodaeth ychwanegol am ein hamcanion, sut rydyn ni’n gweithredu a’r hyn rydyn ni wedi’i gyflawni.
I gael data perfformiad fesul gorsaf ar gyfer unrhyw orsaf yn y DU, ewch i wefan ORR.
Perfformiad y rheilffyrdd
Mae ein teithwyr yn haeddu gwasanaeth safonol, dibynadwy a phrydlon, felly rydyn ni wedi cyflwyno set newydd o fesurau perfformiad - unigryw i TrC - sy’n canolbwyntio ar ddarparu gwell profiad i’n teithwyr.
Yn y gorffennol, câi targedau rheilffordd eu mesur gan Fesurau Perfformiad Cyhoeddus a oedd yn golygu y byddai’n dderbyniol i drên fod yn hwyr am y rhan fwyaf o siwrnai dim ond iddo gyrraedd ar amser yn yr orsaf olaf yr oedd i fod i stopio ynddi. Yn aml, câi hyn ei gyflawni drwy beidio â stopio mewn gorsafoedd lle’r oedd trên i fod i alw er mwyn ‘dal i fyny’ â'r amserlen.
Nid yw TrC yn credu bod gweithredu fel hyn yn iawn i’n teithwyr, felly rydyn ni’n mesur tri pheth hanfodol, i helpu i wella’n gwasanaethau ni a siwrneiau cwsmeriaid: Amser mae Teithwyr yn ei Golli, Canslo a Ffurfiannau Byr. Mae’r rhain yn canolbwyntio ar brydlondeb, dibynadwyedd a chapasiti yn y drefn honno.
Mae Amser mae Teithwyr yn ei Golli yn fetrig newydd sy’n mesur prydlondeb (o fewn 3 munud) ym mhob gorsaf lle mae’r trên i fod i stopio, gan ystyried nifer y teithwyr sy’n cyrraedd pen eu taith. Mae hyn yn ein galluogi i olrhain profiadau ein cwsmeriaid gyda’r nod o sicrhau bod teithwyr yn cyrraedd pen eu taith yn brydlon.
Mae Canslo yn mesur dibynadwyedd y gwasanaeth, ac mae Ffurfiannau Byr yn ystyried capasiti’r gwasanaeth drwy fesur canran y gwasanaethau sy’n cael eu ffurfio gan lai o gerbydau teithwyr nag a gynlluniwyd yn y cynllun ar gyfer y trên.
Cyfnod 01 | 2025/26
Darparu gwasanaethau
Enw’r Dangosydd Perfformiad Allweddol | Disgrifiad o’r Dangosydd Perfformiad Allweddol | Cyfnod Go Iawn | Cyfnod Blaenorol Go Iawn | Blwyddyn Flaenorol | MAA Cyfnod |
Amser mae Teithwyr yn ei Golli - Llinellau Craidd y Cymoedd | Canran y gwasanaethau sy’n cyrraedd o fewn 3 munud i’r amser cyrraedd ar yr amserlen, gan ddefnyddio pwysoliad i leoliadau sy’n gwasanaethu ein nifer uchaf o gwsmeriaid ar draws Llinellau Craidd y Cymoedd. Mae oedi mewn lleoliadau lle mae mwy o bobl yn cael mwy o effaith ar ganran yr amser mae teithwyr yn ei golli. | 91.7% | 88.3% | 90.9% | 85.7% |
Amser mae Teithwyr yn ei Golli - Cymru a’r Gororau | Canran y gwasanaethau sy’n cyrraedd o fewn 3 munud i’r amser cyrraedd ar yr amserlen, gan ddefnyddio pwysoliad i leoliadau sy’n gwasanaethu ein nifer uchaf o gwsmeriaid ar draws Llinellau Cymru a’r Gororau. Mae oedi mewn lleoliadau lle mae mwy o bobl yn cael mwy o effaith ar ganran yr amser mae teithwyr yn ei golli. | 79.6% | 81.5% | 78.0% | 75.1% |
Cyfanswm y Canslo | Canran y gwasanaethau a gafodd eu canslo (dibynadwyedd gwasanaethau) ar draws y rhwydwaith. I gyd-fynd â safonau’r diwydiant a Network Rail, mae nifer y gwasanaethau a gafodd eu canslo wedi cael ei hail-gyfrifo gan gymryd 0.5 ar gyfer rhai a gafodd eu canslo’n rhannol ac 1.0 ar gyfer y rhai a gafodd eu canslo’n llwyr. | 4.4% | 3.9% | 3.4% | 5.4% |
Ffurfiannau Byr | Nifer y gwasanaethau sy’n gweithredu o dan y capasiti sydd ei angen yn yr amserlen. | 9.4% | 9.8% | 9.9% | 12.2% |
Effeithiolrwydd
Enw’r Dangosydd Perfformiad Allweddol | Disgrifiad o’r Dangosydd Perfformiad Allweddol | Cyfnod Go Iawn | Cyfnod Blaenorol Go Iawn | Blwyddyn Flaenorol | MAA Cyfnod |
km teithwyr | Cyfanswm y cilometrau a deithiwyd gan deithwyr. | 91.99M | 104.94M | 84.03M | 94.68M |
Refeniw Teithwyr a Thocynnau | Mae’r refeniw a enillir drwy werthu tocynnau yn cael ei alw’n Refeniw Teithwyr (er bod Incwm Tocynnau yn cael ei ddefnyddio’n gyfnewidiol ar draws y diwydiant). | £13.19M | £15.78M | £12.16M | £13.52M |
Cyfanswm y Teithwyr a Gludwyd | Cyfanswm y teithwyr â thocynnau a gludwyd ar draws y rhwydwaith | 2,303,867 | 2,765,432 | 2,222,062 | 2,447,034 |
Cwsmer
Enw’r Dangosydd Perfformiad Allweddol | Disgrifiad o’r Dangosydd Perfformiad Allweddol | Cyfnod Go Iawn | Cyfnod Blaenorol Go Iawn | Blwyddyn Flaenorol | MAA Cyfnod |
Bodlonrwydd Cwsmeriaid | Sgôr bodlonrwydd cwsmeriaid gan Wavelength. Adnodd sy’n gwrando, deall, mesur a gwerthuso adborth ein cwsmeriaid | 85.3% | 88.0% | 81.0% | 84.8% |
Effeithlonrwydd Cost
Enw’r Dangosydd Perfformiad Allweddol | Disgrifiad o’r Dangosydd Perfformiad Allweddol | Cyfnod Go Iawn | Cyfnod Blaenorol Go Iawn | Blwyddyn Flaenorol | MAA Cyfnod |
Cost fesul km Teithwyr | Cyfanswm cost weithredol fesul km teithwyr a deithiwyd. | £0.43 | £0.47 | £0.43 | £0.42 |
Cost fesul Teithwyr a Gludwyd | Cyfanswm cost weithredol fesul teithiwr a gludwyd. | £17.29 | £17.84 | £16.14 | £16.16 |
Allyriadau NOx fesul km Teithwyr | Swm allyriadau gronynnau NOx a gynhyrchir gan danwydd trên yn unig fesul km teithwyr a deithiwyd. | 15.6 | 15.4 | 17.3 | 16.3 |
Allyriadau CO2 fesul km Teithwyr | Swm yr allyriadau Carbon Deuocsid a gynhyrchir gan ein gwasanaethau am bob km teithwyr a deithiwyd. | 76.9 | 75.6 | 85.0 | 80.2 |
Perfformiad cyfnodau blaenorol
Gellir dosbarthu’r dogfennau hon yn y Gymraeg, o wneud cais.
2025/26
Cyfnod 01 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
2024/25
Cyfnod 13 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 12 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 11 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 10 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 09 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 08 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 07 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 06 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 05 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 04 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 03 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 02 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 01 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
2023/24
Cyfnod 13 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 12 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 11 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 10 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 09 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 08 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 07 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 06 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 05 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 04 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 03 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 02 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 01 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
2022/23
Cyfnod 13 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 12 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 11 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 10 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 09 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 08 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 07 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 06 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 05 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 04 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 03 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 02 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 01 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
2021/22
Cyfnod 13 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 12 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 11 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)
Cyfnod 10 Crynodeb Dangosydd Perfformiad Allweddol (KPI)