Cam 2: Dewis eich gweithgareddau
Nawr eich bod wedi dewis eich pwnc, mae angen i chi ddewis y gweithgareddau mwyaf priodol ar gyfer eich sesiwn. Bydd dewis y gweithgareddau cywir yn helpu i siapio’r adborth a gewch o’r sesiwn, felly mae’n werth treulio peth amser arno.
Pethau i’w hystyried:
- Beth yw eich nod cyffredinol?
- Beth ydych chi eisiau ei ddarganfod gan y grŵp?
- Sut mae pob gweithgaredd yn cysylltu â’i gilydd?
- Sut bydd hyn yn cael ei hwyluso gyda nifer y cyfranogwyr sy’n cymryd rhan?
- Pa rwystrau y gallai’r grŵp eu hwynebu?
- Adnabod y mater neu gyfle cymunedol.
- Nodi pa amcanion yr hoffai cyfranogwyr eu gweld yn digwydd i wneud i’r mater/cyfle hwn ddigwydd.
- Cyfranogwyr yn rhoi atebion i’r mater/cyfleoedd y maent wedi’u nodi.
Wrth ddewis eich gweithgareddau, efallai y byddwch am ystyried:
- Oedran
- Rhyw
- Cefndir
- Iaith
- Anghenion ychwanegol
- Gosodiad
Mae system godio wedi’i hawgrymu ar gyfer pob gweithgaredd i’ch helpu i ddewis y dull hwyluso i weddu i’r grŵp rydych chi’n gweithio gyda nhw:
DA - Dim Adnoddau Angenrheidiol | G - Ymarfer grŵp | Y - Ymarfer Unigol | PI - Cyfeillgar i Bobl Ifanc | LID - Llwyfan digidol yn ddewisol |
Peidiwch ag anghofio meddwl am rai rheolau sylfaenol ar gyfer cydweithio. Mae’r rhain wir yn helpu i fynd i’r afael â deinameg grŵp a sut y gallant gydweithio’n dda yn y gweithdy.
Gadewch i’r grŵp sefydlu a chytuno ar ffiniau y gellir eu dychwelyd os oes angen. Gall hyn gynnwys pethau fel peidio â thorri ar draws ei gilydd a pharchu barn ein gilydd.
Cliciwch Yma i ddechrau cynllunio eich gweithgareddau gan ddefnyddio ein templed cynllun sesiwn symltemplate - fersiwn hygyrch |
Dewis eich Torrwr Garw
Mae gemau torri’r garw yn weithgareddau rydych chi’n eu chwarae ar ddechrau sesiwn i helpu pobl i ddod i adnabod ei gilydd ac i ddechrau gweithio ar y cyd.
Gallwch ddod o hyd i lawer o syniadau ar y rhyngrwyd trwy chwilio am ‘dorrwyr garw’, neu gallwch ddewis un o’n hawgrymiadau.
- Chwe Gair ohonoch Chi
-
Chwe Gair ohonoch Chi
G, DA, LID
Mae Chwe Gair Ohonoch Chi yn gêm torri’r garw wych sy’n sicr o ddechrau sgyrsiau rhwng eich cyfranogwyr. I chwarae’r gêm hon, mae pob aelod o’ch tîm yn taflu syniadau chwe gair i’w disgrifio, eu personoliaeth neu agweddau o’u bywyd ac yna’n rhannu eu Chwe Gair gyda’r grŵp.
Gan ei fod yn cyfyngu pob cyfranogwr i chwe gair, bydd hyn yn arwain at gwestiynau ynghylch pam roedd y geiriau penodol hyn yn sefyll allan. Anogwch gwestiynau am y geiriau i ddarganfod mewnwelediadau diddorol am eich gilydd.
-
- Peli Papur
-
Peli Papur
G, PI
Rhowch bedwar darn o bapur i bob cyfranogwr a gofynnwch iddynt ysgrifennu pedwar cwestiwn - gallant fod yn ddoniol neu’n gyffredinol. Rhowch enghreifftiau fel, “Beth yw eich hoff fath o berson, a pham?” neu “Beth wyt ti’n feddwl o jiráff?” Gofynnwch i’r holl chwaraewyr grychu eu pedair tudalen o bapur gyda chwestiynau arnynt yn “beli eira.” Gadewch i bawb ymladd peli eira gyda’r peli eira papur am tua 30 eiliad. Pan ddaw amser, gofynnwch i bawb fachu pedair pêl bapur mor gyflym ag y gallant a’u dad-wasgu. Rhaid i bob chwaraewr ateb eu pedwar cwestiwn.
-
Dewis eich Prif Weithgareddau
Dewiswch nifer y gweithgareddau sydd eu hangen i lenwi’r amser sesiwn o’r templedi a’r rhestr ymarferion.
- Mapio Cymunedol
-
Mapio Cymunedol
Y, PI
Beth yw ei ddiben?
Mae’n gyfle i ddarganfod beth sy’n bwysig yng nghymunedau’r cyfranogwyr a sut y gallant fynd o un lle i’r llall. Mae’n rhoi syniad i’r hwylusydd o sut mae trafnidiaeth yn effeithio ar gymunedau lleol a’r gweithgareddau y maent yn cymryd rhan ynddynt.
Gwych ar gyfer:
- darganfod beth yw’r problemau/cyfleoedd yn y gymuned leol.
- nodi atebion cymunedol.
- y pwnc Teithio Llesol.
Sefydlu
Tynnwch lun o daith yr ydych yn ei chymryd yn aml, gan ddefnyddio gwahanol ddulliau teithio.
Gallai hyn fod eich taith yn ôl ac ymlaen i’r ysgol, yn hoff weithgaredd hamdden neu’n cyrraedd diwrnod allan cofiadwy, gan ddefnyddio gwahanol ddulliau teithio. Dangoswch rai o’r pethau y gallech eu gweld ar eich taith, gallai hyn ddangos rhai heriau ar eich taith neu rai uchafbwyntiau. Hefyd yn cynnwys pa mor hir y mae pob taith yn ei gymryd.
I ble wyt ti’n teithio?
Lawrlwytho’r Templed Gweithgaredd
-
- Taten Boeth
-
Taten Boeth
G, PI
Beth yw ei ddiben?
Mae hwn yn weithgaredd gwych i ddarganfod beth mae cyfranogwyr yn ei wybod am bwnc penodol a all lywio sesiynau yn y dyfodol.
Gwych ar gyfer:
- helpu cyfranogwyr i ganolbwyntio ar unrhyw faterion/cyfleoedd yn yr ardal a nodi beth yw’r rhain.
- sgwrs ysgogol ynghylch pa amcanion yr hoffai cyfranogwyr eu gweld yn cael eu cyflawni ar gyfer mater penodol. Yn cadw cyfranogwyr ar y pwnc.
- canolbwyntio cyfranogwyr ar un pwnc i ddod o hyd i amrywiaeth o atebion.
- gweithgaredd cyntaf.
Sefydlu
Rhowch daten boeth ar waith trwy gael pawb i sefyll neu eistedd mewn cylch neu siâp U. Gallwch annog trafodaeth trwy ganiatáu i gyfranogwyr daflu pêl at ei gilydd i archwilio sgwrs.
Anogwch y cyfranogwyr i ddweud geiriau neu frawddegau byr sy’n ymwneud â’r pwnc. Yna gall yr hwylusydd ddefnyddio’r daflen hon i nodi’r holl syniadau a thrafodaethau.
Awgrym Da: Defnyddiwch y Templed Ymchwilio i gael syniadau
Lawrlwytho’r Templed Gweithgaredd
-
- Hysbysu’r Estron
-
Hysbysu’r Estron
DA, G, PI, LID
Beth yw ei ddiben?
Defnyddir hwn i helpu cyfranogwyr llai gwybodus y grŵp i deimlo eu bod yn cael eu cynnwys ar fater.
Gwych ar gyfer:
- annog aelodau mwy lleisiol y grwpiau mwy i gyflwyno eu rhesymau i’r aelodau llai llafar.
- cyfyngu ar yr hyn yr hoffai’r cyfranogwyr ei gyflawni trwy gael yr estroniaid i gwestiynu’r rhesymeg.
- annog yr estroniaid i gwestiynu’r cyfranogwyr cyflwyno i ddarparu atebion.
Sefydlu
Rhannwch y grŵp yn Hysbyswyr ac Estroniaid.
Yr Hysbyswyr yw’r rhai sy’n gwybod fwyaf am y pwnc a ddewiswyd a rôl yr Estron yw dysgu gan eu Hysbysydd. Bydd y Hysbyswyr yn nodi eu holl wybodaeth, tra hefyd yn cael eu hamseru. Unwaith y bydd yr amseroedd ar ben, byddant yn hysbysu eu estroniaid. Unwaith y bydd yr estroniaid yn cael eu hysbysu, rhaid iddynt ailgyflwyno’r holl wybodaeth newydd a thramor a ddysgwyd ganddynt.
Lawrlwytho’r Templed Gweithgaredd
-
- Rownd Ddyddiol
-
Rownd Ddyddiol
G, Y, PI
Beth yw ei ddiben?
Gall ddatgelu llawer am yr hyn y mae cyfranogwyr yn ei wneud pan fyddant yn teithio a sut maent yn dewis symud o gwmpas.
Gwych ar gyfer:
- darganfod arferion teithio cyfranogwyr a nodi unrhyw faterion/cyfleoedd.
- darganfod pa amcanion yr hoffai cyfranogwyr eu gweld i’w hannog i newid eu harferion teithio.
- cael cyfranogwyr i ddarparu atebion i’w harferion teithio dyddiol, e.e. mwy o fysiau yn y bore.
- y pynciau Teithio Llesol, Diogelwch, Profiad y Cwsmer a Chydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant
Sefydlu
Amser o’r dydd Dydd o’r wythnos Penwythnos Effaith Bore Canol dydd Gyda’r nos Dros nos Sut a phryd ydych chi’n teithio?
Defnyddiwch y pedair colofn uchod i ddangos i ni sut a phryd y byddwch yn teithio mewn wythnos arferol. Cynhwyswch y dulliau teithio yng ngholofnau dau a thri, a pha effaith neu heriau cadarnhaol a gaiff hyn ar eich taith yng ngholofn pedwar. Meddyliwch sut y gallai’r ffordd y byddwch chi’n teithio effeithio ar eich pwnc dewisol.
Awgrym Da: Meddyliwch am yr holl ddulliau teithio, gan gynnwys Teithio Llesol (cerdded/beicio).
Lawrlwytho’r Templed Gweithgaredd
-
- Plannu Eich Syniadau
-
Plannu Eich Syniadau
G, Y, PI
Beth yw ei ddiben?
Mae’n gyfle i ddarganfod beth sy’n bwysig yng nghymunedau’r cyfranogwyr. Mae’n rhoi syniad i’r hwylusydd o sut mae trafnidiaeth yn effeithio ar gymunedau lleol a’r gweithgareddau y maent yn cymryd rhan ynddynt.
Gwych ar gyfer:
- darganfod pwy sy’n cael ei effeithio gan fater cymunedol penodol.
- annog cyfranogwyr i ddarparu atebion i’r materion a nodwyd o safbwynt y grwpiau yr effeithir arnynt.
Sefydlu
Defnyddiwch y pot blodau i ddangos y materion sy’n ymwneud â’ch dewis bwnc a beth ellid ei wneud i ddatrys y materion hynny.
Rhestrwch eich syniadau yn y meysydd isod:
Pot – Beth yw eich pwnc dewisol?
Dail – Pa atebion allwch chi eu cynnig i ddatrys y materion hynny?
Blodau – Pa faterion y gallai eich pynciau eu cyflwyno neu eu hachosi?
Lawrlwytho’r Templed Gweithgaredd
-
- Coeden Broblem
-
Coeden Broblem
G, Y, PI
Beth yw ei ddiben?
Mae hyn yn amlygu achosion sylfaenol materion lleol o fewn trafnidiaeth a’u heffeithiau.
Gwych ar gyfer:
- darganfod y materion y tu ôl i broblem benodol a’r achosion sylfaenol.
Sefydlu
Defnyddiwch y goeden i ddangos heriau’r pwnc a ddewiswyd gennych, yr effeithiau y mae’r rhain yn eu cael a beth y gellid ei wneud i ddatrys y materion hynny. Trafodwch eich atebion fel grŵp.
Rhestrwch eich syniadau yn y meysydd fel a ganlyn: Gwreiddiau – Heriau | Cefn – Pwnc | Dail – Effaith | Afalau – Ateb
Lawrlwytho’r Templed Gweithgaredd
-
- Darluniwch Fi
-
Darluniwch Fi
Y, PI
Beth yw ei ddiben?
Ffordd gyflym o ddarganfod teimladau grwpiau o amgylch pwnc penodol.
Gwych ar gyfer:
- darganfod beth yw’r materion yn y gymuned o ran y pwnc rydych chi wedi’i ddewis. Yn rhoi cyfle cyfartal i bawb leisio eu barn.
- rhoi cyfle unigol i gyfranogwyr fynegi eu barn ar amcanion i fynd i’r afael â’r materion/cyfleoedd a godwyd.
- rhoi cyfle i gyfranogwyr awgrymu atebion unigol.
Sefydlu
Defnyddiwch y templed isod i dynnu eich teimladau tuag at eich pwnc dewisol. Meddyliwch sut y gall y mater hwn effeithio arnoch yn emosiynol, yn feddyliol, yn ariannol ac yn gorfforol, gan labelu’r teimladau hynny yn y mannau cysylltiedig o’r corff.
Lawrlwytho’r Templed Gweithgaredd
-
- Graddio Diemwnt
-
Graddio Diemwnt
G, Y, PI
Beth yw ei ddiben?
Defnyddiol i flaenoriaethu syniadau neu faterion mewn cymunedau. Yn ddefnyddiol ar gyfer deall materion ac anghenion sy’n gwrthdaro neu’n debyg.
Gwych ar gyfer:
- gofyn i’r cyfranogwyr am yr amcanion a fydd yn mynd i’r afael â’r mater/cyfle y maent wedi tynnu sylw ato a rhoi blaenoriaeth iddynt.
- blaenoriaethu atebion a nodwyd ar gyfer y mater/cyfle a godwyd.
Sefydlu
Ysgrifennwch ar gynifer o gardiau ag y dymunwch yr hyn rydych chi’n teimlo sydd bwysicaf am eich pwnc. Gallwch ddewis graddio eich un chi yn ddiamwnt neu flaenoriaethu fel grŵp trwy gynnwys cardiau pawb.
Awgrym Da: Tynnwch lun o’ch diemwnt gorffenedig.
Lawrlwytho’r Templed Gweithgaredd
-
- Swigod Meddwl
-
Swigod Meddwl
G, Y, PI, DA
Beth yw ei ddiben?
Ffordd gyflym o gysylltu 3 pwnc gwahanol neu 3 mater gwahanol o fewn yr un pwnc. Helpu’r cyfranogwr(wyr) i ddod o hyd i debygrwydd ac atebion.
Gwych ar gyfer:
- darganfod sut mae cyfranogwyr yn teimlo am fater penodol yn eu cymuned.
Sefydlu
Defnyddiwch y swigod isod i naill ai drafod testunau lluosog neu 3 ‘gair gwefr’ ar y pwnc a ddewiswyd gennych o fewn eich grŵp. Lle maent yn gorgyffwrdd, trafodwch sut y gallai pob pwnc effeithio neu ddylanwadu ar ei gilydd.
Lawrlwytho’r Templed Gweithgaredd
-
- Ôl Troed Carbon
-
Ôl Troed Carbon
Y, PI
Beth yw ei ddiben?
Ffordd gyflym o gysylltu 3 pwnc gwahanol neu 3 mater gwahanol o fewn yr un pwnc. Helpu’r cyfranogwr(wyr) i ddod o hyd i debygrwydd ac atebion.
Gwych ar gyfer:
- darganfod sut mae cyfranogwyr yn teimlo am fater penodol yn eu cymuned.
- y pwnc cynaladwyedd.
Sefydlu
Yn eich grŵp, trafodwch beth allwch chi ei wneud i leihau eich ôl troed carbon wrth ddefnyddio trafnidiaeth neu rhowch eich syniadau ar sut i wella cynaliadwyedd. Defnyddiwch yr ôl troed isod i ysgrifennu eich syniadau neu fel arall, amlinellwch eich troed eich hun.
Awgrym Da: Trafodwch atebion a disgwyliadau realistig, gan feddwl am yr hyn sydd gan eich cymuned a’r sector trafnidiaeth eisoes i’w gynnig.
Lawrlwytho’r Templed Gweithgaredd
-
Dewiswch eich Gweithgaredd Cloi
Mae cloi sesiwn yr un mor bwysig â’r sesiwn torri’r garw a phrif gorff y sesiwn. Bydd cloi da yn creu argraff barhaol a bydd cyfranogwyr yn myfyrio ar yr hyn y maent wedi’i ddysgu. Bydd hefyd yn gwneud y sesiwn yn fwy ystyrlon a pherthnasol.
Fel yr hwylusydd, byddwch yn gallu crynhoi’r sesiwn a chasglu gwybodaeth allweddol a gadael i’r cyfranogwyr deimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi.
Mae hefyd yn galluogi cyfranogwyr i gael y cyfle i fynegi unrhyw bryderon, gofyn cwestiynau, ac egluro eu dealltwriaeth eu hunain.
- Storm eira
-
Storm eira
G, PI
Mae’r cyfranogwyr yn ysgrifennu’r hyn a ddysgon nhw ar ddarn o bapur sgrap a’i droi’n belen.
O gael signal, maen nhw’n taflu eu peli eira papur i’r awyr. Yna mae pob dysgwr yn codi ymateb cyfagos ac yn ei ddarllen yn uchel.
-
- Cwis
-
Cwis
G, LID
Rhowch gwis byr gan ddefnyddio rhai o’r offer digidol a argymhellir isod i gadarnhau dysgu.
-
- Un Gair
-
Un Gair
DA, G, LID
Mae Un Gair yn weithgaredd cloi cyflym ond effeithiol arall y gellir ei ddefnyddio ar ddiwedd unrhyw wers. Gall eu gair ymwneud â’u dealltwriaeth o’r wers, sut roedden nhw’n teimlo am y wers, cwestiwn neu ddathliad.
-
- Adborth 3-2-1
-
Adborth 3-2-1
DA, G, Y, PI, LID
Mae cyfranogwyr yn ysgrifennu tri pheth a ddysgon nhw yn y sesiwn, dwy ffaith hwyliog, ac un cwestiwn sydd ganddyn nhw.
-
- Gwerthusiad Nodyn
-
Gwerthusiad Nodyn
Rhowch nodyn gludiog i bawb a gofynnwch iddynt ysgrifennu 3 pheth cyn iddynt adael y sesiwn. Beth oedd yn dda, yn ddrwg ac i’w wella. Gofynnwch iddyn nhw lynu’r nodyn ar y drws wrth iddyn nhw adael.
-
- Graddfa
-
Graddfa
Gofynnwch i gyfranogwyr ar ddechrau a diwedd gweithdy i serennu ar raddfa sut roedden nhw’n teimlo am bwnc penodol neu her gweithdy.
-
Os hoffech ddefnyddio'r templed cau gallwch, fodd bynnag nid oes ei angen.
Mae angen cwblhau’r gwerthusiad ar ôl gweithgaredd cloi.
Cam 3: Gwerthuso’r sesiwn
Cliciwch yma i gael mynediad at arolwg yr hwylusydd. |