Cam 2: Dewis eich gweithgareddau
Nawr eich bod wedi dewis eich pwnc, mae angen i chi ddewis y gweithgareddau mwyaf priodol ar gyfer eich sesiwn. Bydd dewis y gweithgareddau cywir yn helpu i siapio’r adborth a gewch o’r sesiwn, felly mae’n werth treulio peth amser arno.
Pethau i’w hystyried:
-
Beth yw eich nod cyffredinol?
-
Beth ydych chi eisiau ei ddarganfod gan y grŵp?
-
Sut mae pob gweithgaredd yn cysylltu â’i gilydd?
-
Sut bydd hyn yn cael ei hwyluso gyda nifer y cyfranogwyr sy’n cymryd rhan?
-
Pa rwystrau y gallai’r grŵp eu hwynebu?
-
Adnabod y mater neu gyfle cymunedol.
-
Nodi pa amcanion yr hoffai cyfranogwyr eu gweld yn digwydd i wneud i’r mater/cyfle hwn ddigwydd.
-
Cyfranogwyr yn rhoi atebion i’r mater/cyfleoedd y maent wedi’u nodi.
Wrth ddewis eich gweithgareddau, efallai y byddwch am ystyried:
-
Oedran
-
Rhyw
-
Cefndir
-
Iaith
-
Anghenion ychwanegol
-
Gosodiad
Mae system godio wedi’i hawgrymu ar gyfer pob gweithgaredd i’ch helpu i ddewis y dull hwyluso i weddu i’r grŵp rydych chi’n gweithio gyda nhw:
|
|
|
|
|
DA - Dim Adnoddau Angenrheidiol |
G - Ymarfer grŵp |
Y - Ymarfer Unigol |
PI - Cyfeillgar i Bobl Ifanc |
LID - Llwyfan digidol yn ddewisol |
Peidiwch ag anghofio meddwl am rai rheolau sylfaenol ar gyfer cydweithio. Mae’r rhain wir yn helpu i fynd i’r afael â deinameg grŵp a sut y gallant gydweithio’n dda yn y gweithdy.
Gadewch i’r grŵp sefydlu a chytuno ar ffiniau y gellir eu dychwelyd os oes angen. Gall hyn gynnwys pethau fel peidio â thorri ar draws ei gilydd a pharchu barn ein gilydd.
|
Cliciwch Yma i ddechrau cynllunio eich gweithgareddau gan ddefnyddio ein templed cynllun sesiwn symltemplate - fersiwn hygyrch |
Dewis eich Torrwr Garw
Mae gemau torri’r garw yn weithgareddau rydych chi’n eu chwarae ar ddechrau sesiwn i helpu pobl i ddod i adnabod ei gilydd ac i ddechrau gweithio ar y cyd.
Gallwch ddod o hyd i lawer o syniadau ar y rhyngrwyd trwy chwilio am ‘dorrwyr garw’, neu gallwch ddewis un o’n hawgrymiadau.
Chwe Gair ohonoch Chi
Chwe Gair ohonoch Chi |
G, DA, LID |
Mae Chwe Gair Ohonoch Chi yn gêm torri’r garw wych sy’n sicr o ddechrau sgyrsiau rhwng eich cyfranogwyr. I chwarae’r gêm hon, mae pob aelod o’ch tîm yn taflu syniadau chwe gair i’w disgrifio, eu personoliaeth neu agweddau o’u bywyd ac yna’n rhannu eu Chwe Gair gyda’r grŵp. |
Peli Papur
Peli Papur |
G, PI |
Rhowch bedwar darn o bapur i bob cyfranogwr a gofynnwch iddynt ysgrifennu pedwar cwestiwn - gallant fod yn ddoniol neu’n gyffredinol. Rhowch enghreifftiau fel, “Beth yw eich hoff fath o berson, a pham?” neu “Beth wyt ti’n feddwl o jiráff?” Gofynnwch i’r holl chwaraewyr grychu eu pedair tudalen o bapur gyda chwestiynau arnynt yn “beli eira.” Gadewch i bawb ymladd peli eira gyda’r peli eira papur am tua 30 eiliad. Pan ddaw amser, gofynnwch i bawb fachu pedair pêl bapur mor gyflym ag y gallant a’u dad-wasgu. Rhaid i bob chwaraewr ateb eu pedwar cwestiwn. |
Dewis eich Prif Weithgareddau
Dewiswch nifer y gweithgareddau sydd eu hangen i lenwi’r amser sesiwn o’r templedi a’r rhestr ymarferion.
Mapio Cymunedol
Mapio Cymunedol |
Y, PI |
||
Beth yw ei ddiben? Mae’n gyfle i ddarganfod beth sy’n bwysig yng nghymunedau’r cyfranogwyr a sut y gallant fynd o un lle i’r llall. Mae’n rhoi syniad i’r hwylusydd o sut mae trafnidiaeth yn effeithio ar gymunedau lleol a’r gweithgareddau y maent yn cymryd rhan ynddynt. Gwych ar gyfer:
Sefydlu Tynnwch lun o daith yr ydych yn ei chymryd yn aml, gan ddefnyddio gwahanol ddulliau teithio.
|
Taten Boeth
Taten Boeth |
G, PI |
||
Beth yw ei ddiben? Mae hwn yn weithgaredd gwych i ddarganfod beth mae cyfranogwyr yn ei wybod am bwnc penodol a all lywio sesiynau yn y dyfodol. Gwych ar gyfer:
Sefydlu Rhowch daten boeth ar waith trwy gael pawb i sefyll neu eistedd mewn cylch neu siâp U. Gallwch annog trafodaeth trwy ganiatáu i gyfranogwyr daflu pêl at ei gilydd i archwilio sgwrs.
|
Hysbysu’r Estron
Hysbysu’r Estron |
DA, G, PI, LID |
||
Beth yw ei ddiben? Defnyddir hwn i helpu cyfranogwyr llai gwybodus y grŵp i deimlo eu bod yn cael eu cynnwys ar fater. Gwych ar gyfer:
Sefydlu Rhannwch y grŵp yn Hysbyswyr ac Estroniaid.
|
Rownd Ddyddiol
Rownd Ddyddiol |
G, Y, PI |
||||||||||||||||||||||
Beth yw ei ddiben? Gall ddatgelu llawer am yr hyn y mae cyfranogwyr yn ei wneud pan fyddant yn teithio a sut maent yn dewis symud o gwmpas. Gwych ar gyfer:
Sefydlu
|
Plannu Eich Syniadau
Plannu Eich Syniadau |
G, Y, PI |
||
Beth yw ei ddiben? Mae’n gyfle i ddarganfod beth sy’n bwysig yng nghymunedau’r cyfranogwyr. Mae’n rhoi syniad i’r hwylusydd o sut mae trafnidiaeth yn effeithio ar gymunedau lleol a’r gweithgareddau y maent yn cymryd rhan ynddynt. Gwych ar gyfer:
Sefydlu Defnyddiwch y pot blodau i ddangos y materion sy’n ymwneud â’ch dewis bwnc a beth ellid ei wneud i ddatrys y materion hynny.
|
Coeden Broblem
Coeden Broblem |
G, Y, PI |
||
Beth yw ei ddiben? Mae hyn yn amlygu achosion sylfaenol materion lleol o fewn trafnidiaeth a’u heffeithiau. Gwych ar gyfer:
Sefydlu Defnyddiwch y goeden i ddangos heriau’r pwnc a ddewiswyd gennych, yr effeithiau y mae’r rhain yn eu cael a beth y gellid ei wneud i ddatrys y materion hynny. Trafodwch eich atebion fel grŵp.
|
Darluniwch Fi
Darluniwch Fi |
Y, PI |
||
Beth yw ei ddiben? Ffordd gyflym o ddarganfod teimladau grwpiau o amgylch pwnc penodol. Gwych ar gyfer:
Sefydlu Defnyddiwch y templed isod i dynnu eich teimladau tuag at eich pwnc dewisol. Meddyliwch sut y gall y mater hwn effeithio arnoch yn emosiynol, yn feddyliol, yn ariannol ac yn gorfforol, gan labelu’r teimladau hynny yn y mannau cysylltiedig o’r corff.
|
Graddio Diemwnt
Graddio Diemwnt |
G, Y, PI |
||
Beth yw ei ddiben? Defnyddiol i flaenoriaethu syniadau neu faterion mewn cymunedau. Yn ddefnyddiol ar gyfer deall materion ac anghenion sy’n gwrthdaro neu’n debyg. Gwych ar gyfer:
Sefydlu Ysgrifennwch ar gynifer o gardiau ag y dymunwch yr hyn rydych chi’n teimlo sydd bwysicaf am eich pwnc. Gallwch ddewis graddio eich un chi yn ddiamwnt neu flaenoriaethu fel grŵp trwy gynnwys cardiau pawb.
|
Swigod Meddwl
Swigod Meddwl |
G, Y, PI, DA |
||
Beth yw ei ddiben? Ffordd gyflym o gysylltu 3 pwnc gwahanol neu 3 mater gwahanol o fewn yr un pwnc. Helpu’r cyfranogwr(wyr) i ddod o hyd i debygrwydd ac atebion. Gwych ar gyfer:
Sefydlu Defnyddiwch y swigod isod i naill ai drafod testunau lluosog neu 3 ‘gair gwefr’ ar y pwnc a ddewiswyd gennych o fewn eich grŵp. Lle maent yn gorgyffwrdd, trafodwch sut y gallai pob pwnc effeithio neu ddylanwadu ar ei gilydd.
|
Ôl Troed Carbon
Ôl Troed Carbon |
Y, PI |
||
Beth yw ei ddiben? Ffordd gyflym o gysylltu 3 pwnc gwahanol neu 3 mater gwahanol o fewn yr un pwnc. Helpu’r cyfranogwr(wyr) i ddod o hyd i debygrwydd ac atebion. Gwych ar gyfer:
Sefydlu Yn eich grŵp, trafodwch beth allwch chi ei wneud i leihau eich ôl troed carbon wrth ddefnyddio trafnidiaeth neu rhowch eich syniadau ar sut i wella cynaliadwyedd. Defnyddiwch yr ôl troed isod i ysgrifennu eich syniadau neu fel arall, amlinellwch eich troed eich hun.
|
Dewiswch eich Gweithgaredd Cloi
Mae cloi sesiwn yr un mor bwysig â’r sesiwn torri’r garw a phrif gorff y sesiwn. Bydd cloi da yn creu argraff barhaol a bydd cyfranogwyr yn myfyrio ar yr hyn y maent wedi’i ddysgu. Bydd hefyd yn gwneud y sesiwn yn fwy ystyrlon a pherthnasol.
Fel yr hwylusydd, byddwch yn gallu crynhoi’r sesiwn a chasglu gwybodaeth allweddol a gadael i’r cyfranogwyr deimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi.
Mae hefyd yn galluogi cyfranogwyr i gael y cyfle i fynegi unrhyw bryderon, gofyn cwestiynau, ac egluro eu dealltwriaeth eu hunain.
Storm eira
Storm eira |
G, PI |
Mae’r cyfranogwyr yn ysgrifennu’r hyn a ddysgon nhw ar ddarn o bapur sgrap a’i droi’n belen. |
Cwis
Cwis |
G, LID |
Rhowch gwis byr gan ddefnyddio rhai o’r offer digidol a argymhellir isod i gadarnhau dysgu. |
Un Gair
Un Gair |
DA, G, LID |
Mae Un Gair yn weithgaredd cloi cyflym ond effeithiol arall y gellir ei ddefnyddio ar ddiwedd unrhyw wers. Gall eu gair ymwneud â’u dealltwriaeth o’r wers, sut roedden nhw’n teimlo am y wers, cwestiwn neu ddathliad. |
Adborth 3-2-1
Adborth 3-2-1 |
DA, G, Y, PI, LID |
Mae cyfranogwyr yn ysgrifennu tri pheth a ddysgon nhw yn y sesiwn, dwy ffaith hwyliog, ac un cwestiwn sydd ganddyn nhw. |
Gwerthusiad Nodyn
Gwerthusiad Nodyn |
|
Rhowch nodyn gludiog i bawb a gofynnwch iddynt ysgrifennu 3 pheth cyn iddynt adael y sesiwn. Beth oedd yn dda, yn ddrwg ac i’w wella. Gofynnwch iddyn nhw lynu’r nodyn ar y drws wrth iddyn nhw adael. |
Graddfa
Graddfa |
|
Gofynnwch i gyfranogwyr ar ddechrau a diwedd gweithdy i serennu ar raddfa sut roedden nhw’n teimlo am bwnc penodol neu her gweithdy. |
Os hoffech ddefnyddio'r templed cau gallwch, fodd bynnag nid oes ei angen.
|
Mae angen cwblhau’r gwerthusiad ar ôl gweithgaredd cloi.
Cam 3: Gwerthuso’r sesiwn
|
Cliciwch yma i gael mynediad at arolwg yr hwylusydd. |