
Rydym yn datblygu cynigion i wella Prif Linell De Cymru fel rhan o’n cynllun hirdymor i wella gwasanaethau rheilffyrdd ledled De Cymru, gan gynnwys gwell cysylltiadau â De-ddwyrain a De-orllewin Lloegr.
Rydym yn gweithio gyda Network Rail, yr Adran Drafnidiaeth a Llywodraeth Cymru i sicrhau gwelliannau i gapasiti a gallu’r brif reilffordd. Bydd hyn yn golygu gwasanaethau rheilffordd cyflymach ac amlach yn ogystal â darparu gwasanaethau cludo nwyddau.
Bydd gwelliannau arfaethedig o ran capasiti a gallu yn golygu gwasanaethau rheilffordd cyflymach, amlach yn ogystal â gwasanaethau cludo nwyddau.
Ein blaenoriaethau uniongyrchol:
Rheilffordd
Yn y cyfnod hyd at 2029, ein nod yw:
- Cyflwyno gwasanaethau pellter hir newydd, uniongyrchol rhwng Gorllewin Cymru, Caerdydd a Bryste i gryfhau cysylltedd rhanbarthol a lleihau’r angen i newid trenau.
- Agor pum gorsaf newydd a gwasanaethau aros aml rhwng Caerdydd, Casnewydd a Bryste a argymhellwyd gan yr Arglwydd Burns a Chomisiwn Trafnidiaeth De-ddwyrain Cymru fel rhan o'r 'Rhwydwaith Dewisiadau Amgen' i deithio ar yr M4.
- Gwella amlder y gwasanaeth stopio lleol rhwng Caerdydd ac Abertawe ac agor gorsafoedd newydd.
- Gwella amseroedd teithio cyffredinol trwy gynyddu cyflymderau llinell lle bo hynny'n ymarferol, gan gynnwys mesurau ar raddfa llai o dan raglen 'cam cyflym ymlaen'.
- Datrys tagfeydd gwasanaethau teithwyr a chludo nwyddau.
- Ymestyn trydaneiddio llinellau - o Gaerdydd i Abertawe i ddechrau - i leihau carboneiddio gwasanaethau teithwyr a chludo nwyddau.
Prosiectau tymor hwy:
Rheilffordd
Yn y tymor hwy, byddwn yn parhau i drydaneiddio’r rhwydwaith rheilffyrdd yn Ne-orllewin Cymru i ddatgarboneiddio a lleihau effaith amgylcheddol trenau teithwyr a nwyddau. Byddwn hefyd yn cefnogi trydaneiddio pellach yn Ne Orllewin Lloegr i Bristol Temple Meads, gan ganiatáu mwy o drenau trydan yng Nghymru a lleihau amseroedd teithio cyffredinol.
Fel rhan o'n cynllun hirdymor byddwn yn gwneud gwaith i ddiogelu Prif Linell De Cymru rhag effeithiau newid yn yr hinsawdd.