Metro De Cymru
Mae adeiladu Metro De Cymru yn brosiect uchelgeisiol gwerth miliynau o bunnoedd a fydd yn creu gwell mynediad at swyddi, darpariaeth gofal iechyd ac addysg i bob un ohonom.
Bydd Metro De Cymru yn rhwydwaith integredig o fysiau, trenau a theithio llesol (cerdded a beicio) a fydd yn gwella cysylltedd ac yn ei gwneud hi’n haws teithio’n gynaliadwy ar draws De Cymru.

-
Beth mae’r Metro yn ei olygu i chi
-
Rheilffyrdd
Rydyn ni’n gwella ein seilwaith rheilffyrdd. Ar hyn o bryd, rydyn ni'n gweithio ar y rheilffyrdd i Aberdâr, Coryton, Merthyr Tudful, Rhymni a Threherbert, sef Llinellau Craidd y Cymoedd.
Rydyn ni'n buddsoddi mewn trenau cyflymach a gwyrddach ar gyfer Metro De Cymru a gwasanaeth rheilffordd Cymru a'r Gororau. Rydyn ni hefyd yn brysur y tu ôl i'r llenni yn adeiladu trenau newydd a mwy cyfforddus i ddarparu gwasanaeth Metro modern ac effeithiol lle gallwch chi gyrraedd a mynd.
Bysiau
Rydyn ni’n gweithio mewn partneriaeth â llywodraeth leol yng Nghymru a gweithredwyr bysiau preifat i ddarparu rhwydwaith cydlynol o lwybrau aml-ddull ar draws De Cymru.
Rydyn ni eisiau i fwy o bobl deithio ar fysiau ac i deithio ar fws fod yn ddewis deniadol. Rydyn ni hefyd yn cynllunio tocynnau integredig i wneud teithio yng Nghymru yn ddi-dor ac yn llai cymhleth.
Teithio llesol
Byddwn yn adeiladu ar y gwaith sylweddol a gyflawnwyd gan awdurdodau lleol yng Nghymru dros y blynyddoedd diwethaf i’w gwneud yn haws cerdded a beicio yn ôl ac ymlaen o’n prif ganolfannau trafnidiaeth.
Bydd llwybrau a chyfleusterau cerdded a beicio mwy diogel a mwy deniadol yn ei gwneud yn haws teithio o amgylch ein trefi, ein dinasoedd a’n pentrefi. I ddechrau, byddwn yn gwella ein gorsafoedd rheilffyrdd er mwyn ei gwneud yn haws i bobl gerdded a beicio yno ac oddi yno.
Trafnidiaeth integredig
Byddwn yn parhau i wella’r gwaith o integreiddio bysiau, rheilffyrdd a theithio llesol er mwyn gwella cysylltiadau a gwneud teithio’n haws. Bydd y gwelliannau yn cynnwys gwell cyfleusterau parcio beiciau mewn gorsafoedd trenau a bysiau, trafnidiaeth gyhoeddus ar alw, a thocynnau integredig y gellir eu defnyddio ar draws gwasanaethau bysiau a threnau.
-
-
Pa welliannau allwch chi ddisgwyl eu gweld?
-
Byddwn ni'n rhedeg mwy o wasanaethau yn ystod yr wythnos ac ar ddydd Sul nag erioed o'r blaen:
Ar ddyddiau’r wythnos
- pedwar gwasanaeth yr awr rhwng Caerdydd a phob un o Flaenau'r Cymoedd
- dau o'r pedwar gwasanaeth o Dreherbert, Aberdâr a Merthyr Tudful yn mynd ymlaen o Gaerdydd i Fae Caerdydd
- dau wasanaeth yr awr rhwng Caerdydd ac Amwythig drwy'r Fenni o fis Rhagfyr 2022 ymlaen
- gwasanaeth bob awr rhwng Caerdydd a Cheltenham drwy Gas-gwent o fis Rhagfyr 2022 ymlaen.
Dydd Sul
- dau wasanaeth bob awr ar ddydd Sul rhwng Caerdydd a phob un o flaenau'r Cymoedd
- y gwasanaeth cyntaf erioed ar ddydd Sul ar Reilffordd Coryton a Lein y Ddinas, gyda gwasanaeth bob awr o fis Rhagfyr 2023 ymlaen
- y gwasanaeth cyntaf erioed ar ddydd Sul ar reilffordd Maesteg, a chyflwyno un gwasanaeth bob dwy awr o fis Rhagfyr 2019 ymlaen, gan gynyddu i wasanaeth bob awr o fis Rhagfyr 2023 ymlaen
- gwasanaeth ychwanegol bob awr rhwng Caerdydd a Phen-y-bont ar Ogwr drwy Reilffordd Bro Morgannwg o fis Rhagfyr 2024 ymlaen
- gwasanaeth bob awr rhwng Caerdydd a Cheltenham drwy Gas-gwent o fis Rhagfyr 2023 ymlaen.
-
Rhaglenni Metro allweddol
Yn sgil Metro De Cymru, bydd pum rhaglen bwysig yn cael eu cyflwyno sydd ar gamau amrywiol o ran dichonoldeb, cynllunio a chyflawni.
Cam cynllunio a chyflawni
Cam dichonoldeb
A fydd adeiladu'r Metro yn amharu ar fy siwrnai?
Dysgu mwy am rywfaint o'r gwaith rydym yn ei wneud i adeiladu'r Metro.
Sut olwg fydd ar y Metro?
Cymerwch gip ar rai o'r newidiadau cyffrous a ddaw yn sgil y Metro.