Metro De Cymru
Mae adeiladu Metro De Cymru yn brosiect uchelgeisiol, gwerth miliynau o bunnoedd. Bydd Metro De Cymru yn rhwydwaith integredig o fysiau, rheilffyrdd a theithio llesol (cerdded a beicio) a fydd yn gwella cysylltedd ac yn gwneud teithio cynaliadwy yn haws ar draws De Cymru.

-
Beth mae'r Metro yn ei olygu i chi?
-
Mae Metro De Cymru yn brosiect uchelgeisiol, gwerth miliynau o bunnoedd, a fydd yn trawsnewid y ffordd yr ydym i gyd yn teithio.
Rheilffordd
Rydym yn gwella ein seilwaith rheilffyrdd ac ar hyn o bryd rydym yn gweithio ar y rheilffyrdd i Aberdâr, Coryton, Merthyr Tudful, Rhymni, a Threherbert a elwir hefyd yn Llinellau Craidd y Cymoedd. Byddwn yn gweithio ar y llinellau hyn a bydd y gwaith yn parhau tan 2023.
Rydym yn buddsoddi £800 miliwn mewn trenau newydd cyflymach a gwyrddach ar gyfer Metro De Cymru a gwasanaeth rheilffyrdd Cymru a’r Gororau. Rydym hefyd yn brysur y tu ôl i'r llenni yn adeiladu'r trenau newydd, mwy cyfforddus hyn a fydd yn darparu Metro modern, effeithiol, cyrraedd a mynd i'n cwsmeriaid.
Bws
Byddwn yn gweithio mewn partneriaeth â Llywodraeth leol yng Nghymru a gweithredwyr bysiau preifat i ddarparu rhwydwaith cydlynol o lwybrau ledled De Cymru.
Rydym am i fwy o bobl deithio ar fws a gwneud teithio ar fysiau yn opsiwn deniadol.
Rydym hefyd yn cynllunio tocynnau integredig i wneud teithio yng Nghymru yn ddi-dor ac yn llai cymhleth.
Teithio llesol
Byddwn yn adeiladu ar y gwaith sylweddol y mae Awdurdodau Lleol Cymru wedi bod yn ei wneud yn ystod yr ychydig flynyddoedd diwethaf i wneud cerdded a beicio yn ôl ac ymlaen i'n hybiau trafnidiaeth allweddol yn haws.
Bydd llwybrau a chyfleusterau cerdded a beicio mwy diogel a deniadol yn hwyluso teithio o amgylch ein trefi, ein dinasoedd a’n pentrefi.
I ddechrau, byddwn yn gwella ein gorsafoedd rheilffordd fel ei bod yn haws cerdded a beicio yn ôl ac ymlaen iddynt.
Trafnidiaeth integredig
Byddwn yn parhau i wella’r broses o integreiddio bysiau, rheilffyrdd a theithio llesol er mwyn gwella cysylltiadau a gwneud teithio’n haws. Bydd gwelliannau’n cynnwys gwell mannau parcio i feiciau mewn gorsafoedd trenau a bysiau, trafnidiaeth gyhoeddus sy’n ymateb i’r galw, a thocynnau integredig y gellir eu defnyddio ar draws gwasanaethau bysiau a threnau.
-
-
Pa welliannau y gallwch eu disgwyl gan Fetro De Cymru?
-
Byddwn yn cynnal mwy o wasanaethau yn ystod yr wythnos ac ar y Sul nag erioed o’r blaen:
Dyddiau'r wythnos
- pedwar gwasanaeth yr awr rhwng Caerdydd a Blaenau'r Cymoedd
- bydd dau o'r pedwar gwasanaeth o Dreherbert, Aberdâr a Merthyr Tudful yn parhau o Gaerdydd i Fae Caerdydd
- gwasanaeth ychwanegol fesul awr rhwng Caerdydd a Phen-y-bont ar Ogwr drwy Linell Bro Morgannwg o fis Rhagfyr 2023
- dau wasanaeth yr awr rhwng Caerdydd a’r Amwythig drwy’r Fenni o fis Rhagfyr 2022
- gwasanaeth bob awr rhwng Caerdydd a Cheltenham trwy Gas-gwent o fis Rhagfyr 2022
Dydd Sul
- dau wasanaeth yr awr rhwng Caerdydd a Blaenau'r Cymoedd
- y gwasanaeth dydd Sul cyntaf erioed ar Linell Coryton a'r Llinell y Ddinas, gyda gwasanaeth bob awr o fis Rhagfyr 2023
- y gwasanaeth dydd Sul cyntaf erioed ar reilffordd Maesteg, a chyflwyno un gwasanaeth bob dwy awr ym mis Rhagfyr 2019, gan gynyddu i wasanaeth bob awr o fis Rhagfyr 2023
- gwasanaeth ychwanegol bob awr rhwng Caerdydd a Phen-y-bont ar Ogwr ar hyd Llinell Bro Morgannwg o fis Rhagfyr 2024
- gwasanaeth bob awr rhwng Caerdydd a Cheltenham trwy Gas-gwent o fis Rhagfyr 2023
-
Rhaglenni Metro allweddol
Yn sgil Metro De Cymru, bydd pum rhaglen bwysig yn cael eu cyflwyno sydd ar gamau amrywiol o ran dichonoldeb, cynllunio a chyflawni.
Cam cynllunio a chyflawni
Cam dichonoldeb
A fydd adeiladu'r Metro yn amharu ar fy siwrnai?
Dysgu mwy am rywfaint o'r gwaith rydym yn ei wneud i adeiladu'r Metro.
Sut olwg fydd ar y Metro?
Cymerwch gip ar rai o'r newidiadau cyffrous a ddaw yn sgil y Metro.