DPA: Boddhad cwsmer

Rydym yn mesur boddhad cwsmeriaid trwy Wavelength, sef offeryn monitro a mesur gwasanaeth cwsmeriaid y diwydiant rheilffyrdd. Mae'n mesur pa mor fodlon yw ein cwsmeriaid â'u taith gyffredinol.

 

Trosolwg

Roedd bodlonrwydd cwsmeriaid trenau wedi gwella 4 pwynt canran i 87% ers Ch1 2024/25. Rydym yn dadansoddi adborth gan gwsmeriaid o arolygon yn ofalus er mwyn gwella ein gwasanaethau a'n seilwaith.

CH 1 2024/25

82.9%

CH 1 2025/26

87.1%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Yn 2025/26 byddwn yn defnyddio arolygon o fodlonrwydd cwsmeriaid i ddeall anghenion ein cwsmeriaid yn well er mwyn i ni allu rhoi gwelliannau wedi’u targedu ar waith ar draws ein rhwydwaith.

 


 

DPA: Cwynion fesul 100k o deithiau rheilffordd

Unrhyw fynegiant o anfodlonrwydd gan gwsmer neu gwsmer posibl ynghylch Rheilffyrdd TrC fel cyfran o 100,000 o siwrneiau teithwyr rheilffordd.

 

Trosolwg

Yn Ch1 2025/25, mae cwynion fesul 100k o Deithiau Rheilffordd wedi cynyddu o'i gymharu â'r un cyfnod y llynedd. Gellir priodoli hyn yn bennaf i un digwyddiad ar Linell y Gororau ym mis Mai a achosodd aflonyddwch sylweddol i'n cwsmeriaid.

CH 1 2024/25

95

CH 1 2025/26

113

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Yn Ch1 2025/25, mae cwynion fesul 100k o Deithiau Rheilffordd wedi cynyddu o'i gymharu â'r un cyfnod y llynedd. Gellir priodoli hyn yn bennaf i un digwyddiad ar Linell y Gororau ym mis Mai a achosodd aflonyddwch sylweddol i'n cwsmeriaid.

 


 

DPA: Teithiau teithwyr rheilffyrdd

Cyfanswm nifer y teithwyr trên a brynodd docynnau ar draws rhwydwaith Cymru a’r Gororau. Mae hyn yn cynnwys Llinellau Craidd y Cymoedd a Chymru a’r Gororau.

 

Trosolwg

Cynyddodd Teithiau Teithwyr Rheilffordd 7.4 % yn Ch1 2025/26 o'i gymharu â Ch1 2024/25. Teithiau pellter canolig (20-50 milltir) oedd yn bennaf gyfrifol am y twf hwn, yn enwedig yn Ne a Gogledd Cymru.

CH 1 2024/25

7.0M

CH 1 2025/26

7.5M

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

2. Cymru gydnerth

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Yn 2025/26, ein nod yw denu cwsmeriaid newydd drwy wella'r gwasanaethau a gynigiwn. Byddwn yn cynyddu'r galw drwy symleiddio prisiau a gwella gwerth.

 


 

DPA: Llinellau Craidd y Cymoedd (hyd at 3 munud)

Canran y gwasanaethau rheilffordd sy'n cyrraedd o fewn 3 munud i'r amser cyrraedd a drefnwyd ar draws Llinellau Craidd y Cymoedd. Cyfeirir at hyn yn fewnol fel Amser Teithwyr a Gollwyd. Rhoddir pwysiad ar orsafoedd rheilffordd sydd â'r nifer uchaf o gwsmeriaid felly mae oedi mewn lleoliadau mwy o ymwelwyr yn cael mwy o effaith ar y mesur. Er enghraifft, mae oedi yn Heol y Frenhines Caerdydd yn cael mwy o effaith ar y ganran o gymharu â Threherbert.

 

Trosolwg

Yn Ch1 2025/26, cynyddodd prydlondeb Llinellau Craidd y Cymoedd. Hwn oedd ein cyfnod perfformiad gorau ers i ni gynyddu’r amserlen yn sylweddol ym mis Mehefin 2024. Fe wnaethom barhau i gyflwyno mwy o'n trenau trimodd newydd sbon (gyda 14 bellach mewn gwasanaeth dyddiol) sy'n helpu i ddarparu gwasanaeth prydlon iawn.

CH 1 2024/25

87.5%

CH 1 2025/26

92.2%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Cyn bo hir byddwn yn cyflwyno mwy o drenau newydd i Linellau Craidd y Cymoedd ac yn gwneud rhagor o welliannau i'n seilwaith. Byddwn yn parhau i weithio gyda Network Rail i wella prydlondeb a lleihau tarfu.

 


 

DPA: Cymru a’r Gororau Ar Amser (hyd at 3 munud)

Canran y gwasanaethau rheilffordd sy’n cyrraedd o fewn 3 munud i’r amser cyrraedd a drefnwyd ar draws Cymru a’r Gororau, cyfeirir at hyn yn fewnol fel Colli Amser Teithiwr. Rhoddir pwysiad ar orsafoedd rheilffordd sydd â'r nifer uchaf o gwsmeriaid felly mae oedi mewn lleoliadau mwy o ymwelwyr yn cael mwy o effaith ar y mesur. Er enghraifft. mae oedi yng Nghaerdydd Canolog yn cael effaith uwch na'r ganran o gymharu â Phont-y-pŵl a'r Dafarn Newydd.

 

Trosolwg

Yn Ch1, gostyngodd prydlondeb ar lwybr Cymru a'r Gororau ychydig o'i gymharu â Ch1 2024/25 (yn bennaf o ganlyniad i gyfres o ddigwyddiadau seilwaith rheilffyrdd a gafodd effaith fawr). Rydym yn parhau i wella dibynadwyedd ac argaeledd trenau, gyda ffurfiannau cerbydau a chapasiti cwsmeriaid yn cynyddu o fis i fis. Mae trenau newydd bellach yn rhedeg ar draws bron yr holl rwydwaith.

CH 1 2024/25

77.4%

CH 1 2025/26

76.8%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Cyn bo hir byddwn yn cyflwyno rhagor o drenau newydd a fydd yn lleihau amseroedd teithio ymhellach ac yn gwella prydlondeb ar rwydwaith Cymru a'r Gororau. Byddwn yn gweithio gyda'n cyflenwyr i wella argaeledd a dibynadwyedd trenau. Byddwn yn gweithio gyda Network Rail i wella dibynadwyedd amserlenni a lliniaru effaith tarfu arall.

 


 

DPA: Canslo ar y diwrnod

Canran y gwasanaethau rheilffordd a ganslwyd ar y diwrnod ar draws y rhwydwaith fel cyfran o gyfanswm nifer y gwasanaethau a nodir yn y cynllun trên dyddiol.

 

Trosolwg

Roedd nifer yr achosion o ganslo wedi gostwng ychydig o'i gymharu â Ch1 2024/25. Hwyluswyd hyn drwy wella argaeledd trenau ac ar lwybrau a oedd yn perfformio'n wael o'r blaen. Rydym hefyd wedi gweithredu cynlluniau wrth gefn i wella'r broses o adfer gwasanaethau'n gyflym pan fydd pethau'n mynd o’i le.

CH 1 2024/25

4.1%

CH 1 2025/26

4.0%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Dylai achosion o Ganslo ar y Diwrnod a achosir gan brinder trenau leihau wrth i fwy o drenau newydd gael eu cyflwyno. Rydym hefyd yn canolbwyntio ar strategaethau a fydd yn lleihau'r tarfu ar deithwyr os bydd tywydd eithafol, problemau cynnal a chadw trenau, a phroblemau seilwaith.

 


 

DPA: Cansladau-cyn

Canran y gwasanaethau rheilffordd a ganslwyd cyn 10yh y diwrnod cyn gweithredu fel cyfran o gyfanswm nifer y gwasanaethau a nodir yn y cynllun trên dyddiol.

 

Trosolwg

Ychydig iawn o achosion o ganslo ymlaen llaw oedd yn ystod y chwarter. Roedd hyn yn adlewyrchu ein gwaith cynllunio adnoddau gofalus, gan sicrhau bod digon o yrwyr trenau, goruchwylwyr a chydweithwyr eraill sydd â chyfrifoldebau diogelwch hollbwysig i weithredu'r amserlen. Mae dydd Sul bellach yn rhan o wythnos waith ein gyrwyr trenau, gan arwain at well gwasanaeth ar ddydd Sul.

CH 1 2024/25

0.3%

CH 1 2025/26

0.0%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Byddwn yn cynnal nifer y Gyrwyr, Goruchwylwyr a chydweithwyr eraill sy'n hanfodol i ddiogelwch er mwyn gallu gwella amserlenni yn y dyfodol a gallu cynnal hyfforddiant i gydweithwyr ar gyfer ein trenau newydd. Bydd y risg o brinder goruchwylwyr ar ddydd Sul yn lleihau eleni pan fydd dydd Sul yn cael ei gynnwys yn yr wythnos waith.

 


 

DPA: Cwynion TrawsCymru fesul 100k o deithiau

Unrhyw fynegiant o anfodlonrwydd gan gwsmer neu ddarpar gwsmer am deithiau TrawsCymru T1, T1C, T2, T3, T6, T10 fel cyfran o 100,000 o deithiau teithwyr TrawsCymru.

 

Trosolwg

Mae cwynion fesul 100 yn parhau i fod ar lefel gyson isel drwy gydol y chwarter ac mae'n dilyn y duedd tuag i fyny o gynyddu yn y flwyddyn ariannol flaenorol. Rydym yn parhau i ymgysylltu a gwrando ar ein cwsmeriaid ac wedi cynnal nifer o sioeau teithiol. Rydym yn cyflwyno gwelliannau i'r gwasanaeth T1 fis Gorffennaf yn dilyn adborth gan ein cwsmeriaid. Rhoddwyd nifer o newidiadau ar waith ym mis Mehefin 2025 ar gyfer T3 yn dilyn adborth gan gwsmeriaid yn ein sioeau teithiol ym mis Tachwedd 2024, gydag amserlen a llwybr wedi'u mireinio i gynnig gwell cysylltiadau ac i wella dibynadwyedd a chadernid er mwyn darparu gwasanaeth mwy hygyrch.

CH 1 2024/25

19

CH 1 2025/26

21

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Yn 2025/26, byddwn yn parhau i gynnal digwyddiadau ymgysylltu â chwsmeriaid i gasglu adborth ar ein gwasanaeth a blaenoriaethu meysydd i'w gwella. Byddwn yn treialu ail gwrs hyfforddi gyda'n gyrwyr, gan roi pwyslais ar brofiad y cwsmer. Byddwn yn sicrhau bod digon o gapasiti ar gyfer ein rhwydwaith ar adegau prysurach.

 


 

DPA: Teithiau teithwyr TrawsCymru

Cyfanswm nifer y teithwyr a gludwyd ar lwybrau TrawsCymru T1, T1C, T2, T3, T6, T10.

 

Trosolwg

Mae Teithiau teithwyr TrawsCymru yn parhau i gynyddu. Mae ein safonau gweithredu cyson, ein strwythurau prisiau a'r gwaith pellach o ehangu tocynnau rheilffyrdd a bysiau integredig yn parhau i ddenu cwsmeriaid newydd. Mae cynnydd sylweddol yn nifer y cwsmeriaid ar wasanaethau o'i gymharu â Ch1 2024/25. Gwelsom gynnydd o 26% ar lwybrau T10 (Bangor i Gorwen), cynnydd o 14% ar T2 (Bangor i Aberystwyth) a chynnydd o 11% ar lwybrau T6 (Aberhonddu i Abertawe). Rydym wedi cyflwyno tocyn trwodd ar T6, sy'n caniatáu i gwsmeriaid newid yn ddi-dor i ddau lwybr arall ym Mhowys heb orfod prynu tocyn arall. Mae'r integreiddio hwn wedi denu cynnydd o 72% mewn gwerthiant tocynnau digidol yn Ch1 2025/26 o'i gymharu â Ch1 2024/25.

CH 1 2024/25

0.3M

CH 1 2025/26

0.3M

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

2. Cymru gydnerth

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Yn 2025/26, byddwn yn parhau i ddarparu gwasanaeth o safon gyson ac uchel i gwsmeriaid TrawsCymru ar draws y rhwydwaith. Byddwn yn safoni ein strwythur prisiau wrth i ragor o lwybrau TrawsCymru ymuno â TrC a byddwn yn darparu gwasanaeth o safon uchel gan y bydd ein holl yrwyr yn cael hyfforddiant boddhad cwsmeriaid. Byddwn yn parhau i foderneiddio ein fflyd o fysiau.

 


 

DPA: Cansladau TrawsCymru

Canran y siwrneiau TrawsCymru T1, T1C, T2, T3, T6, T10 a gafodd eu canslo ar y diwrnod.

 

Trosolwg

Roedd nifer yr achosion o ganslo teithiau TrawsCymru yn gyson isel yn y chwarter ac roedd safonau darparu gwasanaethau yn parhau yn uchel. Roedd unrhyw achosion o ganslo yn bennaf oherwydd tagfeydd traffig, yn enwedig yn ystod y traffig ar ŵyl y banc ym mis Ebrill, neu oherwydd bod ffyrdd ar gau ar fyr rybudd. Rydym yn parhau i ganolbwyntio ar brydlondeb a dibynadwyedd.

CH 1 2024/25

0.4%

CH 1 2025/26

0.5%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Yn 2025/26, byddwn yn parhau i ganolbwyntio ar fonitro tueddiadau a’r prif bethau sy’n achosi i ni orfod canslo er mwyn ein helpu i darfu cyn lleied â phosibl ar gwsmeriaid. Byddwn yn buddsoddi mewn systemau gwybodaeth i gwsmeriaid a fydd yn rhoi gwybod i gwsmeriaid sy'n defnyddio gwasanaeth yn rheolaidd am unrhyw darfu posibl.

 


 

DPA: Cwynion i Gomisiynydd y Gymraeg fesul 100k o deithiau

Cwynion newydd fesul 100,000 o deithiau teithwyr (TrawsCymru a Rail) i Gomisiynydd y Gymraeg pan nad yw’r achwynydd wedi derbyn gwasanaeth Cymraeg gan TrC neu os oedd yn anfodlon â phenderfyniad Trafnidiaeth Cymru ar fater yn ymwneud â’r Gymraeg.

 

Trosolwg

Roedd Cwynion Allanol am y Gymraeg fesul 100,000 o deithiau wedi gostwng o'i gymharu â Ch1 2024/25. Mae gan y rhan fwyaf o gwynion agored gynlluniau gweithredu y cytunwyd arnynt, gydag adnoddau a chyllidebau wedi'u dyrannu iddynt. Mae'r rhain yn ymwneud â chyhoeddiadau mewn gorsafoedd ac ar ein fflyd o drenau hŷn, teitlau e-farchnata yn Saesneg yn gyntaf a Chymraeg yn ail, a rhoi'r gorau i ddefnyddio'r hen lwyfannau Saesneg-yn-unig i gwsmeriaid.

CH 1 2024/25

0.04

CH 1 2025/26

0.03

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

6. Gymru â diwylliant bywiog lle mae’r Gymraeg yn ffynnu

 

Edrych ymlaen

Yn 2025/26, byddwn yn parhau i fonitro ein darpariaeth Gymraeg i gwsmeriaid a staff. Mae hyn yn cynnwys cyfathrebu am welliannau i seilwaith a'n gwaith gyda phartneriaid allanol i sicrhau bod safonau'r Gymraeg yn cael eu dilyn yn drylwyr a bod cyfleoedd diwylliannol Cymreig yn cael eu rhannu. Mae Strategaeth y Gymraeg TrC ar gael ar ein gwefan ac mae'n cyd-fynd â strategaeth Llywodraeth Cymru o gael miliwn o siaradwyr Cymraeg erbyn 2050.

 


Mwy o ddangosyddion perfformiad allweddol