DPA: Boddhad cwsmer

Rydym yn mesur boddhad cwsmeriaid trwy Wavelength, sef offeryn monitro a mesur gwasanaeth cwsmeriaid y diwydiant rheilffyrdd. Mae'n mesur pa mor fodlon yw ein cwsmeriaid â'u taith gyffredinol.

 

Trosolwg

Yn Ch3 2024/25, cynyddodd boddhad cwsmeriaid o gymharu â'r un chwarter llynedd. Yn ein fforwm Llais y Cwsmer, fe wnaethom wrando ar adborth ein cwsmeriaid a gwneud newidiadau i'n prosesau i wella gwasanaeth cwsmeriaid.

Ch3 2023/24

81.7%

Ch3 2024/25

84.9%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych tuag at y dyfodol

Yn 2025, byddwn yn lansio arolwg cwsmeriaid newydd gyda maint sampl uwch. Bydd hyn yn ein galluogi i wneud gwelliannau wedi'u targedu yn seiliedig ar adborth cwsmeriaid.

 


 

DPA: Cwynion fesul 100k o deithiau rheilffordd

Unrhyw fynegiant o anfodlonrwydd gan gwsmer neu gwsmer posibl ynghylch Rheilffyrdd TrC fel cyfran o 100,000 o siwrneiau teithwyr rheilffordd.

 

Trosolwg

Yn Ch3 2024/25, gostyngodd cwynion fesul 100k o deithiau trên o gymharu â’r un chwarter y llynedd. Er mwyn gwella profiad cwsmer, fe wnaethom dargedu achosion sylfaenol.

Ch3 2023/24

144

Ch3 2024/25

114

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych tuag at y dyfodol

Rydym yn parhau i gyflymu'r broses o ddarparu gwybodaeth amser real i'n cwsmeriaid a'n cydweithwyr. Mae hyn yn sicrhau bod gan bob parti y wybodaeth fwyaf cywir, yn enwedig ar adegau o aflonyddwch.

 


 

DPA: Teithiau teithwyr rheilffyrdd

Cyfanswm nifer y teithwyr trên a brynodd docynnau ar draws rhwydwaith Cymru a’r Gororau. Mae hyn yn cynnwys Llinellau Craidd y Cymoedd a Chymru a’r Gororau.

 

Trosolwg

Yn Ch3 2024/25, cynyddodd siwrnai teithwyr rheilffordd yn sylweddol o gymharu â’r un chwarter y llynedd. Roedd hyn oherwydd twf cryf mewn teithiau pellter byr o lai nag 20 milltir. Y chwarter hwn, cynyddodd nifer y teithiau trên, ond gostyngodd pellter cyfartalog teithiau rheilffordd.

Ch3 2023/24

6.6M

Ch3 2024/25

7.6M

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

2. Cymru gydnerth

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych tuag at y dyfodol

Rydym yn gwella profiad cwsmer trwy ddarparu ffyrdd haws o brynu'r tocynnau gwerth gorau. Yn Ch4, byddwn yn dechrau hyrwyddo tocynnau Talu Wrth Fynd yn Ne-ddwyrain Cymru ar ôl eu cyflwyno i 95 o orsafoedd yn Ch3.

 


 

DPA: Llinellau Craidd y Cymoedd (hyd at 3 munud)

Canran y gwasanaethau rheilffordd sy'n cyrraedd o fewn 3 munud i'r amser cyrraedd a drefnwyd ar draws Llinellau Craidd y Cymoedd. Cyfeirir at hyn yn fewnol fel Amser Teithwyr a Gollwyd. Rhoddir pwysiad ar orsafoedd rheilffordd sydd â'r nifer uchaf o gwsmeriaid felly mae oedi mewn lleoliadau mwy o ymwelwyr yn cael mwy o effaith ar y mesur. Er enghraifft, mae oedi yn Heol y Frenhines Caerdydd yn cael mwy o effaith ar y ganran o gymharu â Threherbert.

 

Trosolwg

Yn Ch3 2024/25, gostyngodd prydlondeb ar Llinellau Craidd y Cymoedd o gymharu â'r un chwarter y llynedd. Roedd hyn oherwydd yr amserlen well yn parhau i ymsefydlu ac oedi a achoswyd gan namau seilwaith, achosion o dresmasu, ymddygiad gwrthgymdeithasol, tywydd eithafol ac adlyniad isel yn ystod misoedd yr hydref. Yn Ch3, dechreuodd trenau hybrid cyntaf Cymru wasanaethu. Ynghyd â'r amserlen well, mae'r rhain wedi gwella gallu, prydlondeb ac amlder gwasanaethau. Mae ein trenau hybrid yn dri modd ac felly gallant redeg ar linellau trydan uwchben, batri neu ddiesel ac maent yn gam sylweddol tuag at ddatgarboneiddio ein fflyd a chefnogi targedau Net Zero 2050 Llywodraeth Cymru.

Ch3 2023/24

85.2%

Ch3 2024/25

83.2%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych tuag at y dyfodol

Yn 2025, byddwn yn cyflwyno mwy o drenau hybrid tri-dull i Linellau Craidd y Cymoedd. Bydd gwelliannau'n cael eu gwneud i'n seilwaith fel y gellir defnyddio trenau hybrd tri-modd mewn lleoliadau eraill.

 


 

DPA: Cymru a’r Gororau Ar Amser (hyd at 3 munud)

Canran y gwasanaethau rheilffordd sy’n cyrraedd o fewn 3 munud i’r amser cyrraedd a drefnwyd ar draws Cymru a’r Gororau, cyfeirir at hyn yn fewnol fel Colli Amser Teithiwr. Rhoddir pwysiad ar orsafoedd rheilffordd sydd â'r nifer uchaf o gwsmeriaid felly mae oedi mewn lleoliadau mwy o ymwelwyr yn cael mwy o effaith ar y mesur. Er enghraifft. mae oedi yng Nghaerdydd Canolog yn cael effaith uwch na'r ganran o gymharu â Phont-y-pŵl a'r Dafarn Newydd.

 

Trosolwg

Yn Ch3 2024/25, cynyddodd prydlondeb ar rwydwaith Cymru a’r Gororau o gymharu â’r un chwarter y llynedd er gwaethaf amodau tywydd eithafol ac ymlyniad isel drwy gydol yr hydref. Yn hwyr yn Ch3, cyflwynwyd newid mawr yn yr amserlen a newidiodd amlder a phatrwm gwasanaethau ar draws llawer o'r rhwydwaith. Gwelodd ein llwybrau pellter hir gynnydd mewn capasiti teithwyr diolch i gynnydd o bedwar i bum cerbyd ar Mark 4 a gludir gan locomotifau a threnau hŷn yn cael eu disodli gan drenau Dosbarth 197 newydd.

Ch3 2023/24

63.4%

Ch3 2024/25

69.1%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych tuag at y dyfodol

Rydym yn derbyn mwy o drenau Dosbarth 197 a fydd yn lleihau amseroedd teithio ac yn parhau i wella prydlondeb ar rwydwaith Cymru a’r Gororau. Yn Ch4, bydd y rhain yn cael eu cyflwyno rhwng Birmingham a'r Amwythig.

 


 

DPA: Canslo ar y diwrnod

Canran y gwasanaethau rheilffordd a ganslwyd ar y diwrnod ar draws y rhwydwaith fel cyfran o gyfanswm nifer y gwasanaethau a nodir yn y cynllun trên dyddiol.

 

Trosolwg

Yn Ch3 2024/25, cynyddodd nifer y cansladau ar y diwrnod o gymharu â'r un chwarter y llynedd. Roedd hyn o ganlyniad i ddigwyddiadau seilwaith, adlyniad isel, prinder trenau a chyflwyno amserlen newydd ar Linellau Craidd y Cymoedd a rhwydweithiau Cymru a Thrawsffiniol. Effeithiwyd ar ganslo ar y diwrnod hefyd gan amodau tywydd eithafol Storms Bert a Darragh a achosodd ddifrod i seilwaith a cherbydau oherwydd llifogydd a gwyntoedd cryf.

Ch3 2023/24

5.7%

Ch3 2024/25

7.4%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych tuag at y dyfodol

Er mwyn ein galluogi i addasu’n gyflym os bydd tywydd eithafol, rydym yn canolbwyntio ar strategaethau lliniaru a chynlluniau wrth gefn a fydd yn lleihau aflonyddwch i deithwyr. Mae amserlenni cynnal a chadw ac adnewyddu fflyd yn cael eu cynllunio i leddfu problemau seilwaith a achosir gan newid tymhorol. Yn 2025, dylai nifer y cansladau ar y diwrnod a achosir gan brinder trenau leihau wrth i fwy o drenau newydd gael eu cyflwyno ar y rhwydwaith.

 


 

DPA: Cansladau-cyn

Canran y gwasanaethau rheilffordd a ganslwyd cyn 10yh y diwrnod cyn gweithredu fel cyfran o gyfanswm nifer y gwasanaethau a nodir yn y cynllun trên dyddiol.

 

Trosolwg

Yn Ch3 2024/25, gostyngodd cyn-gansladau o gymharu â'r un chwarter y llynedd. Roedd hyn yn adlewyrchu ein gwaith cynllunio adnoddau gofalus, gan sicrhau bod digon o yrwyr trenau, tocynwyr a chydweithwyr hanfodol i ddiogelwch i weithredu'r amserlen. Mae'r risg o brinder gyrwyr ar ddydd Sul wedi'i leihau oherwydd bod dydd Sul bellach yn cael ei gynnwys yn yr wythnos waith.

Ch3 2023/24

1.1%

Ch3 2024/25

0.1%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych tuag at y dyfodol

Rydym yn gweithio i gynnal nifer y gyrwyr, tocynwyr a chydweithwyr hanfodol i ddiogelwch fel y gellir gwella'r amserlen yn y dyfodol a darparu hyfforddiant i gydweithwyr ar gyfer ein trenau newydd. Bydd y risg o brinder dargludyddion ar ddydd Sul yn cael ei leihau yn 2025 pan fydd dydd Sul yn cael ei gynnwys yn yr wythnos waith.

 


 

DPA: Cwynion TrawsCymru fesul 100k o deithiau

Unrhyw fynegiant o anfodlonrwydd gan gwsmer neu ddarpar gwsmer am deithiau TrawsCymru T1, T1C, T2, T3, T6, T10 fel cyfran o 100,000 o deithiau teithwyr TrawsCymru.

 

Trosolwg

Yn Ch3 2024/25, gostyngodd cwynion fesul 100k o deithiau TrawsCymru o gymharu â’r un chwarter y llynedd, pan gododd cwynion dros dro yn dilyn cyflwyno amserlenni newydd ar y T2 (Bangor - Aberystwyth) a T3 (Wrecsam - Bermo). Ers hynny mae'r amserlenni hyn wedi ymwreiddio ac mae nifer y cwynion wedi lleihau. Yn Ch3, cynaliasom ddigwyddiadau ymgysylltu â chwsmeriaid i gael cipolwg ar brofiad cwsmeriaid a phennu meysydd ffocws wedi'u targedu.

Ch3 2023/24

36

Ch3 2024/25

21

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Yn 2025, byddwn yn cynnal mwy o ddigwyddiadau ymgysylltu â chwsmeriaid i gasglu adborth ar ein gwasanaeth a nodi tueddiadau cwsmeriaid. Byddwn yn parhau i olrhain ein perfformiad trwy fonitro contractau a hyfforddi gyrwyr i sicrhau bod teithwyr yn cael profiad teithio o ansawdd uchel yn gyson.

 


 

DPA: Teithiau teithwyr TrawsCymru

Cyfanswm nifer y teithwyr a gludwyd ar lwybrau TrawsCymru T1, T1C, T2, T3, T6, T10.

 

Trosolwg

Yn Ch3 2024/25, arhosodd siwrnai teithwyr TrawsCymru yn unol â’r un chwarter y llynedd. Parhaodd ein safonau gweithredu cyson a strwythurau prisiau i ddenu cwsmeriaid newydd, fel y dangosir gan y cynnydd o 47% yn nifer y teithwyr ar y llwybr T10 (Bangor i Gorwen) y chwarter hwn o gymharu â'r un chwarter y llynedd.

Ch3 2023/24

0.3M

Ch3 2024/25

0.3M

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

2. Cymru gydnerth

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych tuag at y dyfodol

Er mwyn darparu gwasanaeth o safon uchel a thocynnau cyson o werth da i gwsmeriaid presennol a darpar TrawsCymru, rydym yn edrych ar ffyrdd o gyfuno teithiau trên a bws mewn un tocyn. Rydym eisoes yn darparu tocynnau integredig ar y gwasanaeth T1 (Aberystwyth i Gaerfyrddin) a bydd hyn yn cael ei gyflwyno i lwybrau eraill TrawsCymru yn 2025. Rydym hefyd yn cyflwyno sain stop nesaf cyhoeddiadau gweledol a fydd yn gwella’r ddarpariaeth o wybodaeth ar fwrdd i deithwyr.

 


 

DPA: Cansladau TrawsCymru

Canran y siwrneiau TrawsCymru T1, T1C, T2, T3, T6, T10 a gafodd eu canslo ar y diwrnod.

 

Trosolwg

Yn Ch3 2024/25, cynyddodd nifer y cansladau TrawsCymru o gymharu â’r un chwarter y llynedd oherwydd digwyddiadau’n ymwneud â’r tywydd. Achosodd Storm Bert gansladau ar fyr rybudd ar y llwybrau T1 (Aberystwyth i Gaerfyrddin) a T1C (Aberystwyth i Gaerdydd) oherwydd eira a rhew. Cyhoeddwyd rhybudd tywydd coch ar gyfer Storm Darragh a arweiniodd at ganslo holl wasanaethau TrC TrawsCymru am resymau diogelwch. Effeithiwyd hefyd ar gymunedau ar y llwybr T2 (Bangor i Aberystwyth) oherwydd Storm Darragh gan fod rhaid rhoi dargyfeiriadau yn eu lle.

Ch3 2023/24

0.2%

Ch3 2024/25

2.9%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych tuag at y dyfodol

Yn 2025, byddwn yn parhau i ganolbwyntio ar nodi achosion sylfaenol cansladau a gweithio gyda’n gweithredwyr llwybrau TrawsCymru sydd wedi’u contractio i sicrhau bod cansladau yn cael eu cadw i isafswm. Os bydd aflonyddwch, bydd lleihau effaith trwy hysbysu cwsmeriaid yn dda yn parhau i fod yn flaenoriaeth allweddol.

 


 

DPA: Cwynion i Gomisiynydd y Gymraeg fesul 100k o deithiau

Cwynion newydd fesul 100,000 o deithiau teithwyr (TrawsCymru a Rail) i Gomisiynydd y Gymraeg pan nad yw’r achwynydd wedi derbyn gwasanaeth Cymraeg gan TrC neu os oedd yn anfodlon â phenderfyniad Trafnidiaeth Cymru ar fater yn ymwneud â’r Gymraeg.

 

Trosolwg

Yn Ch3 2024/25, gostyngodd cwynion i Gomisiynydd y Gymraeg fesul 100k o siwrneiau o gymharu â’r un chwarter y llynedd. Roedd cwynion yn y chwarter yn ymwneud â diffyg arwyddion dwyieithog ar drên a chamgymeriad gwefan, a chafodd y ddau eu datrys yn gyflym ac nid oedd angen cymryd unrhyw gamau pellach.

Ch3 2023/24

0.06

Ch3 2024/25

0.03

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

6. Gymru â diwylliant bywiog lle mae’r Gymraeg yn ffynnu

 

Edrych tuag at y dyfodol

Rydym yn parhau i fonitro ein darpariaeth Gymraeg mewn gorsafoedd, ar drenau a bysiau ac ar ein gwasanaethau digidol i sicrhau y cedwir at safonau’r Gymraeg yn llym. Mae ein Strategaeth Iaith Gymraeg ar gael ar ein gwefan ac mae’n cyd-fynd â strategaeth 2050 Llywodraeth Cymru.

 


Mwy o ddangosyddion perfformiad allweddol