DPA: Boddhad cwsmer

Rydym yn mesur boddhad cwsmeriaid trwy Wavelength, sef offeryn monitro a mesur gwasanaeth cwsmeriaid y diwydiant rheilffyrdd. Mae'n mesur pa mor fodlon yw ein cwsmeriaid â'u taith gyffredinol.

 

Trosolwg

Gwellodd boddhad cwsmeriaid rheilffyrdd gan 2.4 pwynt canran i 84.4%. Eleni, fe wnaethom ddadansoddi adborth cwsmeriaid yn fanwl i wella ein gwasanaethau a'n seilwaith.

2023/24

82.0%

2024/25

84.4%

Ch4 2024/25

86.3%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Yn ystod chwarter 4 2024/25, fe wnaethom lansio arolwg boddhad cwsmeriaid newydd a fydd yn cynyddu maint ein sampl adborth. Yn 2025/26, byddwn yn defnyddio hwn i ddeall safbwyntiau ein cwsmeriaid yn well fel y gallwn flaenoriaethu a gweithredu gwelliannau wedi'u targedu ar draws ein rhwydwaith.

 


 

DPA: Cwynion fesul 100k o deithiau rheilffordd

Unrhyw fynegiant o anfodlonrwydd gan gwsmer neu gwsmer posibl ynghylch Rheilffyrdd TrC fel cyfran o 100,000 o siwrneiau teithwyr rheilffordd.

 

Trosolwg

Yn 2024/25 mae cwynion am deithio ar y trên wedi gostwng o'u cymharu â 2023/24. Gostyngodd cwynion am oediadau a chanslo ar y rhwydwaith gan ein bod wedi cwblhau’r gwaith o drydaneiddio llinellau Treherbert, Aberdâr a Merthyr, yn ogystal â chynnig mynediad haws i'n trenau a gwella dibynadwyedd ein gwasanaethau.

2023/24

137

2024/25

106

Ch4 2024/25

96

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Yn 2025/26 rydym yn ymchwilio i ddulliau gwahanol o wella'r broses adborth, gan ei gwneud hi'n haws i gwsmeriaid gysylltu â ni.

 


 

DPA: Teithiau teithwyr rheilffyrdd

Cyfanswm nifer y teithwyr trên a brynodd docynnau ar draws rhwydwaith Cymru a’r Gororau. Mae hyn yn cynnwys Llinellau Craidd y Cymoedd a Chymru a’r Gororau.

 

Trosolwg

Yn 2024/25 cynyddodd nifer y Teithiau Trên i Deithwyr yn sylweddol o'i gymharu â 2023/24. Ysgogwyd y cynnydd hwn o 19.4% yn bennaf gan y cynnydd mewn teithiau pellter byrrach ar draws rhwydwaith TrC, gyda thwf cryf yn ardal Metro De-ddwyrain Cymru a Gogledd-ddwyrain rhwydwaith TrC. Mae'n debygol bod y gwaith o drawsnewid Llinellau Craidd y Cymoedd a chyflwyno trenau newydd ar draws y rhwydwaith wedi cyfrannu at y twf cryf hwn o flwyddyn i flwyddyn.

2023/24

26.6M

2024/25

31.7M

Ch4 2024/25

9.7M

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

2. Cymru gydnerth

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Yn 2025/26, byddwn yn denu defnyddwyr newydd i'r rhwydwaith wrth i ni wella'r gwasanaethau a gynigiwn. Byddwn hefyd yn cymryd camau i annog cwsmeriaid i deithio'n amlach drwy symleiddio prisiau tocynnau a gwella gwerth am arian.

 


 

DPA: Llinellau Craidd y Cymoedd (hyd at 3 munud)

Canran y gwasanaethau rheilffordd sy'n cyrraedd o fewn 3 munud i'r amser cyrraedd a drefnwyd ar draws Llinellau Craidd y Cymoedd. Cyfeirir at hyn yn fewnol fel Amser Teithwyr a Gollwyd. Rhoddir pwysiad ar orsafoedd rheilffordd sydd â'r nifer uchaf o gwsmeriaid felly mae oedi mewn lleoliadau mwy o ymwelwyr yn cael mwy o effaith ar y mesur. Er enghraifft, mae oedi yn Heol y Frenhines Caerdydd yn cael mwy o effaith ar y ganran o gymharu â Threherbert.

 

Trosolwg

Yn 2024/25, gostyngodd y nifer o drenau ar Linellau Craidd y Cymoedd a gyrhaeddodd yn brydlon o fewn 3 munud ychydig o'i gymharu â 2023/24. Yn gyd-destun i hyn roedd newid mawr yn yr amserlen ym mis Mehefin a gynyddodd nifer y galwadau mewn gorsafoedd gan 45%, gan wella dewis cwsmeriaid ac amlder trenau ar draws y rhwydwaith. Ar ôl cyfnod cychwynnol o addasu, mae'r amserlen newydd, trenau newydd a gwelliannau seilwaith wedi arwain at flwyddyn lwyddiannus o ran prydlondeb ac mae gan Linellau Craidd y Cymoedd wasanaethau trên wedi'u trydaneiddio bellach am y tro cyntaf yn eu hanes.

2023/24

86.5%

2024/25

85.7%

Ch4 2024/25

88.3%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Yn 2025/26, byddwn yn cyflwyno mwy o drenau hybrid tri-modd i Linellau Craidd y Cymoedd ac yn gwneud gwelliannau pellach i'n seilwaith. Mae meysydd ffocws i wella prydlondeb yn cynnwys gweithio gyda phartneriaid i liniaru effaith tresmasu, tywydd eithafol ac amrywiaethau tymhorol ar ddarpariaeth gwasanaethau trên.

 


 

DPA: Cymru a’r Gororau Ar Amser (hyd at 3 munud)

Canran y gwasanaethau rheilffordd sy’n cyrraedd o fewn 3 munud i’r amser cyrraedd a drefnwyd ar draws Cymru a’r Gororau, cyfeirir at hyn yn fewnol fel Colli Amser Teithiwr. Rhoddir pwysiad ar orsafoedd rheilffordd sydd â'r nifer uchaf o gwsmeriaid felly mae oedi mewn lleoliadau mwy o ymwelwyr yn cael mwy o effaith ar y mesur. Er enghraifft, mae oedi yng Nghaerdydd Canolog yn cael effaith uwch na'r ganran o gymharu â Phont-y-pŵl a'r Dafarn Newydd.

 

Trosolwg

Yn 2024/25, cynyddodd Prydlondeb Cymru a'r Gororau (o fewn 3 munud) o'i gymharu â 2023/24. Roedd y llwyddiant hwn o ganlyniad i newid mawr yn yr amserlen ym mis Rhagfyr a gynyddodd nifer y galwadau mewn gorsafoedd gan 19% ynghyd â'r ffaith ein bod wedi parhau i gyflwyno trenau newyd, gallu’r trenau newydd i redeg fel trenau hirach gyda mwy o gerbydau yn ogystal â’r defnydd o'n gwasanaethau trên locomotif Dosbarth Cyntaf sy’n rhedeg gyda 5 cerbyd. Nid yn unig y gwnaeth hyn wella prydlondeb ond fe wnaeth hyn hefyd wella capasiti a chynnig profiad mwy cyfforddus i gwsmeriaid. Dyfarnwyd gwobr Chwiban Arian i ni hefyd gan Sefydliad Siartredig y Gweithredwyr Rheilffyrdd am y perfformiad prydlondeb rhanbarthol a wellodd fwyaf, ond gwyddom fod gwaith i'w wneud o hyd i ysgogi gwelliannau pellach.

2023/24

69.7%

2024/25

75.0%

Ch4 2024/25

79.1%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Yn 2025/26, byddwn yn derbyn mwy o drenau Dosbarth 197 a fydd yn lleihau amseroedd teithio ymhellach ac yn gwella prydlondeb ar rwydwaith Cymru a'r Gororau. Byddwn yn gweithio gyda'n cyflenwyr i wella argaeledd a dibynadwyedd trenau ac yn gweithio gyda Network Rail i wella dibynadwyedd yr amserlen a lliniaru effaith tresmasu, tywydd eithafol ac amrywiaethau tymhorol ar y rheilffordd.

 


 

DPA: Canslo ar y diwrnod

Canran y gwasanaethau rheilffordd a ganslwyd ar y diwrnod ar draws y rhwydwaith fel cyfran o gyfanswm nifer y gwasanaethau a nodir yn y cynllun trên dyddiol.

 

Trosolwg

Yn 2024/25, cynyddodd cyfraddau Canslo ar y Diwrnod o'u cymharu â 2025/26. Roedd hyn oherwydd i ni gyflwyno amserlen newydd ar Linellau Craidd y Cymoedd a achosodd gynnydd, ar y dechrau, mewn cyfraddau canslo rhannol a stopiau’n cael eu hepgor er mwyn diogelu prydlondeb gwasanaethau. Rydym yn falch o gyhoeddi y daeth y flwyddyn i ben yn dda gan fod cyflwyno trenau newydd ar sawl llwybr helpu i leihau canslo.

2023/24

5.0%

2024/25

5.3%

Ch4 2024/25

4.5%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Yn 2025/26, bydd cyfraddau Canslo Trenau Ar y Diwrnod oherwydd prinder trenau yn lleihau wrth i fwy o drenau newydd gael eu cyflwyno i'r rhwydwaith. Rydym hefyd yn canolbwyntio ar strategaethau a fydd yn lleihau'r tarfu ar deithwyr os bydd tywydd eithafol, problemau cynnal a chadw fflyd a phroblemau seilwaith.

 


 

DPA: Cansladau-cyn

Canran y gwasanaethau rheilffordd a ganslwyd cyn 10yh y diwrnod cyn gweithredu fel cyfran o gyfanswm nifer y gwasanaethau a nodir yn y cynllun trên dyddiol.

 

Trosolwg

Yn 2024/25, gostyngodd cyfraddau Canslo Cyn y Diwrnod yn sylweddol o'u cymharu â 2023/24. Roedd hyn yn adlewyrchu ein cynllunio adnoddau gofalus, wrth i ni sicrhau bod digon o yrwyr trên, goruchwylwyr a chydweithwyr eraill sy'n hanfodol i ddiogelwch er mwyn gallu gweithredu'r amserlen. I'n gyrwyr trên, mae dydd Sul bellach yn rhan o'u hwythnos waith, sydd wedi arwain at wasanaeth gwell ar ddydd Sul.

2023/24

0.9%

2024/25

0.1%

Ch4 2024/25

0.0%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Yn 2025/26, rydym yn gweithio i gadw nifer y gyrwyr, y goruchwylwyr trên a chydweithwyr eraill sy'n hanfodol i ddiogelwch fel y gellir cyflawni gwelliannau i'r amserlen yn y dyfodol a chynnal hyfforddiant i gydweithwyr ar ein trenau newydd. Caiff y risg o brinder goruchwylwyr trên ar ddydd Sul yn cael ei lleihau eleni pan fydd dyddiau Sul yn cael eu cynnwys yn yr wythnos waith.

 


 

DPA: Cwynion TrawsCymru fesul 100k o deithiau

Unrhyw fynegiant o anfodlonrwydd gan gwsmer neu ddarpar gwsmer am deithiau TrawsCymru T1, T1C, T2, T3, T6, T10 fel cyfran o 100,000 o deithiau teithwyr TrawsCymru.

 

Trosolwg

Yn 2025/26, hanerodd Cwynion TrawsCymru fesul 100k o Deithiau o'u cymharu â 2023/24. Un o'r prif ffactorau a arweiniodd at y gostyngiad hwn oedd gwell cyfathrebu ynghylch newidiadau i wasanaethau a oedd yn effeithio ar gwsmeriaid. Fe wnaethom hefyd gynyddu ein digwyddiadau ymgysylltu â chwsmeriaid gan gynnwys Te gyda Traws, sef fforwm i gwsmeriaid allu siarad â ni'n agored am ein gwasanaethau.

2023/24

24

2024/25

20

Ch4 2024/25

19

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Yn 2025/26, byddwn yn cynnal mwy o ddigwyddiadau ymgysylltu â chwsmeriaid i gasglu adborth ar ein gwasanaeth a blaenoriaethu meysydd i'w gwella. Bydd ein hyfforddiant gyrwyr llwyddiannus, sy'n canolbwyntio ar foddhad cwsmeriaid, yn orfodol i bob gyrrwr TrawsCymru a bydd ail fodiwl yn cael ei gyflwyno wrth i ni barhau i ganolbwyntio ar wella cysondeb ac ansawdd profiad y cwsmer ar draws rhwydwaith y bysiau.

 


 

DPA: Teithiau teithwyr TrawsCymru

Cyfanswm nifer y teithwyr a gludwyd ar lwybrau TrawsCymru T1, T1C, T2, T3, T6, T10.

 

Trosolwg

Yn 2024/25, cynyddodd nifer y Teithiau TrawsCymru i Deithwyr o'i gymharu â 2023/24. Parhaodd ein safonau gweithredu cyson, strwythurau prisiau a thocynnau trên a bws integredig i ddenu cwsmeriaid newydd gyda nifer y teithwyr yn cynyddu ar lwybrau'r T10 (Bangor i Gorwen) a'r T2 (Bangor i Aberystwyth). Cyflwynwyd system Tap Ymlaen a Thap Ymadael ar draws y rhwydwaith a wnaeth teithiau’n symlach i gwsmeriaid yn ogystal â darparu gwerth am arian. Cyflwynwyd naw bws newydd i lwybrau'r T2 (Bangor i Aberystwyth) a'r T3 (Y Bermo i Wrecsam) a wellodd y ddarpariaeth gwasanaeth i gwsmeriaid.

2023/24

1.1M

2024/25

1.2M

Ch4 2024/25

0.3M

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

2. Cymru gydnerth

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Yn 2025/26, byddwn yn parhau i ddarparu gwasanaeth cyson ac uchel ei safon i gwsmeriaid TrawsCymru ar draws y rhwydwaith. Byddwn yn safoni ein strwythur prisiau wrth i fwy o lwybrau TrawsCymru ymuno â TrC a byddwn yn darparu g wasanaeth o safon uchel gan y bydd ein holl yrwyr yn derbyn hyfforddiant boddhad cwsmeriaid.

 


 

DPA: Cansladau TrawsCymru

Canran y siwrneiau TrawsCymru T1, T1C, T2, T3, T6, T10 a gafodd eu canslo ar y diwrnod.

 

Trosolwg

Yn 2024/25, cynyddodd cyfraddau canslo TrawsCymru o'u cymharu â 2023/24. Canslwyd y gwasanaethau hyn er budd diogelwch cydweithwyr a'r cyhoedd yn ystod Stormydd Bert a Darragh. Storm Darragh gafodd yr effaith fwyaf o ran canslo gwasanaethau gan iddi achosi i holl wasanaethau TrawsCymru TrC gael eu canslo am ddiwrnod cyfan. Eleni, fe wnaethom barhau i wella cyfathrebu â'n cwsmeriaid os bydd tarfu gan ddefnyddio gwefan TrawsCymru, ap TrawsCymru a chyfryngau cymdeithasol.

2023/24

0.6%

2024/25

1.1%

Ch4 2024/25

0.3%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Yn 2025/26, byddwn yn parhau i ganolbwyntio ar fonitro tueddiadau ac achosion sylfaenol canslo i'n helpu i leihau'r tarfu ar gwsmeriaid drwy leihau amser adfer gwasanaethau os bydd canslo. Rydym yn bwriadu adeiladu ar lwyddiant blaenorol amserlenni dros dro ar gyfer gwaith ffordd sydd wedi'i gynllunio. Bydd hyn yn cynnwys cysylltu ag awdurdodau lleol ac asiantaethau priffyrdd sydd, yn y gorffennol, wedi rhoi mwy o gysondeb i'r cwsmer pan fydd gwaith ffordd yn effeithio ar ddarpariaeth gwasanaethau. Byddwn hefyd yn parhau i ganolbwyntio ar wella cyfathrebu â'n cwsmeriaid os bydd tarfu.

 


 

DPA: Cwynion i Gomisiynydd y Gymraeg fesul 100k o deithiau

Cwynion newydd fesul 100,000 o deithiau teithwyr (TrawsCymru a Rail) i Gomisiynydd y Gymraeg pan nad yw’r achwynydd wedi derbyn gwasanaeth Cymraeg gan TrC neu os oedd yn anfodlon â phenderfyniad Trafnidiaeth Cymru ar fater yn ymwneud â’r Gymraeg.

 

Trosolwg

Yn 2024/25, gostyngodd Cwynion i Gomisiynydd y Gymraeg fesul 100k o Deithiau yn sylweddol o'u cymharu â 2023/24. Eleni roedd y cwynion hyn yn ymwneud â chyhoeddiadau ar ein trenau ac yn ein gorsafoedd, a chynnwys e-farchnata.

2023/24

0.06

2024/25

0.02

Ch4 2024/25

0.01

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

6. Gymru â diwylliant bywiog lle mae’r Gymraeg yn ffynnu

 

Edrych ymlaen

Yn 2025/26, byddwn yn parhau i fonitro ein darpariaeth iaith Gymraeg i gwsmeriaid a staff. Mae hyn yn cynnwys cyfathrebu ynghylch gwelliannau seilwaith a'n gwaith gyda phartneriaid allanol i sicrhau bod safonau'r iaith Gymraeg yn cael eu dilyn yn drylwyr a bod cyfleoedd diwylliannol Cymreig yn cael eu rhannu. Mae ein Strategaeth Iaith Gymraeg ar gael ar ein gwefan ac mae'n cyd-fynd â strategaeth Llywodraeth Cymru o gael miliwn o siaradwyr Cymraeg erbyn 2050. Mae cyfraniad TrC at gydymffurfiaeth flynyddol Llywodraeth Cymru yn cael ei fonitro yn adroddiad Safon yr Iaith Gymraeg.

 


Mwy o ddangosyddion perfformiad allweddol