DPA: Boddhad Cwsmeriaid

Rydym yn defnyddio system Wavelength i fesur boddhad cwsmeriaid, offeryn monitro a mesur gwasanaeth cwsmeriaid y diwydiant rheilffyrdd. Mae'n mesur pa mor fodlon yw ein cwsmeriaid gyda'u taith gyffredinol.

 

Trosolwg

Rydym wedi llwyddo i gynnal boddhad cwsmeriaid ar lefel gymharol uchel eleni. Mae hyn er gwaethaf y gwaith trawsnewid mawr rydyn ni'n ei wneud sy'n effeithio ar ein cwsmeriaid, yn enwedig yn sgil cau'r lein rhwng Pontypridd a Threherbert am naw mis. Rydym wedi gwrando ar adborth ein cwsmeriaid ac wedi gweithredu arno. Rydym wedi lansio ffordd newydd o fesur ac ymateb i adborth gan ein cwsmeriaid. Wrth i ni roi rhagor o'n fflyd newydd o drenau ar waith ar ein gwasanaethau pellter hir a chynyddu niferoedd y staff sy'n gweithio ar ein trenau, mae ein perfformiad gwasanaeth wedi gwella, yn enwedig tuag at ran olaf 2023/24 a gwelwyd gwelliant ym mhrofiad y cwsmer hefyd.

2022/23

81.8%

2023/24

82.0%

Ch4 2023/24

83.6%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

A ninnau'n parhau i roi trenau newydd ar waith, byddwn yn gwneud newidiadau i'n hamserlenni gan fanteisio ar y seilwaith gwell hwn. Byddwn yn gweithio gyda'n partneriaid yn y sector bysiau i gyflwyno gwasanaeth integredig, gan wneud trafnidiaeth gyhoeddus a theithio llesol yn ddewis gwirioneddol amgen i ddefnyddio'r car. Byddwn yn defnyddio'r adborth a gawn gan ein cwsmeriaid i wella ein gwasanaethau. Byddwn yn gwella cyflymder ac ansawdd yr wybodaeth a roddwn i'n cwsmeriaid.

 


 

DPA: Cwynion fesul 100k Teithiau Rheilffordd 

Unrhyw fynegiant o anfodlonrwydd gan gwsmer neu gwsmer arfaethedig ynghylch Rheilffordd TrC fel cyfran o 100,000 o deithiau teithwyr rheilffordd. Nid yw'r data ar gyfer 2022/23 ar gael wrth i'n methodoleg newid ac felly nid oes modd darparu cymhariaeth effeithiol.

 

Trosolwg

Rydym wedi blaenoriaethu cynnal profiad cwsmer rhagorol yn ystod y gwaith trawsnewid ac wedi gwella sut rydym yn ymateb i gwynion cwsmeriaid.  Rydym yn ymateb i gwynion cwsmeriaid yn gyflymach ac yn fwy effeithiol. Mae amseroedd ymateb i gwynion cwsmeriaid wedi gostwng yn sylweddol o 14.6 diwrnod gwaith ar gyfartaledd i 3.8 diwrnod gwaith.

2022/23

N/A

2023/24

137

Ch4 2023/24

113

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Mae'r manylion a'r cyflymder yr ydym yn darparu gwybodaeth i gwsmeriaid mewn gorsafoedd ac ar ein platfformau digidol yn faes yr ydym yn canolbwyntio arno wrth symud ymlaen. Byddwn yn parhau i ddatblygu cefnogaeth fewnol ar draws TrC i fod yn hyblyg ac yn ystwyth wrth ymateb i gyswllt cwsmeriaid ar adegau prysur. Rydym yn gweithio i ymgorffori ymddygiadau o'n Rhaglen Cwsmeriaid yn Gyntaf lwyddiannus ar draws TrC.

 


 

DPA: Teithiau Teithwyr Rheilffordd

Cyfanswm nifer y teithwyr trên a brynodd docynnau ar draws rhwydwaith Cymru a'r Gororau. Mae hyn yn cynnwys Llinellau Craidd y Cymoedd a Cymru a'r Gororau.

 

Trosolwg

Cynyddodd nifer teithiau teithwyr trên yn sylweddol eleni. Gwelodd teithiau a wnaed ar ein gwasanaethau pellter hir y cynnydd canrannol mwyaf yn ystod 2023/24. Gostyngodd pellteroedd teithio cyfartalog o'i gymharu â'r flwyddyn flaenorol.

2022/23

23.4M

2023/24

26.6M

Ch4 2023/24

8.5M

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

2. Cymru gydnerth

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Byddwn yn parhau i chwilio am ffyrdd i wella profiad y cwsmer i greu twf pellach ymysg nifer y teithiau a wneir. Mae gwaith yn mynd rhagddo i ddarparu ffyrdd haws i gwsmeriaid ddod o hyd i ac i brynu tocynnau a rhoi hyder iddynt eu bod yn prynu'r tocyn gwerth gorau. Yn 2024/25, byddwn yn ymestyn darpariaeth tocynnau Talu Wrth Fynd yn Ne-ddwyrain Cymru.

 


 

DPA: Llinellau Craidd y Cymoedd Ar Amser (neu o fewn 3 munud)

Canran y gwasanaethau rheilffordd sy'n cyrraedd o fewn 3 munud i'r amser cyrraedd swyddogol ar draws Llinellau Craidd y Cymoedd. Cyfeirir at hyn yn fewnol fel Amser Teithwyr a Gollir. Mae pwysoliad yn cael ei gymhwyso i orsafoedd rheilffordd sydd â'r nifer uchaf o gwsmeriaid felly mae oedi mewn lleoliadau ymwelwyr uwch yn cael mwy o effaith ar y mesur. Er enghraifft, mae oedi yng ngorsaf Heol y Frenhines Caerdydd yn cael mwy o effaith ar y ganran o'i gymharu â gorsaf Threherbert er enghraifft. 

 

Trosolwg

Yn 2023/24 cynhaliodd TrC raglen o welliannau mawr i Linellau Craidd y Cymoedd. Roedd hyn yn cynnwys cau'r lein rhwng Pontypridd a Threherbert am 9 mis er mwyn gallu diweddaru seilwaith rheilffordd hynaf Cymru. Fe wnaethom gynyddu prydlondeb Llinellau Craidd y Cymoedd 3.4% yn 2023/24 o'i gymharu â 2022/23. Cyfyngiadau cyflymder a methiannau seilwaith gafodd yr effaith fwyaf ar berfformiad yn ystod y flwyddyn gyda'r fflyd trenau Dosbarth 231 yn perfformio'n dda yn dilyn eu rhoi ar waith yn 2022/23 ar y lein rhwng Rhymni a Phenarth, a'r trenau Dosbarth 150 yn parhau i wasanaethu ar weddill Llinellau Craidd y Cymoedd.

2022/23

83.2%

2023/24

86.5%

Ch4 2023/24

89.7%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Rydym yn cynyddu ein gallu i gynnal a chadw ac yn adeiladu'r ddarpariaeth sefydlog arfaethedig i wella argaeledd a dibynadwyedd ein fflyd o drenau. Byddwn yn optimeiddio amserlenni drwy gyflwyno trenau newydd ar Linellau Craidd y Cymoedd. Dylai hyn leihau oedi.

 


 

Cymru a'r Gororau Ar Amser (hyd at 3 munud)

Canran y gwasanaethau rheilffyrdd sy'n cyrraedd o fewn 3 munud i'r amser cyrraedd a drefnwyd ar draws Cymru a'r Gororau, cyfeirir at hyn yn fewnol fel Amser Teithwyr a Gollir. Mae pwysoliad yn cael ei gymhwyso i orsafoedd rheilffordd sydd â'r nifer uchaf o gwsmeriaid felly mae oedi mewn lleoliadau lle mae mwy o ymwelwyr yn cael mwy o effaith ar y mesur. Er enghraifft, mae oedi yng Nghanol Caerdydd yn cael effaith uwch ar y ganran o'i gymharu ag oedi ym Mhont-y-pŵl a'r Dafarn Newydd.

 

Trosolwg

Er gwaethaf blwyddyn heriol, bu'n timau yn gweithio'n galed i leihau'r effaith ar ein cwsmeriaid ac mae ein prydlondeb ar rwydwaith Cymru a'r Gororau wedi gostwng ychydig o dan 1% yn 2023/24 o'i gymharu â 2022/23. Mae ein perfformiad yn ystod chwarter olaf y flwyddyn wedi dangos gwelliant sylweddol. TrC oedd yn gyfrifol am hanner yr holl oedi, ond roedd y prif ddigwyddiadau yn cael eu dominyddu gan ddiffygion seilwaith gan gynnwys digwyddiad thermol ym Marshfield ger Casnewydd a thirlithriad yn Wellington. Ar ddechrau'r flwyddyn, roedd prinder cerbydau trên oherwydd problem gyda system thermol ein fflyd trenau Dosbarth 175 ac nid oedd modd eu defnyddio. Am weddill y flwyddyn, mae rhaglen TrC i uwchraddio ein fflyd a chael gwared ar drenau hŷn o'r gwasanaeth wedi parhau, gan arwain at wella perfformiad, ond cawsom ein heffeithio yn ddifrifol yn yr hydref gan stormydd a thywydd garw parhaus, a achosodd ddifrod i’n trenau fflyd Dosbarth 197.

2022/23

70.7%

2023/24

69.7%

Ch4 2023/24

78.7%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Rydym yn cynyddu ein gallu i gynnal a chadw ac yn darparu'r adnodd stablu arfaethedig i wella argaeledd a dibynadwyedd ein trenau, cyflawni ein hamcanion cynllun gwella perfformiad gyda'n partneriaid rheoli seilwaith, gyda'r bwriad o ddarparu'r gwasanaeth gorau posibl i'n cwsmeriaid. Dylai hyn leihau oedi.

 


 

Canslo ar-y-diwrnod

Canran y gwasanaethau rheilffyrdd a ganslwyd ar y diwrnod ar draws y rhwydwaith fel cyfran o gyfanswm nifer y gwasanaethau a nodwyd yn y cynllun trên dyddiol.

 

Trosolwg

Ar gyfartaledd, roedd TrC yn rhedeg 5629 o wasanaethau'r wythnos dros 290,000 o wasanaethau yn 2023/24. Cynyddodd canslo ar y diwrnod 0.5% yn 2023/24 o'i gymharu â 2022/23. Fodd bynnag, gwelwyd gwelliant sylweddol yn Ch4. Yr achosion mwyaf am ganslo gwasanaethau ar y diwrnod yn ystod y flwyddyn oedd prinder cerbydau trên  ar ddechrau'r flwyddyn gyda phrinder trenau a thywydd eithafol.

2022/23

4.5%

2023/24

5.0%

Ch4 2023/24

3.4%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Er mwyn lliniaru effeithiau tywydd eithafol, rydym wedi paratoi cynllun addasu a chydnerthedd newid yn yr hinsawdd, a byddwn yn ymgorffori'r gofynion ym manylebau ein gwaith adnewyddu ar y seilwaith ar Linellau Craidd y Cymoedd. Byddwn hefyd yn ceisio canolbwyntio ar ddefnyddio data i lywio gofynion cynnal a chadw ac adnewyddu yn rhagweithiol, gan arwain at fwy o ddibynadwyedd yn y seilwaith.

 


 

DPA: Cyn canslo

Canran y gwasanaethau rheilffyrdd a ganslwyd cyn 10pm ar y diwrnod cyn gweithredu ar draws y rhwydwaith fel cyfran o gyfanswm nifer y gwasanaethau a nodwyd yn y cynllun trên dyddiol.

 

Trosolwg

Gwelwyd gostyngiad yn nifer y gwasanaethau a gafodd eu canslo ymlaen llaw yn 2023/24 o'i gymharu â'r flwyddyn flaenorol a pharhaodd i wella yn chwarter olaf y flwyddyn. Mae TrC yn defnyddio trefniadau cyn-canslo i sicrhau bod yr wybodaeth sydd ar gael i gwsmeriaid ynghylch statws teithiau arfaethedig yr effeithir arnynt gan brinder cerbydau, tywydd gwael neu faterion seilwaith hysbys yn well, gan sicrhau bod gan ein cwsmeriaid ddigon o amser i newid eu cynlluniau. Rydym wedi gwella argaeledd criw trenau rheng flaen yn sylweddol dros y flwyddyn trwy gynllunio adnoddau gan leihau nifer y gwasanaethau a gaiff eu canslo ymlaen llaw.

2022/23

1.2%

2023/24

0.9%

Ch4 2023/24

0.2%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Wrth i fwy o drenau newydd gael eu rhoi ar waith, dylai niferoedd canslo a achosir gan broblemau cynnal a chadw annisgwyl ddechrau gostwng. Yn y tymor byr, rydym wedi rhagweld rhai problemau parhaus gydag argaeledd rhai o'n trenau felly mae gwaith peirianyddol yn parhau i gael ei wneud i'w ddatrys. Byddwn yn parhau i weithio gyda'n partneriaid Rheolwr Seilwaith i liniaru effaith tywydd gwael a diffygion seilwaith i'n cwsmeriaid.

 


 

DPA: Cwynion fesul 100k o Deithiau - TrawsCymru

Unrhyw fynegiant o anfodlonrwydd gan gwsmer neu ddarpar gwsmer am wasanaethau TrawsCymru T1, T1C, T2, T3, T6, T10 fel cyfran o 100,000 o deithiau teithwyr TrawsCymru.

 

Trosolwg

Roedd nifer cyfartalog y cwynion gan gwsmeriaid am bob 100,000 o deithiau ar wasanaethau TrawsCymru a reolwyd gennym ar eu huchaf yn Chwarter 3. Roedd hyn yn cyd-fynd â rheoli'r llwybrau T1C, T2, T3, T6 a T10. Ar ôl datrys mân faterion cychwynnol sy'n arferol gyda newid mawr, gostyngodd lefelau cwynion cyfartalog yn Chwarter 4 a dyma'r i'r isaf a welwyd drwy'r flwyddyn. Roedd adborth cwsmeriaid y tu hwnt i'r disgwyliadau. Mae hyn yn adlewyrchu'r lefel gyson o ddarpariaeth gwasanaeth a ddarperir.

2022/23

N/A

2023/24

24

Ch4 2023/24

17

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Byddwn yn parhau i fonitro bysiau a gwasanaethau bysiau i gynnal perfformiad uchel ar lwybrau TrawsCymru.

 


 

DPA: Teithiau Teithwyr TrawsCymru

Cyfanswm y teithwyr sy'n cael eu cludo ar lwybrau T1, T1C, T2, T3, T6, T10 TrawsCymru.

 

Trosolwg

Gwelodd teithiau teithwyr ar fysiau ein llwybrau TrawsCymru dwf sylweddol o 24% flwyddyn ar ôl blwyddyn, gyda chynnydd nodedig mewn teithiau byr. Rydym yn cynnal nifer o ymgyrchoedd ar adegau allweddol o'r flwyddyn i annog mwy o bobl i deithio ar y bws. Gwnaethom nifer o welliannau gan gynnwys addasu'r amserlen i gysylltu gwasanaethau bysiau o Gaerdydd i Aberystwyth, Bangor i Aberystwyth a Machynlleth i Aberystwyth; cynyddu amlder y gwasanaeth T10 ar benwythnosau ac yn ystod gwyliau ysgol rhwng Betws-y-Coed a Bangor, gan ddarparu gwasanaeth bob awr er mwyn cysylltu â gwasanaethau ym Mangor ac Eryri gan gynnwys Sherpa'r Wyddfa; a chyflwyno gwasanaeth T3C i gysylltu â phentrefi gan gynnwys Llanuwchllyn i Gorwen, gan wella amseroedd teithio ar hyd llwybr T3.

2022/23

0.9M

2023/24

1.1M

Ch4 2023/24

0.3M

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

2. Cymru gydnerth

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Drwy sicrhau safonau gwasanaeth sy'n gyson uchel ar lwybrau bysiau TrawsCymru yr ydym yn eu rheoli, byddwn yn ceisio cadw teithwyr a byddwn yn chwilio am gyfleoedd i gynyddu nifer y teithwyr ar y gwasanaethau hyn gan ganolbwyntio ar deithiau hamdden. Byddwn yn sicrhau bod prisiau tocynnau yn gyson ac yn werth da am arian. Byddwn yn parhau i edrych ar opsiynau i gwsmeriaid ddefnyddio un tocyn i deithio i'w cyrchfan, boed hynny ar y trên neu'r bws.

 


 

DPA: Gwasanaethau TrawsCymru a gafodd eu canslo

Canran y teithiau TrawsCymru T1, T1C, T2, T3, T6, T10 a ganslwyd ar y diwrnod. Nid yw'r data ar gael cyn chwarter 2.

 

Trosolwg

Arhosodd lefelau canslo bysiau ar lwybrau TrawsCymru yr ydym yn eu rheoli yn gyson isel drwy gydol 2023/24. Roedd peth cynnydd yn lefelau canslo trwy gydol y flwyddyn oherwydd prinder gyrwyr tymor byr neu gyfnodau o dywydd garw.

2022/23

N/A

2023/24

0.6%

Ch4 2023/24

1.8%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Byddwn yn parhau i weithio gyda'n gweithredwyr llwybrau dan gontract TrawsCymru i sicrhau bod achosion canslo yn cael eu cadw i'r lefelau lleiaf posibl. Byddwn yn monitro ein contractau'n effeithiol i gyfyngu ar ganslo.

 


 

DPA: Cwynion Allanol am y Gymraeg fesul 100k o Deithiau

Cwynion newydd am bob 100,000 o deithiau gan deithwyr (TrawsCymru a'r trên) i Gomisiynydd y Gymraeg pan nad yw'r achwynydd wedi derbyn gwasanaeth yn Gymraeg gan TrC neu os oeddent yn anfodlon â phenderfyniad TrC ar fater yn ymwneud â'r Gymraeg.

 

Trosolwg

Er y bu cynnydd bach mewn cwynion newydd i Gomisiynydd y Gymraeg eleni o'i gymharu â'r un diwethaf, ni fu tuedd benodol mewn themâu o ran y cwynion. Er mwyn sicrhau bod y Gymraeg wedi'i hymgorffori ar draws TrC, rydym wedi rhoi ar waith trenau newydd sydd â modd paratoi gwybodaeth yn ddwyieithog, gan gynyddu’r cyhoeddiadau Cymraeg sydd ar ein trenau ac annog y defnydd o dempledi swyddogol fel bod arwyddion dros dro yn gwbl ddwyieithog.

2022/23

0.05

2023/24

0.06

Ch4 2023/24

0.05

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

6. Gymru â diwylliant bywiog lle mae’r Gymraeg yn ffynnu

 

Edrych ymlaen

Rydym yn gweithio i sicrhau bod ein fflyd trenau a'n gorsafoedd trenau yn cadw at safonau a gofynion y Gymraeg. Er mwyn sicrhau tryloywder yn y maes hwn, byddwn yn cyhoeddi adroddiad cydymffurfio â'r Gymraeg a'n strategaeth iaith Gymraeg gyffredinol.

 


Mwy o ddangosyddion perfformiad allweddol