DPA: Boddhad Cwsmeriaid

Rydym yn mesur boddhad cwsmeriaid gyda Wavelength, teclyn monitro a mesur gwasanaeth cwsmeriaid y diwydiant rheilffyrdd. Mae'n mesur pa mor fodlon yw ein cwsmeriaid gyda'u taith gyffredinol.

 

Trosolwg

Rydym wedi cynnal boddhad cwsmeriaid cymharol uchel y chwarter hwn, er gwaethaf ein gwaith trawsnewidiol mawr sy'n effeithio ar ein cwsmeriaid ac wedi golygu newidiadau i amserlenni o fis Mehefin. Rydym yn gwrando ar adborth ein cwsmeriaid ac yn gweithredu arno. Trwy gyflwyno mwy o'n fflyd newydd, amserlen newydd a chynyddu nifer ein criwiau trên, rydym yn gwella profiad ein cwsmer ac yn manteisio ar y seilwaith gwell.

Ch1 2023/24

83.2%

Ch1 2024/25

82.9%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych tuag at y dyfodol

Gyda datblygiad parhaus ein trenau newydd ac agoriad Cyfnewidfa Fysiau Caerdydd, byddwn yn gweithio gyda'n partneriaid bysiau i gyflwyno gwasanaeth integredig. Ein nod yw gwella a datblygu arolwg cwsmeriaid mwy cadarn, gan gynyddu maint y sampl i ddefnyddio'r adborth i wella ein gwasanaethau.

 


 

DPA: Cwynion fesul 100,000 o Deithiau Trên

Unrhyw fynegiant o anfodlonrwydd gan gwsmer neu gwsmer posibl am Reilffordd TrC fel cyfran o 100,000 o deithiau trên a gymerir gan deithwyr.

 

Trosolwg

Bu gostyngiad yn nifer cyfartalog cwynion cwsmeriaid fesul 100,000 o deithiau trên yn Ch1. Mae hyn oherwydd gostyngiad yn nifer y cwynion ynglŷn â dibynadwyedd sy'n gysylltiedig â'n perfformiad gwell. Rydym wedi blaenoriaethu cynnal profiad ardderchog i gwsmeriaid yn ystod y gwaith trawsnewid a'r newidiadau amserlen newydd, gan wella sut rydym yn ymateb i gwynion cwsmeriaid. Mae'r amser a gymerir i ymateb i gwynion wedi lleihau yn ystod y chwarter diwethaf.

Ch1 2023/24

160

Ch1 2024/25

95

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych tuag at y dyfodol

Rydym yn parhau i ddarparu gwybodaeth amser real i gefnogi cynllunio teithiau i gwsmeriaid. Rydym yn canolbwyntio ar fod yn ystwyth i ymateb i gyswllt cwsmeriaid ar adegau prysur ac yn ystod aflonyddwch.

 


 

DPA: Teithiau Trên a gymerir gan Deithwyr

Cyfanswm nifer y teithwyr rheilffordd a brynodd docynnau ar draws rhwydwaith Cymru a'r Gororau. Mae hyn yn cynnwys Llinellau Craidd y Cymoedd a Chymru a’r Gororau.

 

Trosolwg

Mae nifer y teithiau trên a gymerir gan deithwyr yn tyfu’n sylweddol flwyddyn ar ôl blwyddyn. Teithiau a wnaed ar ein gwasanaethau Metro (pellter byr) welodd y twf mwyaf yn nhermau canrannol yn ystod Ch1.

Ch1 2023/24

5.6M

Ch1 2024/25

7.0M

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

2. Cymru gydnerth

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych tuag at y dyfodol

Byddwn yn parhau i chwilio am ffyrdd o wella profiad y cwsmer i gynhyrchu twf pellach mewn teithiau a gymerir gan deithwyr. Mae gwaith yn mynd rhagddo i ddarparu ffyrdd haws i gwsmeriaid ddod o hyd i docynnau a'u prynu, yn ogystal â chynnig yr opsiwn gwerth gorau iddynt. Bydd hyn yn golygu y bydd tocynnau Talu Wrth Fynd yn cael eu cyflwyno ymhellach yn Ne-ddwyrain Cymru yn ystod y flwyddyn nesaf.

 


 

DPA: Prydlondeb ar Linellau Craidd y Cymoedd (o fewn 3 munud)

Canran y gwasanaethau trên sy'n cyrraedd o fewn 3 munud i'r amser cyrraedd yn ôl yr amserlen, ar draws Llinellau Craidd y Cymoedd. Cyfeirir at hyn yn fewnol fel Amser mae Teithwyr yn ei Golli. Defnyddir pwysoliad ar gyfer gorsafoedd rheilffordd sydd â'r niferoedd uchaf o gwsmeriaid, felly mae oedi mewn lleoliadau sydd â mwy o ymwelwyr yn cael mwy o effaith ar ganran yr amser mae teithwyr yn ei golli. Er enghraifft, mae oedi yn Heol y Frenhines Caerdydd yn cael mwy o effaith ar y ganran o'i gymharu â Threherbert.

 

Trosolwg

Roedd ein prydlondeb ar Linellau Craidd y Cymoedd yn gryf iawn yn ystod dau fis cyntaf y chwarter. Fodd bynnag, gwnaeth ostwng ar ôl cyflwyno'r amserlen newydd ym mis Mehefin sy'n gwella amlder y gwasanaeth, o ganlyniad i’r problemau cychwynnol sy’n gysylltiedig â newidiadau i amserlenni. Roedd hyn hefyd yn cyd-daro â rhai problemau seilwaith mawr a effeithiodd yn sylweddol ar wasanaethau yn ystod wythnos gyntaf yr amserlen newydd.

Ch1 2023/24

83.3%

Ch1 2024/25

87.5%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych tuag at y dyfodol

Rydym yn cynyddu ein gallu cynnal a chadw ac yn darparu'r ddarpariaeth sefydlu arfaethedig er mwyn gwella argaeledd a dibynadwyedd ein fflyd, a fydd, yn ei dro, yn lleihau’r amser mae teithwyr yn ei golli. Rydym yn disgwyl y bydd y trenau Dosbarth 756, y bwriedir eu cyflwyno ddiwedd mis Hydref 2024, yn fwy dibynadwy ac yn gyflymach na’r fflyd bresennol, ac y bydd hefyd yn gwella perfformiad ein gwasanaethau. Yn ystod 2025 bydd trenau tram Dosbarth 398 yn cael eu cyflwyno a fydd yn golygu y gallwn hefyd leihau amseroedd teithio o fis Rhagfyr 2025, pan fydd amserlenni’n newid.

 


 

DPA: Prydlondeb ar Reilffordd Cymru a'r Gororau (o fewn 3 munud)

Canran y gwasanaethau trên sy'n cyrraedd o fewn 3 munud i'r amser cyrraedd yn ôl yr amserlen ledled Cymru a’r Gororau, cyfeirir at hyn yn fewnol fel Amser mae Teithwyr yn ei Golli. Defnyddir pwysoliad ar gyfer gorsafoedd rheilffordd sydd â'r niferoedd uchaf o gwsmeriaid felly mae oedi mewn lleoliadau sydd â mwy o ymwelwyr yn cael mwy o effaith ar ganran yr amser mae teithwyr yn ei golli. Er enghraifft, mae oedi yng Nghaerdydd Canolog yn cael mwy o effaith i'r ganran o'i gymharu â Phont-y-pŵl a New Inn.

 

Trosolwg

Fe welodd y ddarpariaeth gwasanaeth trên welliant drwy gydol y chwarter ar rwydwaith Cymru a’r Gororau.  Mae cynnydd cyson wedi'i wneud wrth i drenau newydd sbon sydd wedi’u haerdymheru gymryd lle’r hen gerbydau a etifeddwyd. Mae'r trenau newydd, ynghyd â threnau Mark IV sy'n cael eu hehangu o bedwar cerbyd i bump, wedi sicrhau cynnydd sylweddol mewn capasiti ar ein llwybrau pellter hirach. Cynyddwyd amlder y gwasanaeth ar lein Glyn Ebwy ac ar lwybr Cheltenham, ac mae'r amserlen sy’n cynnwys trenau amlach ar lein Wrecsam - Bidston, gyda threnau bob 45 munud, wedi’i hymsefydlu ac yn perfformio'n dda.

Ch1 2023/24

69.1%

Ch1 2024/25

77.4%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych tuag at y dyfodol

Mae disgwyl i ragor o drenau Dosbarth 197 newydd sbon gael eu cyflwyno dros y misoedd nesaf. Bydd y newid yn yr amserlen a gynlluniwyd ar gyfer mis Rhagfyr 2024 yn elwa o’r gallu sydd gan y trenau newydd i gyflymu a brecio’n fwy effeithiol, gan leihau amseroedd teithio wrth barhau â'r lefelau perfformiad uwch a gyflawnwyd gan drenau’n ddiweddar.

 


 

DPA: Canslo ar y Diwrnod

Canran y gwasanaethau trên a gafodd eu canslo ar y diwrnod ar draws y rhwydwaith fel cyfran o gyfanswm y gwasanaethau a nodir yn y cynllun trenau dyddiol.

 

Trosolwg

Roedd ffigurau canslo ar y diwrnod yn gryf iawn ar gyfer dau fis cyntaf y chwarter, fodd bynnag, roeddent wedi gostwng ar ôl cyflwyno'r amserlen newydd, a wnaeth gyflwyno gwasanaethau amlach ar Linellau Craidd y Cymoedd. Roedd angen newid yr amserlen er mwyn i’n trenau trydan newydd ddechrau gwasanaethu. Roedd rhai o'r achosion o ganslo a'r newidiadau wedi'u hachosi gan brinder cerbydau. Bydd y sefyllfa hon yn gwella wrth i'r trenau newydd gael eu cyflwyno.

Ch1 2023/24

7.5%

Ch1 2024/25

4.1%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych tuag at y dyfodol

Mae digwyddiadau tywydd eithafol yn cynyddu dros fisoedd yr hydref a'r gaeaf ac maent yn ffactor sylweddol o ran canslo ar y diwrnod. Rydym wedi cynhyrchu cynllun addasu a gwytnwch newid hinsawdd, a byddwn yn ymgorffori'r gofynion ym manylebau ein gwaith adnewyddu ar yr isadeiledd ar Linellau Craidd y Cymoedd. Byddwn hefyd yn ceisio canolbwyntio ar ddefnyddio data i lywio gofynion cynnal a chadw a gwaith adnewyddu mewn modd rhagweithiol, gan arwain at ddibynadwyedd uwch o ran seilwaith. Bydd canslo a achosir gan brinder cerbydau yn lleihau wrth i fwy o'r trenau newydd gael eu cyflwyno dros y misoedd nesaf. Mae gan lawer o'r trenau newydd fwy o gerbydau na'r trenau maen nhw'n eu disodli, a fydd yn golygu mwy o gapasiti ar draws y rhwydwaith.

 


 

DPA: Canslo Ymlaen Llaw

Canran y gwasanaethau trên a gafodd eu canslo cyn 10yh y diwrnod cyn y daith fel cyfran o gyfanswm y gwasanaethau a nodir yn y cynllun trenau dyddiol.

 

Trosolwg

Defnyddir canslo ymlaen llaw i roi rhybudd ymlaen llaw i deithwyr y bydd angen canslo neu newid trenau oherwydd prinder criwiau, problemau seilwaith difrifol neu dywydd gwael.  Ychydig iawn o drenau gafodd eu canslo ymlaen llaw yn ystod y chwarter. Mae hyn yn adlewyrchu cynllunio adnoddau gofalus. Ar gyfer gyrwyr trenau, mae cam nesaf y cytundeb cyflog a chynhyrchiant tair blynedd wedi'i gyflawni, gyda dyddiau Sul bellach wedi'u cynnwys yn rhan o’r wythnos waith. Bydd hyn yn lleihau'r risg o brinder gyrwyr ar ddyddiau Sul.

Ch1 2023/24

1.1%

Ch1 2024/25

0.3%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych tuag at y dyfodol

Bydd cynllunio adnoddau yn sicrhau bod piblinell effeithlon o yrwyr dan hyfforddiant a goruchwylwyr trenau er mwyn i ni allu darparu gwelliannau i amserlenni yn y dyfodol, er mwn galluogi gyrwyr a goruchwylwyr presennol i fynychu rhaglenni hyfforddi ar gyfer trenau newydd, ac i sicrhau, er lles goruchwylwyr trenau, bod dyddiau Sul yn cael eu cynnwys yn rhan o’r wythnos waith yn 2025.

 


 

DPA: Cwynion TrawsCymru fesul 100,000 o deithiau

Unrhyw fynegiant o anfodlonrwydd gan gwsmer neu gwsmer posibl am deithiau T1, T1C, T2, T3, T6, T10 TrawsCymru, fel cyfran o 100,000 o deithiau TrawsCymru a gymerwyd gan deithwyr.

 

Trosolwg

Rydym wedi gweld gostyngiad yn nifer cyfartalog y cwynion fesul 100,000 o deithiau bws TrawsCymru wrth gymharu'r chwarter hwn â'r un chwarter y llynedd. Rydym wedi gweld perfformiad ac ansawdd y gwasanaeth yn gwella wrth i fysiau newydd ddechrau gwasanaethu ar y llwybrau T2 a T3.

Ch1 2023/24

22

Ch1 2024/25

19

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych ymlaen

Bydd cyflwyno systemau monitro contractau a systemau perfformiad newydd yn helpu i ddarparu gwasanaethau safon uchel i gwsmeriaid.

 


 

DPA: Teithiau TrawsCymru a gymerir gan Deithwyr

Cyfanswm nifer y teithwyr a gludwyd ar lwybrau T1, T1C, T2, T3, T6, T10 TrawsCymru.

 

Trosolwg

Mae nifer y teithiau bws a gymerir gan deithwyr ar ein rhwydwaith TrawsCymru yn parhau i dyfu, gyda chynnydd o 12.3% o'i gymharu â'r un chwarter y llynedd. Bu cynnydd mewn teithiau hamdden gan ein bod wedi gwella amlder gwasanaethau T2, T3 a T10 ar benwythnosau.

Ch1 2023/24

0.3M

Ch1 2024/25

0.3M

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

2. Cymru gydnerth

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych tuag at y dyfodol

Byddwn yn ceisio cadw teithwyr trwy ddefnyddio ein fframwaith rheoli contractau er mwyn sicrhau safonau gwasanaeth cyson uchel ar y llwybrau bws TrawsCymru hynny yr ydym yn eu rheoli. Byddwn yn ceisio cynyddu nifer y teithwyr gan ganolbwyntio ar deithiau hamdden ar ein llwybrau sy’n cynnig golygfeydd hardd. Byddwn yn sicrhau bod prisiau tocynnau yn gyson a chynnig gwerth da am arian. Byddwn yn parhau i edrych ar opsiynau i gwsmeriaid gael defnyddio un tocyn i deithio i'w cyrchfan, boed hynny ar y trên neu'r bws.

 


 

DPA: Canslo teithiau bws TrawsCymru

Canran y teithiau T1, T1C, T2, T3, T6, T10 a gafodd eu canslo ar y diwrnod. Nid yw'r data ar gael cyn Chwarter 2 2023/24.

 

Trosolwg

Mae achosion o ganslo ar deithiau bws yn parhau i fod yn isel ar draws llwybrau TrC TrawsCymru, ar lai nag 1%. Prif achosion canslo yw cau ffyrdd ar fyr rybudd ac argaeledd gyrwyr ad hoc.

Ch1 2023/24

N/A

Ch1 2024/25

0.3%

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

5. Gymru o Gymunedau Cydlynys

 

Edrych tuag at y dyfodol

Byddwn yn parhau i weithio gyda'n gweithredwyr llwybrau TrawsCymru sydd wedi'u contractio i sicrhau bod cyn lleied â phosibl o wasanaethau’n cael eu canslo. Byddwn yn monitro ein contractau er mwyn helpu i ddarparu'r canlyniadau gorau.

 


 

DPA: Cwynion allanol ynglŷn â’r Gymraeg am bob 100,000 o deithiau

Cwynion newydd am bob 100,000 o deithiau a gymerwyd gan deithwyr (TrawsCymru a rheilffyrdd) i Gomisiynydd y Gymraeg, pan nad oedd yr achwynydd wedi derbyn gwasanaeth yn y Gymraeg gan TrC neu os oeddent yn anfodlon gyda phenderfyniad TrC ar fater yn ymwneud â’r iaith Gymraeg.

 

Trosolwg

Er bod cynnydd bach wedi bod yn nifer y cwynion newydd fesul 100,000 o deithiau yn ystod y chwarter cyntaf o'i gymharu â'r un cyfnod y llynedd, mae nifer y cwynion newydd fesul 100,000 o deithiau teithwyr wedi lleihau o'i gymharu â blwyddyn lawn 2023/24. Roedd cwynion yn canolbwyntio’n bennaf ar faterion yr oeddem eisoes yn ymwybodol ohonynt ac yr ydym yn gweithio i fynd i’r afael â nhw drwy waith parhaus ar ein fflyd drenau a'n gorsafoedd. Mewn achosion lle y gellid cymryd camau i gywiro’r sefyllfa ar unwaith, cawsant eu cywiro ac fe olygodd hyn nad oedd angen gweithredu pellach gan Gomisiynydd y Gymraeg.

Ch1 2023/24

0.03

Ch1 2024/25

0.04

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

6. Gymru â diwylliant bywiog lle mae’r Gymraeg yn ffynnu

 

Edrych tuag at y dyfodol

Rydym yn gweithio i sicrhau bod ein fflyd drenau a'n gorsafoedd rheilffordd yn cadw at safonau a gofynion y Gymraeg. Er mwyn sicrhau tryloywder yn y maes hwn, byddwn yn cyhoeddi adroddiad cydymffurfio ar gyfer y Gymraeg yn ogystal â strategaeth y Gymraeg.

 


Mwy o ddangosyddion perfformiad allweddol