DPA: Boddhad cwsmer
Rydym yn mesur boddhad cwsmeriaid trwy Wavelength, sef offeryn monitro a mesur gwasanaeth cwsmeriaid y diwydiant rheilffyrdd. Mae'n mesur pa mor fodlon yw ein cwsmeriaid â'u taith gyffredinol.
Trosolwg
Rydym wedi cynnal boddhad cwsmeriaid uchel yn Ch2 2024/25, o gymharu â'r un chwarter y llynedd. Yn ein fforwm Llais y Cwsmer, fe wnaethom wrando ar adborth cwsmeriaid a gwneud newidiadau i’n hamserlen a chynyddu nifer y criwiau trên.
Ch2 2023/24 79.4% |
Ch2 2024/25 83.0% |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
5. Gymru o Gymunedau Cydlynys
Edrych tuag at y dyfodol
Rydym yn cynllunio arolwg cwsmeriaid mwy cadarn gyda maint sampl uwch, a fydd yn ein galluogi i wella profiad y cwsmer ymhellach. Yn dilyn agor Cyfnewidfa Bws Caerdydd, rydym yn gweithio gyda’n partneriaid bysiau i gyflwyno gwasanaeth trafnidiaeth integredig, sy’n cyfuno trên, bws a theithio llesol i wneud trafnidiaeth gyhoeddus yn ddewis amgen ymarferol i’r car.
DPA: Cwynion fesul 100k o deithiau rheilffordd
Unrhyw fynegiant o anfodlonrwydd gan gwsmer neu gwsmer posibl ynghylch Rheilffyrdd TrC fel cyfran o 100,000 o siwrneiau teithwyr rheilffordd.
Trosolwg
Gostyngodd cwynion fesul 100k o deithiau trên yn Ch2 2024/25 o gymharu â’r un chwarter y llynedd. Gwnaethom flaenoriaethu pryderon cwsmeriaid yn ystod y gwaith trawsnewid CVL ac rydym yn parhau i sicrhau yr ymatebir i gwynion o fewn amserlenni diwydiant.
Ch2 2023/24 138 |
Ch2 2024/25 114 |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
5. Gymru o Gymunedau Cydlynys
Edrych tuag at y dyfodol
Rydym yn sicrhau bod gwybodaeth amser-byw ar gael mewn gorsafoedd ac ar ein llwyfannau digidol i gefnogi cynllunio teithiau. Rydym yn parhau i ganolbwyntio ar leoli staff yn gyflym wrth ymateb i gwsmeriaid ar adegau prysur ac yn ystod aflonyddwch.
DPA: Teithiau teithwyr rheilffyrdd
Cyfanswm nifer y teithwyr trên a brynodd docynnau ar draws rhwydwaith Cymru a’r Gororau. Mae hyn yn cynnwys Llinellau Craidd y Cymoedd a Chymru a’r Gororau.
Trosolwg
Cynyddodd teithiau teithwyr rheilffordd 1.5m (26.2%) yn Ch2 2024/25 o gymharu â’r un chwarter y llynedd. Roedd y cynnydd hwn oherwydd twf cryf mewn teithiau a wnaed ar ein teithiau byr o lai nag 20 milltir. Y chwarter hwn, cynyddodd nifer y teithiau trên, ond gostyngodd pellter cyfartalog teithiau rheilffordd.
Ch2 2023/24 5.9M |
Ch2 2024/25 7.4M |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
2. Cymru gydnerth
5. Gymru o Gymunedau Cydlynys
Edrych tuag at y dyfodol
Rydym yn gwella profiad y cwsmer trwy ddarparu ffyrdd haws o brynu'r tocynnau gwerth gorau. Byddwn yn parhau i gyflwyno tocynnau Talu Wrth Fynd yn Ne Ddwyrain Cymru dros y flwyddyn nesaf.
DPA: Llinellau Craidd y Cymoedd (hyd at 3 munud)
Canran y gwasanaethau rheilffordd sy'n cyrraedd o fewn 3 munud i'r amser cyrraedd a drefnwyd ar draws Llinellau Craidd y Cymoedd. Cyfeirir at hyn yn fewnol fel Amser Teithwyr a Gollwyd. Rhoddir pwysiad ar orsafoedd rheilffordd sydd â'r nifer uchaf o gwsmeriaid felly mae oedi mewn lleoliadau mwy o ymwelwyr yn cael mwy o effaith ar y mesur. Er enghraifft, mae oedi yn Heol y Frenhines Caerdydd yn cael mwy o effaith ar y ganran o gymharu â Threherbert.
Trosolwg
Gostyngodd prydlondeb ar Llinellau Craidd y Cymoedd yn Ch2 2024/25 o gymharu â’r un chwarter y llynedd ond mae’r ganran gyffredinol yn parhau’n uchel. Achoswyd oedi yn y chwarter yn bennaf gan namau seilwaith, achosion o dresmasu a gwreiddio ein hamserlen newydd. Yr amserlen newydd yw’r newid mwyaf i’n rhwydwaith mewn 20 mlynedd ac mae wedi rhoi mwy o ddewis i’n teithwyr ar ein llwybrau Llinellau Craidd y Cymoedd drwy gynnig gwasanaethau amlach a mwy o wasanaethau gyda’r hwyr.
Ch2 2023/24 89.4% |
Ch2 2024/25 83.6% |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
5. Gymru o Gymunedau Cydlynys
Edrych tuag at y dyfodol
Bydd cyflwyno'r amserlen newydd ar Llinellau Craidd y Cymoedd yn gwella capasiti, prydlondeb ac amlder gwasanaethau. Bydd trenau hybrid cyntaf Cymru a threnau tram trydan yn dechrau gwasanaeth i deithwyr ar Llinellau Craidd y Cymoedd ddiwedd 2024 a 2025. Mae'r Dosbarth 756 yn dri modd felly gallant redeg ar linellau trydan uwchben, batri neu ddiesel, cynnig cerbydau modern, eang a gallant deithio ar gyflymder o hyd at 120 cilomedr yr awr. Gall y Dosbarth 398s weithredu ar linellau trydan a phŵer batri, dal 252 o deithwyr a theithio ar gyflymder o hyd at 100 cilomedr yr awr. Mae’r modelau newydd hyn yn gam sylweddol tuag at e-garboneiddio ein fflyd a chefnogi targedau net-sero Llywodraeth Cymru ar gyfer 2050.
DPA: Cymru a’r Gororau ar amser (hyd at 3 munud)
Canran y gwasanaethau rheilffordd sy’n cyrraedd o fewn 3 munud i’r amser cyrraedd a drefnwyd ar draws Cymru a’r Gororau, cyfeirir at hyn yn fewnol fel Colli Amser Teithiwr. Rhoddir pwysiad ar orsafoedd rheilffordd sydd â'r nifer uchaf o gwsmeriaid felly mae oedi mewn lleoliadau mwy o ymwelwyr yn cael mwy o effaith ar y mesur. Er enghraifft. mae oedi yng Nghaerdydd Canolog yn cael effaith uwch na'r ganran o gymharu â Phont-y-pŵl a'r Dafarn Newydd.
Trosolwg
Cynyddodd prydlondeb ar rwydwaith Cymru a'r Gororau yn Ch2 2024/25 o gymharu â’r un chwarter y llynedd. Ledled y rhwydwaith, mae trenau model hŷn yn cael eu disodli’n raddol gan drenau aerdymheru Dosbarth 197 newydd sbon. Gwelodd ein llwybrau pellter hir gynnydd yng nghapasiti’r teithwyr yn sgil ehangu setiau locomotif Mark 4 o bedwar i bum cerbyd. Gweithredwyd cynnydd mewn amlder gwasanaethau ar lwybr llinellau Glynebwy, Cheltenham a Wrecsam i Bidston ac maent yn perfformio'n dda.
Ch2 2023/24 68.5% |
Ch2 2024/25 74.4% |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
5. Gymru o Gymunedau Cydlynys
Edrych tuag at y dyfodol
Rydym yn derbyn mwy o drenau Dosbarth 197 a fydd yn lleihau amseroedd teithio ac yn gwella prydlondeb ar rwydwaith Cymru a’r Gororau. Bydd y gwaith o ffurfio 5 cerbyd yn dechrau rhwng Caerdydd a Manceinion er mwyn gwella capasiti a chysur teithwyr.
DPA: Canslo ar y diwrnod
Canran y gwasanaethau rheilffordd a ganslwyd ar y diwrnod ar draws y rhwydwaith fel cyfran o gyfanswm nifer y gwasanaethau a nodir yn y cynllun trên dyddiol.
Trosolwg
Cododd nifer y cansladau ar y diwrnod yn ystod Ch2 2024/25 o gymharu â'r un chwarter y llynedd. Roedd hyn o ganlyniad i ddigwyddiadau seilwaith, prinder trenau a chyflwyno amserlen newydd. Y newid yn yr amserlen oedd y newid mwyaf i’n rhwydwaith mewn 20 mlynedd ac roedd yn angenrheidiol i ddod â threnau tram trydan cyntaf Cymru a threnau tri-modd, y Dosbarth 398 a’r 756s i wasanaeth teithwyr a helpu i ddatrys problemau prinder trenau.
Ch2 2023/24 4.2% |
Ch2 2024/25 5.4% |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
5. Gymru o Gymunedau Cydlynys
Edrych tuag at y dyfodol
Yn ystod misoedd yr hydref a'r gaeaf yn Ch3, mae digwyddiadau tywydd eithafol yn effeithio ar ganslo ar y diwrnod. Rydym yn canolbwyntio ar strategaethau lliniaru a fydd yn lleihau aflonyddwch i deithwyr os bydd tywydd eithafol ac rydym wedi cynhyrchu cynllun addasu a gwydnwch newid yn yr hinsawdd a fydd yn ein galluogi i addasu’n gyflym yn ystod digwyddiadau tywydd mawr. Er mwyn lleddfu problemau seilwaith a achosir gan newid tymhorol, rydym yn defnyddio data i lywio amserlenni cynnal a chadw ac adnewyddu. Yn ystod y misoedd nesaf, dylai nifer yr achosion o ganslo ar y diwrnod a achosir gan brinder trenau leihau wrth i fwy o drenau newydd gael eu cyflwyno i'r rhwydwaith.
DPA: Cansladau-cyn
Canran y gwasanaethau rheilffordd a ganslwyd cyn 10yh y diwrnod cyn gweithredu fel cyfran o gyfanswm nifer y gwasanaethau a nodir yn y cynllun trên dyddiol.
Trosolwg
Gostyngodd nifer y cyn-gansladau yn Ch2 2024/25 o gymharu â'r un chwarter y llynedd. Roedd hyn yn adlewyrchu ein gwaith cynllunio adnoddau gofalus, gan sicrhau bod digon o yrwyr trenau, tocynwyr a chydweithwyr diogelwch hanfodol eraill i weithredu'r amserlen. Mae'r risg o brinder gyrwyr ar ddydd Sul wedi'i leihau oherwydd bod dydd Sul bellach yn cael ei gynnwys yn yr wythnos waith.
Ch2 2023/24 0.7% |
Ch2 2024/25 0.1% |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
5. Gymru o Gymunedau Cydlynys
Edrych tuag at y dyfodol
Rydym yn gweithio i gynnal nifer y gyrwyr, y goruchwylwyr a chydweithwyr eraill sy'n hanfodol i ddiogelwch fel y gellir gwella'r amserlen yn y dyfodol, a chynnal hyfforddiant i gydweithwyr ar gyfer ein trenau newydd. Bydd y risg o brinder dargludyddion ar ddydd Sul yn cael ei leihau yn 2025 pan fydd dydd Sul yn cael ei gynnwys yn yr wythnos waith.
DPA: Cwynion TrawsCymru fesul 100k o deithiau
Unrhyw fynegiant o anfodlonrwydd gan gwsmer neu ddarpar gwsmer am deithiau TrawsCymru T1, T1C, T2, T3, T6, T10 fel cyfran o 100,000 o deithiau teithwyr TrawsCymru.
Trosolwg
Cynyddodd cwynion fesul 100,000 o deithiau TrawsCymru yn Ch2 2024/25 o gymharu â’r un chwarter y llynedd. Cynyddodd gwasanaethau TrawsCymru a ddarperir gan TrC i gynnwys y T1C (Aberystwyth i Gaerdydd), y T2 (Bangor i Aberystwyth), y T3 (Abermaw i Wrecsam) a’r llwybrau T6 (Aberhonddu i Abertawe). Effeithiodd gwaith ffordd ym mis Awst ar brydlondeb y gwasanaeth T3 ac roedd hyn yn sbardun allweddol i gwynion yn y chwarter. Ar hyn o bryd rydym yn adolygu amserlen T3 i wella gwytnwch ar gyfer gwaith ffordd a mân ddargyfeiriadau.
Ch2 2023/24 16 |
Ch2 2024/25 20 |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
5. Gymru o Gymunedau Cydlynys
Edrych ymlaen
Er mwyn sicrhau bod teithwyr yn derbyn safon gyson o wasanaeth, rydym yn parhau i olrhain ein perfformiad trwy fonitro contractau a hyfforddi gyrwyr.
DPA: Teithiau teithwyr TrawsCymru
Cyfanswm nifer y teithwyr a gludwyd ar lwybrau TrawsCymru T1, T1C, T2, T3, T6, T10.
Trosolwg
Cynyddodd teithiau teithwyr TrawsCymru 38,720 (14%) yn Ch2 2024/25 o gymharu â’r un chwarter y llynedd. Roedd y cynnydd hwn o ganlyniad i ymgyrchoedd marchnata llwyddiannus ar gyfer y llwybrau T6 (Aberhonddu i Abertawe) a'r T10 (Bangor i Gorwen), a chynnydd yn amlder T10 ar benwythnosau ac yn ystod gwyliau'r ysgol. Daeth bysiau trydan newydd i wasanaeth ar y llwybrau T2 (Bangor i Aberystwyth) a T3 (Abermaw i Wrecsam), gan gynnig teithiau tawelach i deithwyr, cyfleusterau gwefru diwifr, pyrth USB ym mhob sedd ac arddangosiadau a chyhoeddiadau.
Ch2 2023/24 0.3M |
Ch2 2024/25 0.3M |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
2. Cymru gydnerth
5. Gymru o Gymunedau Cydlynys
Edrych tuag at y dyfodol
Er mwyn darparu gwasanaeth o safon uchel a thocynnau cyson o werth da i’n cwsmeriaid presennol a darpar gwsmeriaid TrawsCymru, rydym yn edrych ar ffyrdd o gyfuno teithiau trên a bws mewn un tocyn. Ar hyn o bryd rydym yn darparu tocynnau integredig ar y gwasanaeth T1 (Aberystwyth i Gaerfyrddin) a bydd hyn yn cael ei gyflwyno i lwybrau eraill TrawsCymru.
DPA: Cansladau TrawsCymru
Canran y siwrneiau TrawsCymru T1, T1C, T2, T3, T6, T10 a gafodd eu canslo ar y diwrnod.
Trosolwg
Arhosodd cansladau TrawsCymru yn isel yn Ch2 2024/25 ond gwelwyd cynnydd bychan o gymharu â’r un chwarter y llynedd. Parhaodd ein darpariaeth gwasanaeth yn gyson a lle bu canslo, y prif achosion oedd cau ffyrdd ar fyr rybudd oherwydd gwrthdrawiadau traffig ar y ffyrdd a mwy o dagfeydd traffig.
Ch2 2023/24 0.7% |
Ch2 2024/25 1.0% |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
5. Gymru o Gymunedau Cydlynys
Edrych tuag at y dyfodol
Rydym yn parhau i weithio gyda’n gweithredwyr llwybrau TrawsCymru sydd wedi’u contractio i sicrhau bod cyn lleied â phosibl o achosion o ganslo. Rydym yn monitro perfformiad gweithredwyr yn unol â safonau perfformiad y cytunwyd arnynt, tra'n nodi unrhyw risgiau a allai effeithio ar y gwasanaethau a ddarperir, megis gwaith ffordd hirdymor a dargyfeiriadau. Rydym yn rhoi camau lliniaru ar waith i darfu cyn lleied â phosibl.
DPA: Cwynion i Gomisiynydd y Gymraeg fesul 100k o deithiau
Cwynion newydd fesul 100,000 o deithiau teithwyr (TrawsCymru a Rail) i Gomisiynydd y Gymraeg pan nad yw’r achwynydd wedi derbyn gwasanaeth Cymraeg gan TrC neu os oedd yn anfodlon â phenderfyniad Trafnidiaeth Cymru ar fater yn ymwneud â’r Gymraeg.
Trosolwg
Gostyngodd cwynion i Gomisiynydd y Gymraeg fesul 100,000 o deithiau teithwyr yn Ch2 2024/25 o gymharu â’r un chwarter y llynedd. Roedd hyn oherwydd y cynnydd mewn arwyddion dwyieithog ar orsafoedd a’r capasiti ar gyfer cyhoeddiadau dwyieithog ar ein trenau newydd. Roedd cwynion newydd yn y chwarter yn ymwneud ag anghysondebau yn y Gymraeg mewn gorsafoedd, ar drenau neu ar ein gwasanaethau digidol. Yn achos cwynion lle’r oedd angen newid iaith, cafodd yr achos ei unioni ar unwaith ac ni arweiniodd at unrhyw gamau pellach gan Gomisiynydd Yr Iaith Gymraeg.
Ch2 2023/24 0.12 |
Ch2 2024/25 0.03 |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
6. Gymru â diwylliant bywiog lle mae’r Gymraeg yn ffynnu
Edrych tuag at y dyfodol
Rydym yn parhau i fonitro ein darpariaeth Gymraeg mewn gorsafoedd, ar fwrdd ei’n trenau ac ar ein gwasanaethau digidol i sicrhau bod safonau’r Gymraeg yn cael eu cadw’n drylwyr. Mae ein Strategaeth Iaith Gymraeg 2024-2029 ar gael ar ein gwefan ac mae’n cyd-fynd â strategaeth 2050 Llywodraeth Cymru.