
DPA: Boddhad Cwsmeriaid
Rydym yn mesur boddhad cwsmeriaid â Wavelength, adnodd monitro a mesur gwasanaeth i gwsmeriaid y diwydiant rheilffyrdd. Mae'n mesur pa mor fodlon yw ein cwsmeriaid â'u taith gyffredinol.
Trosolwg
Cynyddodd bodlonrwydd cwsmeriaid bum pwynt canran o'i gymharu â Ch2 2024/25. Rydym ni'n gwella sut rydym ni'n casglu adborth i'n helpu ni i adeiladu rhwydwaith sy'n gweithio i'n cwsmeriaid a'n cymunedau.
CH 2 2024/25 81.1% | CH 2 2025/26 86.6% |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
5. Gymru o Gymunedau Cydlynys
Edrych tua’r dyfodol
Rydym ni'n gweithio i wneud ein harolwg boddhad cwsmeriaid mewnol yn fwy amlwg er mwyn gwella ansawdd ein mewnwelediadau.

DPA: Cwynion fesul 100,000 o Deithiau Rheilffordd
Unrhyw fynegiant o anfodlonrwydd gan gwsmer neu gwsmer posibl ynghylch Rheilffyrdd TrC fel cyfran o 100,000 o deithiau gan deithwyr ar drenau.
Trosolwg
Roedd yn galonogol nodi bod cwynion fesul 100,000 o deithiau wedi aros tua'r un lefel, o'i gymharu â'r un chwarter y llynedd, gan ystyried y cynnydd mewn teithiau cwsmeriaid.
CH 2 2024/25 114 | CH 2 2025/26 115 |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
5. Gymru o Gymunedau Cydlynys
Edrych tua’r dyfodol
Rydym yn adolygu'n materion allweddol a amlygwyd gan gwynion cwsmeriaid yn barhaus, ac yn cymryd camau i wella profiadau cwsmeriaid. Mae enghreifftiau o hyn yn cynnwys negeseuon gwell ar ddefnyddio Talu Wrth Fynd, yn ogystal â monitro ein hoffer tocynnau i sicrhau bod cwsmeriaid yn gallu Tapio Mewn a Thapio Allan yn ôl yr angen.

DPA: Teithiau gan Deithwyr Rheilffordd
Cyfanswm nifer y teithwyr rheilffordd a brynodd docynnau ar draws rhwydwaith Cymru a'r Gororau. Mae hyn yn cynnwys Llinellau Craidd y Cymoedd a Chymru a'r Gororau.
Trosolwg
Cynyddodd Teithiau Teithwyr Rheilffordd 10.3 % yn Ch2 2025/26 o'i gymharu â Ch2 2024/25. Cafodd y twf mewn teithiau ei sbarduno'n bennaf gan deithio ar Brif Reilffordd De Cymru a llwybrau Llinell y Gororau.
CH 2 2024/25 7.4M | CH 2 2025/26 8.2M |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
2. Cymru gydnerth
5. Gymru o Gymunedau Cydlynys
Edrych tua’r dyfodol
Yn 2025/26, ein nod yw denu cwsmeriaid newydd a pharhau i gynyddu teithiau ar drenau. Byddwn yn cynyddu'r galw drwy symleiddio prisiau tocynnau a gwella gwerth.

DPA: Llinellau Craidd y Cymoedd Ar Amser (o fewn 3 munud)
Canran y gwasanaethau trên sy'n cyrraedd o fewn 3 munud i'r amser cyrraedd a drefnwyd ar draws Llinellau Craidd y Cymoedd. Cyfeirir at hyn yn fewnol fel Amser Teithwyr a Gollwyd. Mae pwysoliad yn cael ei roi i orsafoedd rheilffordd sydd â'r nifer uchaf o gwsmeriaid, felly mae oedi mewn lleoliadau lle mae mwy o ymwelwyr yn cael mwy o effaith ar y mesur. Er enghraifft, mae oedi yng ngorsaf Caerdydd Heol y Frenhines yn cael mwy o effaith ar y ganran o'i gymharu â Threherbert.
Trosolwg
Yn Ch2 2025/26, cynyddodd prydlondeb Llinellau Craidd y Cymoedd ymhellach, gan gynrychioli ein cyfnod perfformiad gorau ers i ni ehangu’r amserlen yn sylweddol ym mis Mehefin 2024. Fe wnaethom barhau i gyflwyno mwy o'n trenau tri-modd newydd sbon (gydag 19 bellach mewn gwasanaeth dyddiol) ar lwybrau ychwanegol, a wnaeth ein helpu i wella prydlondeb.
CH 2 2024/25 83.6% | CH 2 2025/26 91.7% |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
5. Gymru o Gymunedau Cydlynys
Edrych tua’r dyfodol
Cyn bo hir byddwn yn cyflwyno mwy o drenau newydd i Linellau Craidd y Cymoedd ac yn gwneud rhagor o welliannau i'n seilwaith. Byddwn yn parhau i weithio gyda Network Rail ac Amey i wella prydlondeb a lleihau tarfiadau.

DPA: Cymru a’r Gororau Ar Amser (o fewn 3 munud)
Canran y gwasanaethau trên sy'n cyrraedd o fewn 3 munud i'r amser cyrraedd a drefnwyd ar draws gwasanaethau Cymru a’r Gororau. Cyfeirir at hyn yn fewnol fel Amser Teithwyr a Gollwyd. Mae pwysoliad yn cael ei roi i orsafoedd rheilffordd sydd â'r nifer uchaf o gwsmeriaid, felly mae oedi mewn lleoliadau lle mae mwy o ymwelwyr yn cael mwy o effaith ar y mesur. Er enghraifft, mae oedi yng ngorsaf Caerdydd Canolog yn cael mwy o effaith ar y canran o gymharu â Phont-y-pŵl a New Inn.
Trosolwg
Yn Ch2, roedd prydlondeb ar lwybr Cymru a'r Gororau wedi aros yn gyson. Fodd bynnag, cafodd hyn ei wrthbwyso gan nifer o ddigwyddiadau yn ymwneud â seilwaith rheilffyrdd. Rydym yn parhau i wella dibynadwyedd ac argaeledd trenau, gyda ffurf y cerbydau a chapasiti cwsmeriaid yn cynyddu o fis i fis.
CH 2 2024/25 74.4% | CH 2 2025/26 76.0% |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
5. Gymru o Gymunedau Cydlynys
Edrych tua’r dyfodol
Cyn bo hir byddwn yn cyflwyno rhagor o drenau newydd a fydd yn lleihau amseroedd teithio ymhellach ac yn gwella prydlondeb ar rwydwaith Cymru a'r Gororau. Byddwn yn gweithio gyda'n cyflenwyr i wella argaeledd a dibynadwyedd trenau. Byddwn yn gweithio gyda Network Rail i wella dibynadwyedd amserlenni a lliniaru effaith tarfiadau eraill.

DPA: Cansladau ar-y-diwrnod
Canran y gwasanaethau trên a gafodd eu canslo ar y diwrnod ar draws y rhwydwaith fel cyfran o gyfanswm y gwasanaethau a nodwyd yn y cynllun trên dyddiol.
Trosolwg
Mae cansladau wedi gwella’n sylweddol o'i gymharu â Ch2 2024/25. Hwyluswyd hyn drwy wella argaeledd trenau ar lwybrau a oedd yn perfformio'n wael o'r blaen. Rydym hefyd wedi gweithredu cynlluniau wrth gefn i wella'r broses o adfer gwasanaethau'n gyflym pan fydd pethau'n mynd o’i le.
CH 2 2024/25 5.4% | CH 2 2025/26 4.3% |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
5. Gymru o Gymunedau Cydlynys
Edrych tua’r dyfodol
Dylai achosion o Gansladau ar-y-Diwrnod a achosir gan brinder trenau leihau wrth i fwy o drenau newydd gael eu cyflwyno. Rydym hefyd yn canolbwyntio ar strategaethau a fydd yn lleihau'r tarfu ar deithwyr os bydd tywydd eithafol, problemau cynnal a chadw trenau, a phroblemau seilwaith.

DPA: Cansladau ymlaen llaw
Nifer y gwasanaethau trên a gafodd eu canslo cyn 10pm y diwrnod cyn rhoi'r gwasanaeth ar waith fel cyfran o gyfanswm y gwasanaethau a nodwyd y cynllun trên dyddiol.
Trosolwg
Ychydig iawn o achosion o ganslo ymlaen llaw oedd yn ystod y chwarter. Roedd hyn yn adlewyrchu ein gwaith cynllunio adnoddau gofalus, gan sicrhau bod digon o yrwyr trenau, rheolwyr trenau a chydweithwyr eraill sydd â chyfrifoldebau diogelwch hollbwysig ar gael i weithredu'r amserlen. Ar gyfer ein gyrwyr trenau a’n rheolwyr trenau, mae dydd Sul bellach yn rhan o’u hwythnos waith, gan arwain at well gwasanaeth ar ddydd Sul.
CH 2 2024/25 0.1% | CH 2 2025/26 0.0% |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
5. Gymru o Gymunedau Cydlynys
Edrych tua’r dyfodol
Byddwn yn cynnal nifer y Gyrwyr Trenau, Rheolwyr Trenau a chydweithwyr eraill â chyfrifoldebau diogelwch hollbwysig er mwyn gwella amserlenni yn y dyfodol, ac i hwyluso hyfforddiant i gydweithwyr ar gyfer ein trenau newydd.

DPA: Cwynion TrawsCymru fesul pob 100,000 o deithiau
Unrhyw fynegiant o anfodlonrwydd gan gwsmer, neu gwsmer posibl, ynghylch teithiau T1, T1C, T2, T3, T6, T10 TrawsCymru fel cyfran o 100,000 o deithiau gan deithwyr TrawsCymru.
Trosolwg
Mae cwynion fesul 100,000 o deithiau yn parhau i fod ar lefel gyson isel drwy gydol y chwarter, ac mae'n dilyn y duedd yn y flwyddyn ariannol flaenorol. Mae ein cyfathrebu â chwsmeriaid am oediadau a tharfiadau wedi gwella'n sylweddol, a gall cwsmeriaid nawr elwa o hysbysiadau teithio personol.
CH 2 2024/25 20 | CH 2 2025/26 15 |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
5. Gymru o Gymunedau Cydlynys
Edrych tua’r dyfodol
Yn 2025/26, byddwn yn parhau i gynnal digwyddiadau ymgysylltu â chwsmeriaid i gasglu adborth ar ein gwasanaeth a blaenoriaethu meysydd i'w gwella. Rydym yn monitro capasiti bysiau ar ôl cyflwyno'r cynllun ieuenctid £1, a byddwn yn gwerthuso a oes angen capasiti ychwanegol ar adegau penodol o'r dydd.

DPA: Teithiau gan Deithwyr TrawsCymru
Cyfanswm nifer y teithwyr a gafodd eu cludo ar lwybrau T1, T1C, T2, T3, T6, T10 TrawsCymru. Mae hyn yn cynnwys y gwasanaethau T4 a T5 o 31 Awst 2025 ymlaen.
Trosolwg
Mae Teithiau gan Deithwyr TrawsCymru yn parhau i gynyddu. Ar 31 Awst 2025, mae'r ffigur hwn hefyd yn cynnwys teithiau ar wasanaethau T4 a T5. Gwelodd gwasanaeth T6 gynnydd o 12% mewn defnydd yn Ch2 2025/26 o'i gymharu â Ch1 2024/25 y llynedd.
CH 2 2024/25 0.3M | CH 2 2025/26 0.5M |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
2. Cymru gydnerth
5. Gymru o Gymunedau Cydlynys
Edrych tua’r dyfodol
Byddwn yn cynyddu teithiau gan deithwyr drwy safoni prisiau tocynnau a gwella gwerth. Byddwn yn parhau i foderneiddio ein fflyd o fysiau, a disgwylir i gerbydau newydd ymuno â'r gwasanaeth yn ystod gwanwyn 2026.

DPA: Cansladau TrawsCymru
Canran teithiau T1, T1C, T2, T3, T6, T10 TrawsCymru a gafodd eu canslo ar y diwrnod.
Trosolwg
Roedd nifer yr achosion o ganslo teithiau TrawsCymru yn gyson isel yn y chwarter, ac roedd safonau darparu gwasanaethau yn parhau yn uchel. Roedd y cansladau yn bennaf oherwydd gwaith ffordd ac argaeledd gyrwyr.
CH 2 2024/25 1.0% | CH 2 2025/26 0.5% |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
5. Gymru o Gymunedau Cydlynys
Edrych tua’r dyfodol
Yn 2025/26, byddwn yn parhau i ganolbwyntio ar fonitro tueddiadau a’r prif bethau sy’n achosi i ni orfod canslo er mwyn ein helpu i darfu cyn lleied â phosibl ar gwsmeriaid. Byddwn yn canolbwyntio'n bennaf ar unrhyw achos o ganslo sydd o fewn ein rheolaeth a chynnal safonau ar draws ein rhwydwaith.

DPA: Cwynion Allanol cysylltiedig â’r Gymraeg fesul 100,000 o deithiau
Cwynion newydd fesul 100,000 o deithiau gan deithwyr (TrawsCymru a Rheilffyrdd) i Gomisiynydd y Gymraeg pan nad yw'r achwynydd wedi derbyn gwasanaeth Cymraeg gan TrC, neu os yw'n anfodlon â sut mae TrC yn penderfynu ar fater sy'n ymwneud â'r Gymraeg.
Trosolwg
Roedd Cwynion Allanol cysylltiedig â’r Gymraeg fesul 100,000 o deithiau wedi gostwng o'i gymharu â Ch2 2024/25 o ganlyniad i'n rhaglenni gwaith i wella'r ddarpariaeth Gymraeg ar draws ein rhwydwaith.
CH 2 2024/25 0.03 | CH 2 2025/26 0.01 |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
6. Gymru â diwylliant bywiog lle mae’r Gymraeg yn ffynnu
Edrych tua’r dyfodol
Yn 2025/26, byddwn yn parhau i fonitro ein darpariaeth Gymraeg i gwsmeriaid a staff. Mae hyn yn cynnwys cyfathrebu am welliannau i seilwaith a'n gwaith gyda phartneriaid allanol i sicrhau bod safonau'r Gymraeg yn cael eu dilyn yn drylwyr a bod cyfleoedd diwylliannol Cymreig yn cael eu rhannu.