DPA: Gwariant Gweithredu
Y rhagolwg blwyddyn lawn diweddaraf ar gyfer gwariant gweithredol yn erbyn gwariant gweithredol blwyddyn gyfan a gyllidebwyd.
Trosolwg
Mae alldro’r flwyddyn lawn wedi’i alinio â Chyllideb TrC o fewn y Cynllun Busnes a’r llythyr cyllido diwygiedig a dderbyniwyd gan Lywodraeth Cymru.
Gwariant BA 2023/24 £354.6M | Rhagolwg BA 2024/25 £376.6M | Cyllideb 2024/25 £379.6M |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
Edrych ymlaen
Rydym yn parhau i adolygu gwariant ar draws Trafnidiaeth Cymru er mwyn nodi risgiau a chyfleoedd. Rydym yn ymgorffori heriau rheoli ac arbedion effeithlonrwydd yn y broses o osod cyllideb.
DPA: Gwariant Cyfalaf
Y rhagolwg blwyddyn lawn diweddaraf ar gyfer gwariant cyfalaf yn erbyn gwariant cyfalaf blwyddyn gyfan a gyllidebwyd.
Trosolwg
Mae alldro’r flwyddyn gyfan wedi’i alinio â Chyllideb Trafnidiaeth Cymru o fewn y Cynllun Busnes ynghyd ag addasiadau cyllido dilynol y cytunwyd arnynt gyda Llywodraeth Cymru, a’r cyfan wedi’i
adlewyrchu yn y llythyr cyllido terfynol. Gwelwyd y rhan fwyaf o’r gwariant ar Linellau Craidd y Cymoedd ac ar drenau newydd er mwyn trawsnewid y gwasanaethau.
Gwariant BA 2023/24 £446.4M | Rhagolwg y BA 2024/25 £358.0M | Cyllideb 2024/25 £331.9M |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
Edrych ymlaen
Rydym yn parhau i adolygu gwariant ar draws Trafnidiaeth Cymru er mwyn nodi risgiau a chyfleoedd. Rydym yn ymgorffori heriau rheoli ac arbedion effeithlonrwydd yn y broses o osod cyllideb.
DPA: Refeniw o werthu tocynnau
Y refeniw a enillir o werthu tocynnau trên; cyfeirir at hyn yn gyffredin fel Refeniw Teithwyr (er bod Incwm Farebox yn cael ei ddefnyddio'n gyfnewidiol ar draws y diwydiant).
Trosolwg
Yn 2024/25, cynyddodd y Refeniw o Werthiant Tocynnau yn sylweddol o'i gymharu â 2023/24, gan dyfu ar gyfradd o 17.8%. Un o'r prif ffactorau a sbardunodd y cynnydd hwn oedd y twf mewn teithiau i deithwyr, yn enwedig teithiau pellter byrrach, gyda thwf cryf iawn yn ardal Metro De-ddwyrain Cymru a Gogledd-ddwyrain rhwydwaith Trafnidiaeth Cymru. Helpodd yr ehangu graddol o'r system brisio sy’n seiliedig ar alw ar draws y rhwydwaith i sbarduno cyfran sylweddol o'r twf cryf mewn refeniw o flwyddyn i flwyddyn.
2023/24 £148.4M | 2024/25 £174.8M | Ch4 2024/25 £51.9M |
Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:
1. Cymru lewyrchus
Edrych ymlaen
Yn 2025/26, bydd ehangu parhaus y system brisio sy'n seiliedig ar alw a thocynnau Talu Wrth Fynd digyswllt ar draws y rhwydwaith yn allweddol er mwyn cynyddu refeniw. Bydd cwsmeriaid hefyd yn elwa o drawsnewidiad parhaus y rhwydwaith wrth i ni gymryd camau i fanteisio i'r eithaf ar refeniw a galluogi ailfuddsoddi er mwyn gwella'r gwasanaethau a gynigiwn.