DPA: Gwariant Gweithredu

Y rhagolwg blwyddyn lawn diweddaraf ar gyfer gwariant gweithredol yn erbyn gwariant gweithredol blwyddyn gyfan a gyllidebwyd.

 

Trosolwg

Mae alldro’r flwyddyn lawn wedi’i alinio â Chyllideb TrC o fewn y Cynllun Busnes a’r llythyr cyllido diwygiedig a dderbyniwyd gan Lywodraeth Cymru.

Gwariant BA 2023/24

£354.6M

Rhagolwg BA 2024/25

£376.6M

Cyllideb 2024/25

£379.6M

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

 

Edrych ymlaen

Rydym yn parhau i adolygu gwariant ar draws Trafnidiaeth Cymru er mwyn nodi risgiau a chyfleoedd. Rydym yn ymgorffori heriau rheoli ac arbedion effeithlonrwydd yn y broses o osod cyllideb.

 


 

DPA: Gwariant Cyfalaf

Y rhagolwg blwyddyn lawn diweddaraf ar gyfer gwariant cyfalaf yn erbyn gwariant cyfalaf blwyddyn gyfan a gyllidebwyd.

 

Trosolwg

Mae alldro’r flwyddyn gyfan wedi’i alinio â Chyllideb Trafnidiaeth Cymru o fewn y Cynllun Busnes ynghyd ag addasiadau cyllido dilynol y cytunwyd arnynt gyda Llywodraeth Cymru, a’r cyfan wedi’i
adlewyrchu yn y llythyr cyllido terfynol. Gwelwyd y rhan fwyaf o’r gwariant ar Linellau Craidd y Cymoedd ac ar drenau newydd er mwyn trawsnewid y gwasanaethau.

Gwariant BA 2023/24

£446.4M

Rhagolwg y BA 2024/25

£358.0M

Cyllideb 2024/25

£331.9M

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

 

Edrych ymlaen

Rydym yn parhau i adolygu gwariant ar draws Trafnidiaeth Cymru er mwyn nodi risgiau a chyfleoedd. Rydym yn ymgorffori heriau rheoli ac arbedion effeithlonrwydd yn y broses o osod cyllideb.

 


 

DPA: Refeniw o werthu tocynnau 

Y refeniw a enillir o werthu tocynnau trên; cyfeirir at hyn yn gyffredin fel Refeniw Teithwyr (er bod Incwm Farebox yn cael ei ddefnyddio'n gyfnewidiol ar draws y diwydiant).

 

Trosolwg

Yn 2024/25, cynyddodd y Refeniw o Werthiant Tocynnau yn sylweddol o'i gymharu â 2023/24, gan dyfu ar gyfradd o 17.8%. Un o'r prif ffactorau a sbardunodd y cynnydd hwn oedd y twf mewn teithiau i deithwyr, yn enwedig teithiau pellter byrrach, gyda thwf cryf iawn yn ardal Metro De-ddwyrain Cymru a Gogledd-ddwyrain rhwydwaith Trafnidiaeth Cymru. Helpodd yr ehangu graddol o'r system brisio sy’n seiliedig ar alw ar draws y rhwydwaith i sbarduno cyfran sylweddol o'r twf cryf mewn refeniw o flwyddyn i flwyddyn.

2023/24

£148.4M

2024/25

£174.8M

Ch4 2024/25

£51.9M

 

Amcanion Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol a drafodwyd:

1. Cymru lewyrchus

 

Edrych ymlaen

Yn 2025/26, bydd ehangu parhaus y system brisio sy'n seiliedig ar alw a thocynnau Talu Wrth Fynd digyswllt ar draws y rhwydwaith yn allweddol er mwyn cynyddu refeniw. Bydd cwsmeriaid hefyd yn elwa o drawsnewidiad parhaus y rhwydwaith wrth i ni gymryd camau i fanteisio i'r eithaf ar refeniw a galluogi ailfuddsoddi er mwyn gwella'r gwasanaethau a gynigiwn.

 


Mwy o ddangosyddion perfformiad allweddol